CHAPTER 63

4.2K 143 42
                                    

NYX POINT OF VIEW

AFTER 4 YEARS

Binibihisan ko naman yung kambal ko na sila Aesi at Akir dahil ihahatid ko muna tong dalawang anak ko kala mommy and daddy dahil sila muna mag aalaga nito kase may trabaho pa ako ngayon.

Tama kayo ng pag kabasa kambal yung anak namin ni Azreal nabuo nung una kala ko isa lng pero nagulat ako sabi ng doctor na dalawa yung heartbeat ang bilis din lumaki yung tyan ko non kaya nalaman na kambal nga sila.

Unang lumabas sa kambal si Aesi Amor Wright at sumunod na lumabas isang minuto lng na kakalabas ni Aesi ay si Akir Nex Wright ang cute nila nag mana sila samin ni Azreal hay sayang nga eh hindi manlang nya nakita yung mga anak nya. Kinuha ko talaga yung apilyedo ni Azreal kase kasal pa kami.

"Ready na ba kayo?" ang biglang tanong ni ansel kaya napatingin ako sakanya na nakasandal sa may pinto."Cute naman ng mga babies na yan"

Natawa naman ako. Ginawa talaga ni ansel yung sinabi nya na sasamahan nya daw palakihin yung anak ko well hindi ko naman sya pinayagan pero kase subrang kulit panay bisita sakin at alaga sakin nung pinag bubuntis ko palang yung dalawang to kaya wala nadin akong nagawa.

Nung lumabas nga yung dalawa kala mo sya yung ama ng dalawang baby kase sya pa yung masaya na binuhat nya yung dalawa eh.

"Tapos na sila mag bihis" ang sabi ko pagkatapos ko bihisan sila aesi at Akir. binuhat naman agad ni Ansel si aesi at ako naman kay akir habang dala yung mga gamit nila para pampalit ba nila dad at mga gatas nila na tinimplahan ko na.

Inilagay naman ni Ansel yung dalawa sa may Backseat kase may binili kase si Ansel ng baby chair for car kaya enjoy ma enjoy yung dalawa pag mag babyahe.

Pagdating naman namin sa bahay ay sinulubong kami ni dad kasama si tita keres yung mommy ni azreal

"Oh ayan na ba ang cute na mga apo ko" ang sabi ni tita sabay kinuha ni tita Keres si Akir at si mommy naman kay Aesi."Ang cute cute nyo talaga"

"Kayo na po muna bahala kay Akir at Aesi ah kase may trabaho papo ako at yung yaya nila mag day off ng 3 days" ang sabi ko kala tita.

"Sure iha wag ka mag alala if gusto mo man na paalagaan samin ang mga apo namin aalagaan namin yan" ang sabi ni Tita sakin napangiti naman ako.

"Btw tita and mom mauna na po ako baka malate po kase ako sa trabaho ko" ang paalam ko sakanila at hinalikan ko sa pisnge yung mga anak ko bago kami umalis ni Ansel.

"Pwedi bang wag mo muna ako sunduin mamaya?" ang tanong ko kay ansel habang nasa byahe kami."Kase pupunta lng ako sa cementery"

"Bibisitahin mo sya?" ang tanong ni ansel tumango naman ako."Kakabisita mo lng sakanya kahapon ah?"

"Gusto ko ulit sya bisitahin kahit kakabisita ko lng sakanya kaya wag mo muna ako sunduin mamaya"ang sagot ko sakanya.

Pagdating namin sa school ay nag paalam na ako kay ansel bago bumaba ng sasakyan nya at nag lakad na ako papasok ng school.

Dito padin ako nag tatrabaho sa school na pag mamay ari ng mga wright, si rune na nga yung papatakbo nitong school at mag fiancée na si Rune at Varsha this year na nga ata kasal ng dalawa eh kaya masaya ako para sakanila.

"Goodmorning mrs.Wright" ang bati sakin ng mga students alam na kase ng buong school na kinasal na kami ni Azreal kaya Mrs.Wright na tawag nila sakin inaanounce din kase ni tito sa lahat.

"Goodmorning din" ang bati ko sakanila. pagdating ko naman sa office ko ay binaba ko na yung bag ko at napatingin ako sa picture namin ni azreal nung first wedding anniversary namin."Miss na kita"

Kung pwedi lng sana ibalik yung mga masasayang alaala natin ginawa ko na azreal eh. kaso wala eh hindi ko na mababalik hanggang alaala nalang siguro to. pero lagi kong hinihiling na ibalik ka sakin at makasama ka namin ng mga anak mo.

Mag isa ko na nga lng cenelebrite yung Wedding anniversary namin eh hayst kasama yung mga anak namin at sila tita.

"Goodmorning everyone" ang bati ko sa mga students ko at binati din nila ako."So lahat ba nandito na?"

"Si Azle po wala pa" ang sabi nila tumingin naman ako sa paligid.

"I'm here" ang sabi ni Azle kaya napatingin ako sakanya na napatingin sakin."I'm sorry"

"Bakit ngayon kalang?" ang tanong ko sakanya."Umupo kana don para mag start na tayo"

Sumunod naman sya kaya nag start na ako mag turo. pagkatapos ng mga class ko ay lunch time kaya sumama ako kala Fesa mag lunch.

"Btw Mrs.Wright sayang bakit hindi mo dinala mga inaanak namin" ang sabi ni Rai.

"True ang cucute pa naman nila parehas" ang sabi ni Jela natawa naman ako."Omg gusto ko ulit sila mabuhat"

"Next time isasama ko sila dito"ang sabi ko sakanila masaya naman sila lahat kase sila na kasama ko ginawa kong ninang sa dalawa.

Pagdating naman namin sa cafeteria ay napakunot ako ng noo dahil ang kakagulo sa loob ng cafeteria.

" Wag ka makisali dito!"ang rinig kong sigaw ng lalake kaya lumapit ako agad kung saan yun nang gagaling at nakita kong nakahiga na yung lalakeng sumigaw at si Azle naman is nakaapak yung paa nya sa mukha ng lalake.

"Hindi ka pweding tumayo hanggat hindi ka nag sosorry sakanya." ang sabi ni alze napatigil naman ako nung naalala kong ginawa yan ni azreal.

"Tingin mo ba takot sayo?!" ang ngising sabi ng lalakeng kay azreal kaya sinipa sya ni azreal nung tatayo na sya ay inalagay ni azreal yung paa nya sa pisnge ng lalake"Fuck!"

"Wag na wag kang tatayo hanggat hindi ka nag sosorry sa nasampal mo"ang sabi ni azreal sakanya sinubukan naman nyang galawin mukha nya pero hindi nya magawa." Ano hindi ka mag sosorry?"

Hindi naman sya sumagot kaya hindi  tinanggal ni azreal yung paa nya sa pisnge ng lalakeng yun.

"Fine! fuck! bitawan mo na ako" ang sabi ng bully sabay tinanggal nya agad yung paa nya sa pisnge ng lalake at umupo sya sa tabi ni rune."Argh fine I'm sorry"

Nakikita ko talaga si Azle kay Azreal eh hindi ko alam pero galawan nya talaga parang kay azreal eh.

----------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

ReflectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon