Secret 37 his point of view!

14.8K 241 18
                                    

[Cody Lance PoV]

“Ano? Bakit ako ang magbabantay ng batang 'yan?!” Naiinis na tiningnan si Crystobal na naka-piggy ride ang kapatid na si Crystal.

“May lakad kasi ako ngayon at di ko naman siya pwede 'iwan sa nanny niya dahil iiyak siya.”

Napamulsa na lumapit at pinitik-pitik ang noon g batang si Crystal. Ayoko sa mga makukulit na bata.

“Bakit ako? Hindi ako mag-baby sit sa batang yan!”

“Ouchy! Brother! My fore head is hurt.. he pitik pitik it!”

“Lance naman... alam mo naman na ikaw lang ang gusto ni Crystal na magbantay, at wag mo nga pitikin ang noo niya baka mamaga.”

>__> “Wala akong pasensiya sa bata at pwede ba kay Rozen o kung sino man ang pwede?”

“Wala sila dito ngayon at mukhang busy si Rozen kaya ikaw lang naman ang walang ginagawa... please? May papeles pa kasi ako aasikasuhin at kailangan matapos na yun ngayon.” Nag-squat siya para umalis sa likod niya ang kapatid. Kainis! “masunirin bata naman si Crystal eh, 'dib a baby girl?” patuloy niya.

Tumango naman sya. “Yes, brother... masusnurin talaga ako like an angel!” *V* hala ang batang ito nag-mukhang anghel talaga kahit kabaliktaran naman.

“Angel daw? Pfft!”

Tinaas niya ang kaliwang palad. “please? Busy lang talaga ako at ang parents naman namin ay nasa New York dahil business trip nila at si lola naman tsk alam mo din na hindi kami kasundo kaya di ko mahahabilin sa kanya ang kapatid ko.”

=_____=  galit parin siguro sya sa magulang at lola niya kaya ganun alam naman siguro niyo kung bakit di ba? ayaw kasi nila na makatuluyan ng kaibigan ko ang napupusuan niya di ko na lang babanggitin kung sino dahil alam niyo na kung sino sya. 


“OO na! pero wag mo akong sisihin na iiyak 'yan pagbalik mo.” Wala naman akong magagawa dahil nga kaibigan di ba?

“Narinig mo 'yun, Crystal? Payag na daw siya magpakabait ka ha?”

“OPO!”

Nang makaalis na si Crystobal ay ako naman ay nakaupo lang at nagbabasa ng News Paper. Pero napasinghap ako nang maramdaman ko ang hapdi sa paa ko at mabigat din.

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon