secret 14.2: A.I.P

19.7K 286 22
                                    

DONE EDIT. (2/17/14)

Chapter 14.2

A.I.P

INALIS niya ang paningin sa screen ng ipod niya nang makuha ang attention niya sa nagkumpulan mga studyante sa sala. Tanging naririnig lang ni Rozen ay ang hagulgol ng babae at bulong ng mga tao sa paligid.

“Waah!” Nang makalapit siya ay mas lalong lumakas ang palahaw ng tatlong babae tas bulong ng mga studyante.

“Hanggang dito ba naman ay nasundan kayo ng Ice Phoenix na iyan? pangalawang  beses na iyan ah.” 

Ice Phoenix? Pano naman makarating si Ice Phoenix dito?

Binigyan siya ng space para makita niya kung sino ang nabiktima ni Ice Phoenix. Ang tatlo palang babae na parati nakasunod sa kanila kahit saan. Nakita niya na may sugat si Venus sa braso na nakaukit na A.I.P, kasalukuyan iyon ginagamot ng mga katulong.  

“Ouch—that’s hurt.” Reklamo ng babae sa katulong.  

“Anong nangyayari dito?” But before someone could answer his question ay bigla lang tumayo ang isa sa tatlong babae tas niyakap siya ng mahigpit at umiyak—the fuck?

 “Ice Phoenix did this to us. Niloko niya kami, kagabi tumawag siya akala ko ay si Casey iyong tumatawag tas sinabi niya na pumunta kami sa mangot tree dahil may sasabihin siya sa akin but it turns out na hindi pala iyon si Casey! Si Ice Phoenix! Kaya niyang gayahin ang boses namin na walang kahirap hirap.” Hindi alam ni Rozen kung maawa ba rito o matawa dahil parang panda na ito dahil may black eye bawat isang mata nito.  

Sinusundan ba nito sila? Dahil wala siyang makuhang sagot ay pinagpaliban na lang niya iyon. Imposible naman na gumagawa lang ito ng kwento para lang makalapit sa kanya o sa kaibigan niya.  

“What’s going in here?” Tanong ni Lance na kababa lang nito sa hagdan. Inalis niya ang pagkalupot ng kamay nito sa beywang niya tsaka lumayo.

 “Ipagamot mo muna ang isa mo pang sugat baka ma-impeksyon iyan.” He said then take a glance at her wound saka din niya binalingan si Lance. “They said that they were attack by Ice Phoenix, though I am not quiet sure if they were really telling the true. I mean, how can Ice Phoenix came all the way here in bukidnon unless of course she’s among us.”

Tumiim ang baga nito nang marinig nito ang pangalan ng mortal na kaaway nito.

“Hindi kami nagsisinungaling, Rozen! Mukha ba kaming nagsisinungaling sa'yo?! Look at us! We’re fucking covered with bruises and wound!” Hestiria ni Venus sa kanya.

“How can you be so sure 'bout that?”

“Hindi namin makakalimutan ang boses niya at maskara na parati niyang suot!”

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon