Secret 33.2 Na-attempt!

15.4K 245 24
                                    

Notes: This is just the continuation of chapter 33.1

Vote and Comment is highly appreciate by the Alien author...

Pasensiya na kung slow update ako ngayon...  baka matagalan ako ng update :(

*********

“Ice Phoenix, wag kang magkakamali na lumaban sa amin kung hindi kita mo itong babae na ito???” Steffani Flick her finger tas yung kasamahan niya ay nilabas ang patalim and pointed on her throat. “This woman will die...”

Nagyuko ako... at hindi na nagsalita... aish! Hindi kayo patas na lumaban Pero wala naman akong magagawa kundi gawin ang utos niya... kung hindi ay masasaktan ang kapatid ko...  kaya nga isa sa ayaw ko na ilantad ang totoo ako dahil may madadamay...

“WALA SIYANG KINALAMAN SA LABAN NATIN!”

“Of course there is and you knew what I mean.” She laugh like a witch. “Good, matitikman mo din kung pano matalo, Ice.”

[Steff PoV]


“Good, matitikman mo din kung pano matalo, Ice.”


Lumapit ako sakanya at napangiti... wala na akong pakialam kung sabihin ninyo na hindi ako patas na lumaban. Ang pangarap ko ay matalo siya at lahat ay gagawin ko para manalo. Bakit? Inis na kayo sa akin? Okay lang wala akong pakialam.

“Sa tingin mo ba panalo ka na kung mabugbog mo ako ng todong todo? Tsk.” Nag-angat siya ng tingin... at kita ko sa mata niya ang malamig na tingin gaya noon sa paglalaban namin pero naaninag ko ang matinding galit niya... pero nakangiti naman siya ng nakakaloko... na tila ba even if we beat her up para siya pa din ang panalo...” bigla ko pinalo sa ulo niya ang tubo... napaluhod siya at kitang-kita ko ang dugo na na tumutulo...

Narinig ko ang tili na nangagaling sa kapatid niya... Now you will feel how to lost in a battle.

Nag-angat siya ng tingin at tumayo... parang hindi ininda ang sakit... pero parang nasisiyahan pa siya sa ginawa ko. parang tingin niya sa akin ay isang ipis lang... nainis ako.. Wag mo akong tingnan niyan! I hit her again...

“Pulbusin na natin siya!”

“Tigilan niya na ninyo yan!!! Please lang!!!”


[Presea’s PoV]


Napapikit ako hindi ako makatingin sa ginagawa nila sa babaeng yun... umiiyak na ako sa takot at pag-alala sa kanya what if mamatay siya dahil sa paghampas ng mga bakal, suntok... pero kahit ganun pilit pa din na tumayo siya... naligod na siya ng dugo... nang tingnan ko uli...

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon