Secret 01: Queen of Gangster

39.2K 526 23
                                    

 DONE EDIT. (2/8/14)

Chapter One

Queen of Gangster

GABI na at nandon parin ang mga kabataan sa likod ng high school building. Tanging daing at pagmamakaawa lang ang naririnig. “H-huwag maawa na po kayo sa akin!” Pagmamakaawa ng lalaki sa kanya, halos hindi na makilala ni Zia ang mukha ng lalaki dahil sa pambugbog nila ng kanyang kasama dito. Hindi siya nakaramdam ng awa dito dahil nararapat lang iyon dito, pinagkakalat kasi nito na hindi na daw virgin ang kapatid ni Daniel kahit hindi naman totoo. Hindi kasi nito matanggap na nabasted ito kaya kung ano-ano ang pinagsasabi. Kaya dahil sa tindi ng galit ni Daniel ay nakiusap ito na bugbugin ang lalaking ito, kahit na hindi ito makiusap ay gagawin talaga niya iyon. Na-trauma talaga ang kapatid nito sa ginawa ng lalaki at hindi na pumapasok sa paaralan kaya naawa siya dito.

She gave him a dirty finger at saka niya sinipa ang tuhod nito. Tahimik lang ang iba ang membro ng blizzard gang, habang binubugbog niya ito. Sino siya? Siya lang naman ang leader ng gang nila at kilala sila sa pagiging brutal at walang sinasanto. Minsan napatawa na lang siya sa exaggerated na sinasabi ng mga tao. Sure, it was half-true that they were violent pero iyon lang ay kinakanti sila kagaya ng isang ito sa harap niya. Ayaw niya sa mga ganitong klaseng tao, gumagawa ng kwentong hindi naman totoo.

“B-bakit mo ba ito ginagawa sa akin, Ice Phoenix?”  Nanghihinang tanong nito.

That’s right. Sa mga hindi nakakilala sa kanya ay tinatawag siyang Ice Phoenix at ang ibang member niya ay may kanyang kanya palayaw.

“Why don’t you figure it out on your own, asshole? Oh right, you’re brainless and it’s hard for you to know what you had did. So I will remind you, you see, there was this girl who ask me to beat you up because you were spreading a false rumor about her. And it really hurt her so much and that’s why I constantly accept her request.” Sa dami ng babaeng ginawan nito ng masama ay hindi na makapagtaka na hindi nito matukoy kung sino iyon. “And oh, don’t try to hurt her or the other girls because once na malaman ko iyon.” Gumuhit siya gamit ang kamay niya na linya sa kanyang leeg. “You’ll be dead meat. Don’t worry I won’t kill you, I’m just going to break your bones.”

Tumaas ang kilay niya nang may sumilay na ngiti sa labi nito. “And your one of them? At…sino ka ba…t-talaga, ha?” Hindi niya ito sinagot, kinuha niya sa kamay ni Sunny ang baseball at hinampas ulo.

Walang nakakilala sa kanila sapagkat kapag lumalabas sila sa gabi ay parating sinusuot nila ang maskara. She was wearing a blue bird mask. At kapag nagsasalita siya ay may british accent. Kunti lang nakakaalam kung sino sila pero hindi kasali doon ang pamilya nila. Mahirap na at baka kung anong gawin ng mga ito sa kanila. Maliban sa kilala silang gangster ay tinagurian siyang Queen of Gangster. Hindi niya alam kung bakit tinanyagan na ganun. Napapailing na lamang siya sa mga exaggerated na tao. Sure, she was the most toughest woman and almost undefeatable pero dahil lang siguro hindi pa niya nakakatagpo ang taong makapagpatumba sa kanya. She hate to weak that’s why she try her best not to lost when it comes to fight. Wala siyang inuurungan na laban.  

Again, hinampas niya sa tiyan nito ang baseball bat.Oh that’s feel good!

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon