NYX POINT OF VIEW
"Hatid na kita pauwi" ang sabi ni azreal sakin habang nag lalakad na kami papunta sa parking lot."Nyx"
"Hmm?" ang tanong ko sabay napahinto ako sa paglalakad at tumingin sakanya."Ano yun"
"About your role play" ang sabi nya at tumingin sakin."Maganda yung story"
"About yun sa obssession and manipulate love"ang sabi ko sakanya tumingin naman ako sa mga mata nya at parang may kakaiba.
" Can i ask?"ang tanong nya ngumiti naman ako at tumango."Matatanggap mo ba ako pag nakita mo mismo sa mga mata mo at maranasan mo na yung totoong ugali ko"
"Bakit mo naman natanong yan? may tiantago ka pa ba?" ang tanong ko sakanya nakita ko naman na parang ang seryoso itsura nya.
"Nothing malalaman nalang yan sooner" ang sabi nya at nauna nang nag lakad kaya nag taka ako bakit nya kaya natanong yun
mukha naman mabait si Azreal napaka softie nyang tao for me.
"Anak" ang bati ni mom pagbukas ko ng pinto sabay niyakap ako."Namiss kita"
"Namiss din kita mom" ang sabi ko sakanya at pinapasok ko sya sa loob."napabisita ka mom"
"Namiss kase kita anak" ang ngiting sabi ni mom at umupo sa sofa ko."by the way anak may Masquerade ball mamaya ito anak suotin mo mamaya inorder ko yan for you i know magiging bagay sayo yan"
"Thank you mom" ang ngiti kong sabi bago tanggapin yung box at binukasan ko ito agad para tignan yung itsura.
Pagkabukas ko ay may masquerade mask nadin sya na kulay red at kinuha ko yung dress na kulay red.
"Backlesa dress yan bagay sayo yan anak" ang sabi ni mom sakin tumingin naman ako kay mom."Alam ko taste mo anak"
"Ikaw talaga mom" ang ngisi kong sagot alam na alam eh basang basa at kabisado ni mom yung mga taste ko.
"Aasahan ka namin don ah? nandoon din yung tito gizem mo pupunta din pati mga anak nya nakilala mo nadin naman mga anak nya diba?"ang tanong ni mom sakin.
" Yes mom yung dalawa don student ko"ang sabi ko kay mom ngumiti naman si mom sakin.
"Basta anak pupunta ka ah? at may papakilala na kaming alpha sayo prinesenta na to ni tito Gizem mo" ang sabi ni mom sakin. nag taka maman ako"Ok naman sya mabait"
"sino mom?" ang tanong ko
"Basta makikilala mo kung sino sya mamaya" ang sabi nya sabay ngumiti sakin.
Pagkatapos ko mag suot ng dress ko ay inayos kona yung hair ko at nag lagay ng kaunting make up. pagkatapos non ay inilagay ko na yung Masquerade mask ko.
Napangiti naman ako sa salamin habang tinitignan sarili ko. Perfect na
Nagselfie selfie muna ako before ko naisipan na umalis na para pumunta ng party.
May sasakyan na sumundo sakin na pinautos nila dad kaya hindi na ako mag dadrive.
Pagdating sa party ay lumabas na ako ng car and lahat ng mga visitors na nasa labas napapatingin sakin.
Naglakad naman ako papasok at hinanap sila dad.
"You're here Nyx"ang masayang sabi ni dad sakin at niyakap ako." Btw ang ganda ng dress mo mom mo pumili nyan noh?"
"Yes ako pa ba?" ang ngising sabi ni mom kaya natawa ako at tumingin ako kala Varsha na magaganda ang suot tulad ko.
"Nandito na ba si Gizem?" ang tanong ni mom kay dad kaya tumingin si dad sa paligid."Para makilala na ni nyx yung magiging alpha nya"
Tumingin naman ako sa paligid at ang elegant ng itsura ng party and i like it. halatang high class lng nandito eh.
may malaking space sa gitna at don ata mga mag sasayaw yung mga gusto sumayaw.
"Good evening everyone" ang biglang salita ni Tito keren kaya napatingin kami and kasama nya yung mga anak nya si Rune,Iris at Sidero pero nag taka ako kase wala si Azreal. kilala ko kase sila kahit naka mask
"Oh nandito na pala kayo" ang sabi ni Dad kay tito Gizem at ngumiti sya kala tito."Nasaan si Azreal?"
"Oo nga wala si Azreal" ang sabi ni Iris kay rune at tumingin sila kay Rune
"Sabi nya susubukan nya daw makarating may mga ginagawa pa sya" ang sabi ni rune hindi ko naman maiwasan malungkot kase wala sya.
"Btw nakausap ko na yung iprepresenta kong alpha ni Nyx" ang sabi ni tito sabay tumingin sa babaeng paparating mahahalata mong alpha sya kase amoy na amoy eh nakamask din sya tulad namin pero makikita mo na maangas itsura."Everyone Si Taryn rhea wright my sisters daughter"
"Hi everyone" ang sabi nya sabay tumingin sakin at kinuha nya yung kamay ko sabay hinalikan nya ito."And Hello beautiful lady"
"Hello" ang sagot ko sakanya at nagulat ako nung hinila nya ako sakanya kaya napayakap ako sakanya.
"Ikaw ba yung magiging Omega ko" ang ngising sabi nya hindi naman ako makasagot. hindi ko alam gagawin ko.
"Grabe naman pala tong pamangkin mo Gizem ang wild" ang ngising sabi ni tito natawa namn si Taryn."Bagay sa anak ko"
"How are you gorgeous ikaw pala yung nyx na prinesenta ni tito Gizem sakin" ang ngising sabi ni Taryn sakin habang nakatingin ako sa gitna na may sumasayaw na at umiinom ng wine.
"Btw i know na may namamagitan sainyo ni azreal" ang biglang nyang sabi kaya napatingin ako sakanya."Nung bumisita ako sa school nung first day ng foundation week nakita ko kayong mag kasama"
"Wag ka maingay kung alam mo naman pala" ang seryoso kong sabi sakanya napangisi naman sya."Hanggat maari please"
"Well fine hindi ko sasabihin yung nakita ko" ang sabi nya at hinawakan pisnge ko."But mag iingat ka kay azreal she's so dangerous than you thought"
Hindi ko nalang pinansin yung sinabi nya at bumalinga ko sa ibang dereksyon.
"I'm Serious nyx she's so dangerous nag papakita lng sya ng ganon pero pag nalaman mo totoong ugali non magugulat ka nalang" ang sabi nya
Lagi sinasabi yan sakin ng iilang tao na ganon daw si Azreal na subrang delikado daw sya hindi ko nalang pinapansin dahil softie naman sya sakin.
"Azreal is a psycho"
-------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Reflections
RomanceWhat if your student has an affair with you and you fall for her but you find out who she really is and you find out that she obsesses over you because she can kills for you The person who obsesses with you is your student. ProfXStudent R-18