Secret 34

15.7K 257 27
                                    

Sorry kung matagal akong hindi nag-update... (_ _") tinatamad kasi ako eh...

at baka 5 days din ako hindi maka-update dahil monday to wednesday ay Mastery Test namin tas sa friday ay Final Exam... ^____^v pero next next week ay wala ng klase kaya pwede na ako magsulat ng walang aalalahanin hhehe..

VOTE AND COMMENT IS HIGHLY RECOMMENDED BY THE AUTHOR

SUPPORT MY STORY:  Fate Diary and Back Off She's Mine ^______^

*******

“Ano?! May nagtangkang kumidnap sa'yo, Presea? Bakit hindi mo sinabi agad sa amin ng nakaraan araw?”

“Eh kasi naman, Papa wala akong time na sabihin yun sa 'yo at alam ko na ganito ang reaction mo kapag nalaman mo. Freezia is trying to save me kaya ganun.”

Naalimpungatan ako sa ingay..  ginalaw ko yung daliri ko... and slowly open my eye... at tumambad sa akin ang putting kesame... argh! I hate that color... at ayoko din ng amoy dito...

I was about to rise in bed ng biglang hinawakan ako ni mama sa magkabilang balikat at pinahiga uli..

“Humiga ka muna, nak.”

“Mabuti naman at gising ka na little sis!”

“Kamusta ka na anak wala ka bang kakaibang naramdaman?” Tanong ni papa.

I touchmy forehead.. kumirot... tsk! Tumango na lang ako.

“Ilang araw na ako dito?”

“Dalawang araw ka ng natutulog.” Sagot ni Presea...

“ah.” Pero hindi ko talaga agusto ito... naalala ko nung nasa kotse kami ay alam ko na pinagtapat na nina Neiji kung sino kami. Tsk!

“We brought you your favorite fruit.” Pinakita pa sa akin ang Pineapple at pakwan. “Gusto mo ng kumain?”

“Uh mamaya na lang, ma.. matutulog na lang uli ako.” Pinikit ko ung mata ko. Wala naman silang magagawa... mamaya ko na lang kausapin si Presea.

Later...


“Freezia, Bakit kasama mo ang kapatid mo?” Nakakunot ang noo ni Akira habang pilit na makawala sa pagkakalingkis kay Presea.

Ilang araw na din nakalipas ng ma-discharge na ako sa hospital nandito pa din ang benda ulo ko... kainis! Nakausap ko na din si Presea tungkol sa sekreto ko... ang sabi niya...

Flash Back


“Pinagtapat na ba nila sa'yo?” Tanong ko.


“yep! Kaya pala parati kang late sa gabi dahil isa kang Gangster! *O*” kumikinang pa ang mata nya... parang nagka-goosebump ata ako sakanya. “Cool! Tas ako pa lang ang nakakaalam ng secret mo!”

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon