CHAPTER 41

5.1K 148 15
                                    

AZREAL POINT OF VIEW

"So let's go let me be your date today" ang sabi ko sakanya at tumingin sya sakin."Let's go"

Umalis naman kami sa room at pumunta sa food court at kumain muna dahil nagugutom daw sya.

"Salamat" ang sabi nya sakin tumango naman ako."Btw tara punta tayo sa iba pang part dito sa school pasyal ba"

"Sure thing as long as mag enjoy ka"ang sabi ko sakanya napangiti naman sya at pagkatapos namin kumain ay nag ikot ikot na kami sa buong school pero hindi naka holding hands kase makikita kami.

You know we're lowkey dahil ayaw kong mawalan ng trabaho si Nyx at maissue sya dahil sakin even if I'm the daughter ng owner nito ayaw kong pumangit yung imagine nya.

"Bakit hindi ko ba matamaan yun nakakainis na" ang sabi ni nyx  habang iritang nag bayad ulit sa nag babantay ng palaro dito sa field kailangan kase tumama yung bala ng nerf gun sa may lata para makakuha ng stuff toys.

"Ma'am kaya mo yan ikaw pa ba" ang flirt na sabi ng nag babantay kaya tignan ko sya ng seryoso kaya napalunok sya."Kaya mo yan diba miss?"

"Amina ako na" ang sabi ko kay nyx at kinuha ko yung nerf gun na hawak nya at tinutok ko yung iron sight sa target ko at pinindot ko na yung trigger.

"Nice one!" ang sabi ni nyx nung natamaan nya kaya tinuro nya agad stuff toy na gusto nyang makuha yung dolphin.

"Nice enjoy ma'am" ang masayang sabi ng lalake sakanya na kumuha ng price nya at inabot nya ito na may ngiting malandi sakanya.

"Thank you" ang ngiting sabi ni nyx at hinawakan pa ng lalake yung kamay ni Nyx kaya nairita ako at tinutok ko sakanya yung nerf gun at binaril ko yun sakanya.

"Aray" ang sabi nya at napatingin sakin

"Umayos ka nag tatrabaho ka dito hindi ka nakikipag harotan sa professor" ang sabi ko sakanya at inilapag ko yung nerf gun at hinila paalis don si Nyx.

"Galit kana nyan?"ang ngising sabi ni nyx pero hindi ko sya pinansin dinala ko sya sa private room ko.

" May private room ka pala"ang hangang sabi ni Nyx pagdating namin don."Oo nga pala anak ka pala ng may ari ng school na to"

"Umupo ka dito" ang sabi ko sakanya nung umupo ako sa sofa."Nakakainis yung lalakeng yun"

"Kalmahan mo lng" ang sabi nya at tumingin ako sakanga."Wag ka masyadong inis"

"Tsk.. i want to kill that guy" ang mahina kong sabi I'm sure naman hindi nya maririnig."Dito muna tayo mamaya pa naman role playing nyo"

"Ok nakakapagod din gumala gala" ang sabi ni nyx at tumingin ako sakanya nung pinatong nya yung ulo nya sa balikat ko.

"Manonood ka manaya ng role play ah?" ang sabi nya sakin napatingin naman ako sakanya."May parts din ako don"

"Sure thing" ang ngisi kong sabi.

Nung pag sapit ng dilim ay dumiretso ako kung saan kami nag laro kanina at busy yung lalakeng nakikipag fling kanina kay nyx sa pag aayos at pag liligpit.

"Hey" ang tawag ko sa lalake kaya napatingin sya sakin.

"Ano kailangan mo?" ang tanong nya sabay tumingin sa paligid."Hindi mo na kasama yung prof na maganda?"

"Bakit? Tingin mo ba isasama ko?" ang ngisi kong sabi at sinapak ko sya sa mukha kaya natumba sya."Don't you dare to flirt with her"

"Argh.. fuck!" ang galit nyang sabi at tumayo sabay tinulak ako kaya sinipa ko sya ng malakas."Putcha! nag hahanap ka ba ng away!"

Lumapit naman ako sakanya at sinapak ko sya ng paulit ulit at nung napagod na ako sa pag sapak sakanya ay hinawakan ko sya sa kwelyo nya.

"Ipupunta kita sa lugar kung san ka nararapat"ang ngisi kong sabi at pinatawag ko yung mga bodyguards ko na nasa paligid at pinadispatsya ko sya.

Napatingin naman ako sa orasan ko nung nakaalis na yung mga bodyguards ko kasama yung lalakeng yun.

Kaagad naman ako pumunta ng auditorium dahil nag sisimula na yung role play kailangan ko manood.

pagdating ko don ay nag start na kaya umupo ako sa may isang seat na walang nakaupo.

"San mo ko dadalhin?!" ang sabi ng isang law student na kasama sa roleplaying."Ano ba!!"

"Ayaw ko sa lahat ng ginaganyan ako!" ang sabi ni Azurine kasama pala sya sa roleplaying tsk.

Hinawakan naman nya yung leeg ng law student nakikita ko sa role ni azurine yung isang psycho na character na parang obssess sa pagibig just like me.

Nung lumabas na si Nyx ay may partner sya si Sir Anwir sila yung parents ng psycho. Nakita ko na subrang clingy ng kamay ni Anwir kay nyx yung tipong nakapulupot sa bewang nya.

"Tsk" ang mahina kong sabi.

"Angry?" ang biglang salita ni rune kaya napatingin ako sakanya na kakadating lng sa tabi ko umupo."Btw ok na daw nandoon nadaw yung pinadispatsya mo"

"Bakit ngayon kalang?" ang tanong ko kay rune napangiti naman sya.

"May date kase kami kanina ni Varsha that's why now lng ako" ang sabi nya napangisi naman ako.

"Nakahanap kana din ng katapat mo" ang ngisi kong sabi at tumingin kay nyx na nasa stage.

"Hayaan mo na sya mahal nya yung tao kahit ano pang meron sa taong yan kung mahal mo talaga hindi mo iiwan kahit ikasakit mo man ito dahil in the end maiintindihan mo naman sya"ang sabi ni nyx at pinigilan nyang si Sir anwir na sampalin yung law student na girl.

Nanood naman ako ng buong role play and napaka ganda ng role play lalo na't nandoon si Nyx.

Pagkatapos ng role play ay nag lakad na ako papunta sa backstage at nakita ko si Nyx na nakikipagusap sa mga kasama sa role play kanina.

" Nice ang ganda ng ginawa natin kanina"ang masayang sabi ng isang student sakanila.

"Ang galing nyo umacting" ang sabi ni nyx."Maasahan talaga kayo"

"Maganda yung role play nyo" ang bigla kong salita kaya napatingin sila sakin.

"hi pres!" ang bati nila sakin kaya tumango naman ako at tumingin kay nyx.

------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

ReflectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon