AZREAL POINT OF VIEW
Pagdating namin sa m venue ay nag sumbrero muna ako and na mask para hindi ako makilala.
Pagpasok namin sa loob ay maraming tao na at tumingin ako sa paligid and napatigil ako nung may nakita akong lalakeng naka sniper sa may bandang taas hindi ko alam kung kaninong yung assassin.
Tumingin naman ako sa ibang dereksyon at may mga suspicious na mga lalake sa gilid gilid na nag titinginan sa paligid.
"Ayun si Nyx kasama yung ansel at sila rune" ang sabi ni Jyran sabay turo sa isang dereksyon kaya napatingin ako don.
nakita ko si Nyx na nakikipag usap kay Ansel pero subrang lapit ng mukha ni ansel kay nyx. tsk humanda yan sakin
Tumingin naman ako kay rune na nakikipag usap kala varsha.
Bigla naman akong nilapitan ni dad at bumulong.
"Punta tayo likod ng venue papuntahin ko don si rune for sure miss kana non" ang sabi ni dad tumango naman ako at sumunod kay dad. pagdating namin sa likod ng venue sa tagong lugar ay tinawagan agad ni dad si Rune.
after ni dad kausapin si rune phone para pumunta dito ay ngumiti si dad sakin.
"Magiging masaya sya pag nakita ka nyang buhay" ang sabi ni dad.
Maya maya pa ay dumating na si rune at hindi ko maiwasan ngumiti kahit naka mask ako dahil nakita ko ulit yung pinaka close at partner in crime ko. it's been 4 years and 1 month ko din kaseng di sya nakita.
"Dad bakit mo ko pinapunta dito?" ang tanong ni rune kay dad tumingin naman sakin si dad kaya napatingin sakin si Rune.
"Tanggalin mo na mask mo at sumbrero" ang sabi ni dad sakin sinunod ko naman si dad at tinanggal ko sumbrero at mask ko sabay ngumiti ako sakanya.
"Azreal.." ang gulat nyang sabi at kaagad nya ako niyakap."Buhay ka!"
Natawa naman ako at niyakap ko din sya.
"Yes buhay na buhay" ang sabi ko sakanya pagkatapos naman namin may yakapan ay kinurot nya ako sa pisnge."Aray! para saan yun?"
"Dinodouble check ko lng kung buhay ka talaga" ang sabi ni Rune natawa naman ako pero ang sakit ng kurot nya ah."Buhay ka nga"
"Hindi ba halata" ang sabi ko napakunot naman sya."Bumalik na ako sa dati and i can control now my anger issues"
"Totoo dad?" ang tanong ni rune tumango naman si dad."Pano naligtas si Azreal?"
"Nung time na yun wala nang malay si Azreal pagdating sa loob ng lolo mo and agad nya itong tinulongan bago sumabog yung building nag agaw buhay pa yan si azreal dahil dalawa yung tama nya" ang sabi ni dad sabay ngumiti kay Rune."Sa loob ng 4 years tinago namin si Azreal dahil si ansel may pakana kung bakit muntik na mamatay si Azreal"
"Simula palang hindi maganda kutob ko dyan kay ansel eh ex bf ni ate nyx" ang sabi ni rune samin."Kaya iniiwas na ni Varsha yung kambal mo Azreal kay Ansel"
"I see" ang sabi ko kay rune.
"Dad kasama ko na si Aesi at akir" ang rinig kong sabi ni Iris kaya napatingin kami sakanya napatingin naman sakin si Iris."Azreal"
"Long time no see" ang ngiti kong sabi bigla naman akong niyakap ni iris.
"Buhay ka nga azreal" ang sabi ni iris napangiti naman ako."Namiss kita"
"Me too" ang sabi ko kay iris sabay ngumiti sya sakin."Kala ko wala kana talaga"
"Hindi naman pwedi yun" ang ngisi kong sabi napatingin naman ako sa dalawang anak ko na nakatingin sakin kaya lumapit ako sakanila."Hi kiddos"
"H-hi po" ang sabi ni Akir sakin sabay ngumiti naman sakin si Aesi. kamukha nga talaga namin ni Nyx yung dalawa.
Nagulat naman akong bigla akong niyakap ni Aesi kaya nakaramdam ako ng saya sa puso ko nung naramdaman ko yung yakap ng anak ko.
"Inaantok po ako" ang sabi ni Aesi habang nakayakap sakin."Sleep po ako..."
"Sure thing anak.." ang mahina kong sabi sabay binuhat ko agad si Aesi at hinawakan ako ni Akir sa kamay kaya napangiti ako.
Ang sarap sa feeling ganito... yung nahahawakan at nayayakap mo na yung mga anak mo.
"Let's go dalhin na natin yung dalawa sa sasakyan" ang sabi ni dad binuhat naman agad ni Rune si Akir at pumunta kami agad sasakyan sabay sinakay na namin yung dalawa."Iuuwi ko na tong dalawang to ah?"
"Bakit pala dad?" ang tanong ni iris hinalikan ko naman sa noo yung dalawang anak ko.
"may mangyayaring kagulohan ngayon kaya be ready kayong dalawa lalo na to si azreal puntriya sya ni Ansel pag nalaman ni ansel na buhay si Azreal sisiguradohin nyang papatayin nya si azreal" ang sabi ni dad na nakasakay sa backseat kasama yung dalawa kong anak."Si ansel may pakana kaya muntik na mamatay si Azreal sa pagsabog ng building non"
Tumingin naman sakin si iris.
"ngayon babawian ko na yung lalakeng yun" ang sabi ko sa dalawa."Makikita nya ang totoong Azreal Zillah Wright na kinakalaban nya"
AUTHOR'S POINT OF VIEW
"Everyone may announcement si mr.Ansel sa lahat" ang sabi ng MC ng event nag katinginan naman lahat kay ansel at kiniss muna ni Ansel si Nyx sa pisnge before sya pumunta sa stage.
"Good evening everyone I'm here to express my feelings for nyx" ang sabi ni ansel sabay ngiti kay nyx."Ang babaeng mahal na mahal ko"
kinilig naman yung lahat ngumiti naman si nyx sakanya slight lng sya kinilig.
"So nandito ako sa harapan para itanong sakanya kungpwedi ko syang ligawan" ang sabi ni ansel kay nyx may kinuha naman si ansel na kwintas sa bulsa."tutal wala nadin naman syang asawa at mag isa nalang syang nag aalaga sa mga anak nya ako na mag pupuna ng lahat ng pagkukulang ni Azr--"
Hindi natuloy ang sasabihin ni ansel nung biglang may tumunog na recording sa buong venue.
Ngumisi naman si Azreal mula sa may dulo na hindi sya masyadong naaninag ng mga tao sa party.
--------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Reflections
RomanceWhat if your student has an affair with you and you fall for her but you find out who she really is and you find out that she obsesses over you because she can kills for you The person who obsesses with you is your student. ProfXStudent R-18