CHAPTER 55

4.5K 142 16
                                    

NYX POINT OF VIEW

"Gusto mo ba deretso honeymoon tayo?" ang tanong nya sakin natawa naman ako sakanya.

"Nauna na nga yung honeymoon kagabi eh" ang sabi ko sakanya napangisi naman sya."Btw gusto ko makita sila mom pwedi ba tayo pumunta sa bahay?"

"Sure" ang ngiting sabi ni azreal before kami umalis. habang nasa byahe ay hawak nya lng kamay ko habang nag dadrive sya.

Simula ngayon araw asawa ko na sya at dala dala ko na apilyedo nya ang sarap sa feeling dahil don.

Pagdating namin sa house ay binati kami agad ng maids namin.

"Nasaan sila mom?" ang tanong ko sa maid namin.

"Nandoon po sila sa may garden may bisita po kase" ang sabi ng maid tumango naman ako at pumunta kami ni azreal sa may garden.

"Bagay talaga sila noh?" ang rinig kong boses ni tita yung mom ni azreal."Dapat na silang ikasal"

"True balae" ang sabi ni mom kay tita napatingin naman ako kay azreal na pati sya gulat dahil nandito mom nya.

"Mom" ang tawag ko kay mommy kaya napatingin sila samin ni azreal."Long time no see mom"

"ohh anak nandito kana" ang sabi ni mom sakin at niyakap ako sabay niyakap ko din sya ng mahigpit namiss ko si mom."Namiss kita anak"

"you too mom" ang sabi ko kay mom at ngumiti

"Kamusta kayo ni azreal?" ang tanong ni mom sakin napatingin naman ako kay azreal sabah ngumiti.

"Actually nandito kami ni azreal para sabihin sainyo na.." ang pabitin kong sabi at inilapag naman ni azreal yung dala nyang folder and inabot kay tita kaya tinignan nilang dalawa yun agad."Kasal na kami"

"WOOOHH!! TOTOO?!"ang tanong ni mom samin kaya tumango kami and pinakita yung ring namin." Woah! pinag uusapan palang namin yung kasal tapos kinasal na pala kayo!"

"Advance kami" ang sabi ni azreal matawa naman ako.

"Gusto naming apo kambal ah?" ang sabi ni tita kaya hindi ko maiwasan mamula kase grabe hirit agad ng kambal.

"Excited na tuloy ako sa kambal na hirit mo balae" ang sabi ni mom kay tita napailing naman si azreal at ngumisi.




Makalipas ng ilang buwan ay dito na ulit kami tumira ni Azreal sa city and bumalik na ulit ako sa pag tuturo at ganon din si azreal pero patago kami nag lalambingan kase bawal padin mag lambingan sa public kase prof nya ako and student ko padin sya kahit kasal na kami.

"Ayosin nyo yang necktie nyo" ang saway ko sa mga pasaway na student mga alpha talaga minsan dito mga pasaway eh."at diba oras ng klase ngayon? bakit kayo nandito sa cafeteria?"

"A-ah.. kase po nagugutom kami miss" ang sabi ng isang student na babae habang kumakain."Sorry po"

"Tapos na lunch ah? kumakain palang kayo?" ang tanong ko sakanya sabay ang cross arms."Bilisan nyo kumain dyan at bumalik na kayo ng classroom nyo"

"Opo" ang sabi nila kaya umalis na ako dahil bumili lng naman ako ng coffee sa cafeteria. Pagdating ko sa office ko ay nakita ko si Azreal na nakaupo sa may upuan."Wala ka bang klase?"

Napatingin naman sya sakin sabay tumayo sya and niyakap ako.

"Namiss mo ko agad?" ang tanong ko sakanya tumango naman sya pagkatapos nya ako yakapin."Bakit di ka pumasok ng class mo?"

"Alam ko na pinag aaralan don kaya mas gusto ko nalang dito nalang muna sayo wala ka naman klase diba?" ang tanong nya tumango naman ako."Then dito muna ako"

Niyakap naman nya ako at binuhat papunta sa upuan pinaupo naman nya ako sa lap nya sabay hinalikan nya ako
kaya tumugon ako.

"alis tayo mamaya after school" ang sabi nya sakin after nya ako halikan."may pupuntahan tayo"

"Saan naman yan?" ang tanong ko sakanya.

"Secret" ang sabi nya sabay kiniss ulit ako labi.



AZREAL POINT OF VIEW

"Hindi ka ba sasama sa party miss?" ang tanong ng isa naming prof kaya napatingin ako at nakita ko na kausap nya si nyx."Sure ka ba miss?"

"ahmm.." ang sabi ni nyx napatingin naman sya sakin."Hindi eh kase baka magalit yung asawa ko"

"Ha? may asawa kana miss?" ang tanong ni nyx tumango naman si nyx."Hala hindi halata miss sorry ulit kung ganon"

"It's fine btw mauna na ako sayo" ang sabi ni nyx sabay pumasok na ako ng sasakyan ko at inaantay ko syang pumasok ng sasakyan.

Pagpasok nya ay kiniss nya ako agad sa labi

"May party daw kayo?" ang tanong ko kay nyx tumango naman si nyx."Pupunta ka ba?"

"Ayaw ko mas gusto ko nalang kasama ka" ang sabi nya at hinawakan kamay ko napangiti naman ako at hinalikan ko sya pero this time matagal na."Let's go?"

Pinaandar ko naman yung engine ng sasakyan ko at umalis na kami ng school.

Dumaan muna kami sa fastfood para mag order ng food sa drive thru pagkatapos non ay pumunta na kami sa may place kung saan maganda at tahimik na pweding mag night picnic.

"Where here" ang sabi ko sakanya tumingin naman sya sa paligid."Dito kita dinala for unwind"

"Alam mo na gusto ko mag unwind ah?"ang ngisi nyang sabi tumango naman ako." saktong sakto dito naiistress na kase ako"

"Let's go panoodin natin yung city lights" ang sabi ko sakanya nandito kami sa may taas na lugar para makita yung city lights.

Sinet up na namin yung picnic namin and don kumain kami habang nanonood sa city light.

Kahit ganito effort ko sakanya subrang romantic for me kase ganito lng ka simple gusto ko eh kase mas nakakakilig pag ganitong effort lng binibigay mo sa jowa mo for me lng ah.

Pagkatapos namin kumain ay pinatong nya yung ulo nya sa balikat ko habang nakatingin kami parehas sa city lights at inakbayn ko sya.

"Thank you for this azreal" ang sabi nya sakin."And i love you so much"

"I love you more wifey anything for you gagawin ko" ang sabi ko sakanya sumiksik naman sya sa leeg ko at napalunok ako nung naramdaman ko na kinagat nya yung leeg ko at sinipsip.

"You're mine" ang ngisi nyang sabi

--------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

ReflectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon