CHAPTER 25

5.8K 160 14
                                    

AZREAL POINT OF VIEW

"Pero that's good nadin dahil don mo na makukuha si Nyx" ang ngising sabi ni rune."Pero mas maganda kung pa ibigin mo na yang si Nyx sayo para if man malaman na nya about dyan hindi na sya masaktan."

"You're Right" ang sagot ko at napangisi naman sya sakin."I think kailangan ko na yun gawin para sakin na talaga sya"

"See ang galing ko talaga" ang sabi ni rune napasmirk naman ako at sumandal sa upuan."Maganda si Miss Lynch hindi maiiwasan na may mag kagusto at mangulit sakanya"

"Yes i know. at ok nadin dahil marami akong papahirapan" ang ngisi kong sagot."Maraming makakaranas ng sweet little Torture ko or baka katulad ng A thousand minus seven gusto nila"

"Maganda yung a thousand minus seven mukhang hindi na yan makakasurvive." ang sagot ni rune natawa naman ako.

"Yun nga yung purpose eh kung makakasurvive ba sila sa kamay ko or hindi yan yung napapala pag lalapitan or aagawin sakin yung pag mamay ari ko"ang sabi ko kay rune at kinuha yung ballpen ko." Iba kalaban"

Pagkatapos ng classes ay kinuha ko na yung bag ko at pumunta na ako ng office ni nyx. pagdating ko don ay naabotan ko syang nag aayos ng mga gamit nya

"are you done?" ang tanong ko sakanya napatingin naman sya sakin."May gagawin ka pa ba?"

"Wala na" ang sagot nya at naglakad ako papalapit sakanya."Bilis mo naman"

"Bilisan mo dyan at dadaan tayo ng condo mo para kumuha ka ng gamit mo good for 3 days" ang sabi ko sakanya nagtaka naman sya."Diba pumayag ka kanina?"

"Yes pero hindi ko naman alam na ganon?" ang sabi nya napangisi naman ako."san ba tayo pupunta?"

"Secret" ang sagot nya at umupo ako sa upuan."Bilisan mo dyan para malaman mo kung san tayo pupunta."

Pagkatapos naman nya mag ayos ng mga gamit nya ay umalis na kami ng school. dumaan muna kami ng condo unit nya para kumuha ng mga gamit nya.

"Dito ka muna sa living room kukuha lng ako gamit" ang sabi nya sakin umupo na ako sa sofa nya."Mabilis lng to"

"Go on" ang sagot ko feel kinuha ko naman yung magazine na nasa lamesa at binasa yung nandoon.

Makalipas ng ilang minuto ay tumingin ako sa oras ko at tumingin sa pinto ng kwarto ni nyx kung lumabas na sya pero hindi padin.

"Ang tagal naman" ang sabi ko sa sarili ko tumayo naman ako at nag lakad papunta sa kwarto ni nyx.

Trinay ko naman pihitin yung doorknob at hindi ito nakalock kaya binuksan ko yung pinto.

"Bakit ang tag--" hindi natuloy yung sasabihin ko nung nakita kong nakahubad si Nyx sa harap ko at yung itsura nya gulat na gulat."T-tagal mo"

"Ahhh!!!" ang sabi nya sabay biglang may lumipad na kung anong bagay sa mukha ko."Labas labas!"

"Aray!" ang sabi ko sabay napahawak ako sa mukha ko na tinamaan ng unan."Bakit ka ba nang babato!"

bigla naman nya akong sinaraduhan ng pinto.

ang sakit nun ah? grabe naman maka asta naman kala naman hindi ko pa nakikita yung katawan nya ilang beses ko na yan nakita nahawakan ko pa nga.

Ilang minuto akong nag antay sa labas ng kwarto nya bago sya lumabas.

"Ang tagal mo ah?" ang sabi ko sakanya hindi naman sya sumagot at nag lakad na papuntang living room napailing naman ako at sumunod sakanya."Tara na"

Kinuha ko naman yung bag na dala nya at nag lakad na kami palabas ng condo unit nya.

"Sa susunod mag kakatok ka ah?" ang sabi ni nyx  habang nag lalakad kami sa hallway."Hindi yung papasok ka nalang bigla"

"Ang tagal mo eh atchaka kasalanan ko bang bukas yung pinto?" ang sagot ko sakanya at umiling. pagkadating namin sa sasakyan ko sa parking lot ay sumakay na kami at umalis don.

Pagdating namin sa condo unit ko ay pinapasok ko sya dahil syempre kahit naman may tinatago ako don sisiguradohin ko namang secure yung tataguan ko eh

"Tulongan mo ko" ang sabi ko sakanya napatingin naman sya sakin."Tulongan mo ko mag ayos ng gamit"

"Ha? kaya mo na yan malaki kana" ang sabi nya sakin napailing naman ako at hinila ko sya sa kwarto."O-oy"

"Bakit? masama ba mag patulong?" ang tanong ko sakanya at ngumisi."Tara na para makaalis na tayo"

Tinulongan naman nya ako mag ayos ng gamit ko ay nag paalam muna ako sakanya na maliligo ako.

Habang nag bibihis ako ay hinayaan ko syang nandito sa loob ng kwarto ko.

"May tattoo ka pala" ang biglang sabi ni Nyx sakin kaya napatingin ako sakanya."Hindi ko alam na may tattoo ka pala"

"Yes i have one hindi lng halata kase tago" ang sabi ko sakanya lumapit naman sya sakin at hinawakan yung tattoo sa likod.

"Cool flower with snake."ang sagot nya habang hawak nya part na may tatto ako sa likod hindi sya kalakihan." Bakit ka may tattoo?"

"Long story malalaman mo nalang yan sooner hindi pa ngayon" ang sabi ko sakanya at humarap ako sakanya."Can i ask?"

"Oo naman ano yun?"

"Please don't avoid me if you know about my backstories" ang sabi ko sakanya at dinikit ko yung noo ko sakanya habang hawak ko yung pisnge nya."Stay with me kahit malaman mo buong pagkatao ko"

Napatitig naman sya sakin at hindi nakasagot. napabuntong hininga naman ako sabay hinalikan ko sya ng maingat sa labi.

"San ba tayo pupunta?" ang tanong nya sakin habang nasa byahe na kami ngagon."Malayo ba yun?"

"Yes but worth it" ang ngisi kong sabi habang nag dadrive ako."Just wait and see"

Nag stop over naman kami sa isang fast food chain.

"I'm hungry kumain muna tayo" ang sabi ko sakanya dahil medyo malayo layo pa yung destination namin."Malayo layo pa kase kaya let's eat muna"

"Tara ako din" ang sabi nya at bumaba na kami ng car pag ka park at pumasok sa isang fast food."Ako na mag oorder dito ka nalang"

"Sige" ang sagot ko sakanya sabay kiniss ko sya sa noo before ako pumunta sa table na pwedi naming upuan.

------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

ReflectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon