NYX POINT OF VIEW
"Ayusin nyo yung mga necktie nyo para kayong siga dito eh" ang saway ko sa tatlong estudyante na mukhanv basagbulero."At ayusin nyo naman mga itsura nyo"
"Sorry po ma'am" ang sabi ng nasa gitna na lalake na mukhang sisiw na nasa palabunutan kase may kulay yung buhok."Hindi na po mauulit"
"At ganyan ba talaga mga buhok nyo?" ang tanong ko sa tatlo kase mukha talaga silang sisiw eh tapos yung isa pa mukhang emo kase nakatakip yung dalawang mata tapos ang dark pa ng mala aura."Ok lng kung ganyan style nyo pero ayusin nyo yung proper na pag suot nyo ng uniform"
"Opo ma'am" ang sabi nilang tatlo at pinabalik ko na sila ng classroom nila. nag lakad naman ako sa hallway at pagdating ko sa classroom ay nakaready na yung mga estudyente ko.
"Sorry I'm late may sinaway lng kase ako"ang sabi ko sakanila at inilapag ko yung mga gamit ko." Do we have some projects?"
"Wala po" ang sabi nila kaya binuksan ko yung laptop ko.
"I'm sorry I'm late ma'am" ang biglang salita ni Rune kaya napatingin ako sakanya."Goodmorning sainyo"
"It's fine miss rune pumunta kana sa seat mo" ang sabi ko sakanya ilang weeks nang nakakalipas simula nung nasa ibang bansa to sila rune at hindi ko alam na umuwi na pala sya pero bakit hindi kasama si Azreal.
"Ma'am Hindi papo makakauwi si Azreal now may inaasikaso po sya" ang sabi ni rune sakin tumango naman ako at pinag patuloy ko yung pagkakalikot ko ng powerpoint ko.
"Namiss kita ma'am makabonding" ang sabi ni Jela sakin napangiti naman ako."Kamusta kana ma'am?"
"I'm fine how about you? kamusta kayo ng alpha mo?" ang ngiti kong sabi nag pakasal na kase sya at nag leave sya ng 2 weeks for honeymoon nila."Congrats ulit sainyo ah?"
"We're fine sana makahanap kana din ng alpha mo ma'am" ang ngiting sabi ni jela napangiti naman ako."Btw ma'am may pa bridal party si Miss fesa invited daw tayong lahat na mga prof"
"Oh ikakasal nadin sya?" ang tanong ko tumango naman si Jela."Omg congratulations sakanya"
"Matagal na sila nag paplano ng Gf nyang female alpha na mag pakasal and this month na yun" ang sabi ni Jela napahanga naman ako."Ikaw ba miss kailan ka ikakasal?"
"wala pa sa plano ko yan hindi ko pa nahahanap yung para sakin eh" ang sabi ko kay Jela hinawakan naman nya ako sa balikat.
"Marami pang mas deserving for you ma'am Lynch ok? and siguro nandyan lng yan sa tabi tabi" ang sabi ni jela sakin napangisi naman ako.
"Ma'am Nyx" ang biglang tawag sakin kaya napatingin ako at bigla naman lumapit si Mr.Anwir sakin sabay abot ng flowers sakin."For you"
"Ow.. Thank you" ang ngiti kong sabi sakanya si Mr.Anwir bago lng sya sa school namin and napaka gwapo sya lahat hinahangaan sya maski estudyente nya hot din."Thank you so much mr.Anwir"
"You're welcome miss beautiful" ang sabi ni Mr.Anwir sakin natawa naman ako."Free ka ba mamaya?"
"Ahmm excuse me muna mga love birds mauna na ako nathithird wheel ako eh" ang natatawang sabi ni Jela samin bago sya umalis natawa naman kami parehas ni Anwir.
"Bakit pala?" ang tanong ko kay Anwir at napatingin sakanya."may Bridal party mamaya ah?"
"Yep pero susunduin kita pwedi ba?" ang tanong nya tumango naman ako nakakahiya tumanggi eh ang gwapo."Thank you miss Lynch"
"You're welcome btw thanks sa flowers mo" ang sabi ko sakanya at ngumiti."Appreciate ko"
"Thank you miss" ang sabi ni Mr.Anwir
"Ang ganda at ang galante ng office mo miss Lynch" ang sabi ni Anwir pagpasok nya sa office ko dahil gusto daw nya ako makasama ngayong vacant wala naman akong magawa dahil nasunod sya.
"Thank you" ang sabi ko at inilapag ko yung flowers sa lamesa at umipo sa swivel chair ko.
Tumingin tingin naman sya sa mga libro na nakalagay sa shelves.
"Ang ayos" ang sabi nya at tumingin ako sakanya nung nag lakad sya papalapit sakin."ang ganda ng room mo miss kasing ganda mo"
"thanks" ang sabi ko sakanya nagulat naman ako nung iniharap nya yung upuan ko sakanya at inamoy nya ako kaya kinabahan ako.
"Sweet Scent." ang sabi nya sakin bigla naman akong napaisip dahill.. nung sinabi ni mr.Anwir yun naalala ko si Azreal dahil ginawa nya din to sakin."Omega"
"M-Mr. Anwir" ang nauutal kong sabi hinawakan naman nya ako sa pisnge at hinalikan sa labi ko hindi ko alam irereact ko. nangyari na talaga to kaso unang gumawa sakin nito si Azreal.
Tinulak ko maman sya ng unti kaya napatigil sya sa pag halik sakin.
"Bakit miss?"ang tanong nya tinulak ko naman sya palayo sakin." Ano problema?"
"Umalis ka muna please" ang sabi ko nag taka naman sya pero sumunod sya sa sinabi ko. dahil ang lakad sya palabas ng office ko. napahawak naman ako sa sintido ko.
"I like your sweet scent"
"I want to kiss you now"
Argh! bakit ba naalala ko sya nababaliw na ako dito.
Pero bakit parang namimiss ko sya?.. namimiss ko yung labi nya..
Pagkatapos ko mag ayos ng sarili ko ay lumabas na ako ng condo unit ko dahil nag aantay na si Anwir sakin.
Pagdating ko sa may labas ng condo ay nakangiti sya sakin.
"Hi miss" ang bati nya sakin at ngumiti naman ako."Let's go?"
Tumango naman ako at pinag buksan nya ako ng pinto ng sasakyan nya at sumakay nadin sya.
"Ahmm.. miss nyx" ang tawag sakin napatingin naman ako sakanya."I'm sorry sa ginawa ko kagabi.. I'm very sorry"
"Ahmm.. it's ok nagulat ako sa ginawa mo" ang sabi ko sakanya.
"I'm sorry talaga hindi ko alam bakit ko yun ginawa" ang sabi ko tumango naman sya."I'm sorry"
"No it's ok" ang sabi ko at tumingin sa bintana.
---------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Reflections
RomanceWhat if your student has an affair with you and you fall for her but you find out who she really is and you find out that she obsesses over you because she can kills for you The person who obsesses with you is your student. ProfXStudent R-18