CHAPTER 52

4.4K 146 12
                                    

AZREAL POINT OF VIEW

Pagkatapos namin mag spend ng oras sa may tabing dagat ay umuwi na kami and ngayon ay nasa living room sya at ako nasa may labas nag papahangin.

Kung nag tataka kayo kung bakit hindi na nakakaphone si Nyx dahil kinuha ko sa phone nya para hindi sya makatawag sa kung ano man at kung aalis man ako dito ng saglit pinapabantay ko sya sa mga nakapaligid ditong bodyguards.

*RING!*

Kinuha ko naman agad yung phone ko at tinignan ko muna kung sino tumawag bago ko sagotin.

"Hello" ang sabi ko sa tumawag

"Hello Az" ang bati ni rune sakin

"Napatawag ka?" ang tanong ko sabay tumingin ako sa paligid."Ano meron?"

"Pinapapunta ka dito ni dad and mom because lolo is here na in the Philippines bukas na bukas daw pumunta ka isama mo si Miss Nyx" ang sabi ni rune tumingin naman ako kay nyx na busy sa panonood ng movie

"Kailan dumating si lolo?" ang tanong ko kay rune

"Kanina lng sa house nila dad kasama si lola and jyran pati Khayali" ang sabi ni rune."may family gathering tom and isama ko daw si Varsha at isasama daw ni iris si Aalish pati si sidero isasama nya si Zilan ikaw din daw isama mo si Miss Nyx"

"Ok that's good kasama mga omega" ang ngisi kong sabi

"Yes that's right btw how are you dyan?" ang tanong ni rune sakin matagal tagal din kami hindi nag usap ni rune.

"We're fine" ang sabi ko sakanya."Hindi ko sya nasasaktan now kase hindi naman sya lumalabag sa gusto ko"

"That's good" ang sabi ni rune sakin."So ano na balak mo mag kasama na kayo?"

"Inaantay kong pirmahan yung marriage contract namin para maging asawa ko na sya" ang sabi ko natawa naman si rune

"Bilis ah? hindi dumaan sa gf"ang sabi nya napangisi naman ako." Tindi mo azreal"

"Pinapatagal pa don din naman papunta"ang sabi ko sakanya at natawa sya kaya napa iling nalang ako." Ikaw ba kamusta status mo kay Varsha?"

"I'm courting her" ang sabi nya halatang masaya eh napangisi naman ako."Sooner magiging gf ko na sya"

"That's right" ang ngisi kong sabi at tumingin kay Nyx nung tinatawag ako."Sige na kita nalang tayo bukas pupunta ako"

"Ok sigee babye" ang sabi ni rune sabay pinatay ko na yung tawag and pumunta ako kay nyx.

"Ano kailangan mo love?" ang tanong ko sakanya sumenyas naman sya na umupo sya sa tabi ko kaya sumunod nalang ako agad. Pinatong naman nya ulo nya sa balikat ko at niyakap ko sya agad kaya sumiksik sya sa leeg ko.

"Aalis tayo tomorrow babalik tayo ng city" ang sabi ko sakanya kaya napatingin sya sakin."Kase umuwi ng bansa si lolo and gusto ko kasama ka sa family gathering namin pinapasa ka ni dad"

"sige" ang ngiti nyang sabi kaya hinalikan ko sya

"This isuot mo to" ang sabi nya at inabot yung relo na binili ko."Wag mo tatanggalin"

"Para saan to?" ang tanong nya at tumingin sa relo na sinuot ko.

"Nothing" ang sagot ko nalang may GPS yang relo kaya pinasuot ko sakanya baka kase tumakas sya eh."Let's go"

hinawakan ko naman kamay nya at pumunta sa may private helicopter ko.

Makalipas ng isa't kalahating oras ay nakarating nadin kami sa city kaya sinundo kami agad ng sasakyan namin sa airport.

Tinawagan ko naman si mom habang nag babyahe kami papunta ng condo unit ko

"Hello azreal napatawag ka? nandito na ba kayo sa city?" ang tanong ni mom sakin.

"Yes mom btw mamaya na kami pupunta dyan don muna kami tutuloy da may condo unit ko" ang sabi ko kay mom napatingin naman ako kay Nyx na busy sa pag tingin sa bintana."Anong oras ba don?"

"8pm pumunta na kayo ni Nyx dito ok?" ang bilin ni mom pumayag naman ako."Sige ingat kayo mag reready pa kami dito for dinner"

"Sige mom bye take care" ang sabi ko bati na kase kami and balik na sya sa pagiging sweet sakin.

"Kayo din ni nyx love you" ang sabi ni mom bago patayin yung call hinawakan ko naman agad si nyx sa kamay kaya napatingin sya sakin.

"Mamaya tayo pupunta don sa condo muna tayo stay may papabili ka ba? para dumaan tayo sa mall?" ang tanong ko sakanya

"Pwedi bang daan muna tayo don? para makabili ako ng dress and damit na bago i miss shopping din kase" ang sabi ni nyx tumango naman ako sabay sinabi ko agad sa driver na dumaan kami sa mall.

Pagdating namin sa mall ay dumiretso kami agad sa bilihan ng mga clothes and hinayaan ko syang mamili ng gusto nya habang nakaupo ako sa may upuan dito.

"Azreal?" ang biglang tawag sakin kaya napatingin ako kung sino at nakita ko si Kelsi na nakangiti sakin."Nandito ka pala"

"Hindi ba obvious?" ang sarcastic kong sabi at natawa sya and lumapit sakin and then she wrapped her hands around my arms."What are you doing?!"

"Did you miss me ba?" ang tanong nya sakin sinubukan ko naman tanggalin yung kamay nya sa braso ko pero subra pagkapit."I miss you kase"

"Stop Kelsi!" ang saway ko sakanya pero hindi sya tumigil sinubsub nya pa yung mukha sa leeg ko."Fuck! stop kelsi"

lumayo naman ako agad sakanya at sinamaan ko sya ng tingin pero nag smirk lng sya.

bigla naman nya akong hinalikan sa labi.

"Azreal" ang rinig kong boses ni nyx kaya tinulak ko agad si Kelsi at tumingin ako agad kay Nyx na seryoso yung tingin sakin at kay kelsi

Agad naman syang nag lakad paalis kaya napakuyom ako ng kamao at tumingin kay Kelsi.

"Don't ever do that again" ang warning ko sakanya before ako umalis para habolin si nyx tumakbo naman ako papunta sakanya at hinawakan ko sya sa braso para tumigil."Nyx please let's talk"

Tumingin naman sya at nakita ko na seryoso padin tingin nya.

"Kung iniisip mo na niloloko kita well hindi i will never do that to you nyx and about that girl bigla nalang nya ako hinalikan" ang sabi ko sakanya pero hindi sya sumagot tinanggal nya agad yung kamay ko sa braso nya at nag patuloy sa paglalakad

Nainis naman ako pero wala akong magawa kundi sumunod nalang sakanta humanda talaga yung kelsi na yun sakin

Pagdating namin sa condo ay pinababa nya agad sa bodyguard yung pimamili nya at dumiretso sa kwarto kaya sumunod ako sakanya.

"Please let's talk" ang sabi ko sakanya pero parang wala syang narinig kumuha sya agad ng damit nya and dumiretso sa may cr.

Fuck! hindi nya talaga ako kinakausap.





NYX POINT OF VIEW

hindi ko alam pero nung nakita ko yung girl na hinalikan si azreal kanina nagalit ako i want to slap that fucking girl ang lakas nyang gawin yun.

Nag pipigil lng ako ng inis eh kase sino ba naman yung hindi magagalit diba halikan ba naman yung babaeng mahal mo sa harap mo  ng ibang babae diba?

argh that girl is getting in my nerves!

---------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

ReflectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon