Secret 32

15.8K 242 46
                                    

“Sis! Gising ka na!”

Naalimpungatan ako dahil sa ingay. Sumasakit na din ang ulo ko.

Nang magmulat ako ay mukha ng bruha ang tumambad sa akin.. kaya naman ay kinuha ko yung unan at hinampas sakanya.

“Wag ka ngang lumapit sa akin! Kita mong natutulog ang tao eh.” Hinila ko yung bed sheet... pumikit uli. Gusto ko pang matulog.

“Freezia naman eh! May itatanong lang ako at hindi na ako makapghintay!”

“Ano ba... kasi.. yun??”

“Sinong nagbigay sa'yon ng apat tatlong rose?”

-_-“ Anong Rose??”

“Ito o! Dumilat ka nga para Makita mo!” Napa-OH ako dahil nga dinaganan niya ako...

Dumilat na lang ako.

“Sis amoy alak ka talaga kailan ka pa natotong uminom?” Tanong niya.

“Ewan ko sa'yo.” Tiningnan ko lang ang rosas na hawak niya. “Eh ano ngayon kung meron rose nagbigay sa akin?”

>3< nag-pout siya. “Eh! Kapag ang isang lalaki nagbigay sa'yo ng rose ay ibig sabihin mahal ka nila! -_- sis sino? Gusto ko malaman!”

Umalis siya sa pagkadagan. “Yung isa ay kay...” natigilan ako... Binigay sa akin ni Rui yung isa.. >.> hala... ibig bang sabihin niyon mahal niya ako?

“Kay??!?!” Untag niya. Tatahimik na lang ako para hindi mag-iingay siya.

“Hindi ko matandaan eh. Lasing na ata ako kahapon kaya hindi ko na matandaan kung sino yung nagbigay. Pano niyo ako nakita?”  sa pagkakaalam ko ay nasa madilim na lugar ako at nag-iisa at... O_____O may isang boses ng lalaki ako narinig at...

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon