AZREAL'S POINT OF VIEW
Tumingin ako sa orasan ko at saktong 10pm na kaya tumingin ako sa balcony ni miss nyx sa condo nya at patay na lahat ng ilaw.
"Tulog na sya" ang sabi ko sabay lumabas ako ng sasakyan ko at pumasok agad ng condominium nya at pumunta ng unit nya.
pagdating ko sa unit nya ay binuksan ko agad ito alam ko kase yung password ng unit nya. nung nakaraan kase sinundan ko sya.
Nung nabuksan ko na yung unit nya ay dahan dahan akong pumasok at nakita ko na medyo magulo yung living room nya.
Kaya nilinis ko nalang ayaw ko kase ng magulo. pagkatapos ko linisin ay dumiretso ako sa kwarto nya at nakita ko syang tulog na.
napangiti naman ako. She so beautiful kahit saang angle habang tinititigan ko ay bumibilis ang tibok ng puso ko.
Dahan dahan akong lumapit sakanya at hinawakan ko sya sa pisnge.
"You're only mine.." ang mahina kong sabi sakanya at tumingin ako sa paligid ng kwarto nya. pagkatapos ko tignan paligid ng kwarto nya ay lumabas ako ng unit nya.
"Hello mag papalagay ako ng cctv dito sa unit 547" ang sabi ko sa nag kakabit ng cctv na kilala ko para araw araw ko syang mabantayan."Lagyan nyo agad habang nandito pa ako"
Pagkatapos naman lagyan ng cctv yung kwarto at iba pang part ng unit ni Nyx ay umalis na ako kasabay ng mga nag kakabit ng cctv.
"Ito" ang abot ko sa pera at umalis na ako ng condominium. pagdating ko sa condo ko ay inaccess ko yung phone ko sa mga cctv na pinakabit ko sa condo unit ni nyx.
Nung naaccess ko na lahat ay napangisi ako dahil wala na syang kawala sakin.
"Argh nakakaantok" ang sabi ni rune habang nag lalakad kami sa hallway papunta sa cafeteria."Anong maganda kanin?"
"Malay ko sayo" ang sagot ko sakanya pagdating namin sa cafeteria ay nag order na kami ng food namin at pumunta sa table kung san kami pumepwesto lagi.
"Hi pwedi makiupo?" ang tanong ni Malin samin pumayag naman si rune."Thank you"
"Same paupo din kami" ang sabi ng kambal na sila Keris at Perun."Kamusta na kayo?"
"We're fine" ang sagot ni rune habang ako kumakain lng."Kayo ba?"
"We're fine too" ang sagot ni Perun sabay tumingin sakin kaya napatingin din sya sakin."Long time no see Azreal"
"You too" ang sagot ko sabay ngumisi sya sakin.
"Nandito na pala si Azurine"ang sabi ni Perun sakin tumango naman ako." Too bad nandito nadin sila Yureed at Raiden"
"Yureed? You mean Yureed Reece Wright?" ang tanong ni malin.
"Yes sya nga" ang sabi ni Keris bigla naman ako napatingin sa pumasok ng cafeteria.
"Nandito na nga"ang ngising sabi ni Rune. nakita ko na kasama nya sila Masozi at cozbi yung dalawa nyang laging kasama." Sila parin talagang tatlo noh?"
"Yep asa ka pang mag hihiwa hiwalay yan" ang ngising sabi ni Malin. Since dati pa mag kakasama yang mga yan.
Yureed is Our cousin and same sya ng ugali ko but mas malala lng ako we're not close dahil Yureed is my number enemy when it comes to our family.
Si Yureed kase yung taong inggit dahil kami nila rune,Iris at Sidero ang favorite nila Lolo and lola sa grandchildrens nya lalo na ako ako at si rune ang pinaka favorite ni lolo.
Yureed and I are always fighting hanggang sa pag tanda may sama ng loob kami sa isa't isa na dinadala dahil gusto nya sya din maging favorite ni lolo.
Naging same sya sa ugali ko dahil gusto nya nga mapansin ni lolo pero kase ako talaga nag mana ugali ni lolo.
Nakita ko naman na tumingin sakin si Yureed kaya tignan ko din sya ng walang emosyon.
"Hi Azreal and rune" ang ngisi nyang bati nung lumapit sya samin tumayo naman ako at humarap sakanya."Bumati lng naman ako ano problema?"
"Bakit? tumayo lng naman ako ano din problema?" ang ngisi kong sabi sakanya sabay nag smirk ako."Bakit ka pala bumalik dito? Diba nag transfere kana sa ibang school?"
"Bakit masama ba?" ang sabi nya sakin sabay nag smirk."ayaw mo ba akong makita my dear cousin?"
"Ano ba sa tingin mo?" ang ngisi kong sabi sakanya sabay kinuha ko yung kinakain ko at akmang aalis na ako don nung nag salita sya.
"Bakit ka umaalis Azreal?" ang ngisi nyang sabi kaya napatigil ako sa paglalakad at tumingin sakanya."Kala ko ba hindi ka takot? lumapit lng ako umiiwas kana?"
"Wala akong sinabing takot ako sayo." ang ngisi kong sabi sabay tumingin sakanya."Masama bang pumunta ulit sa counter para ibalik tong pagkain? nakakawalang gana na kase kainin dahil dumating ka"
"Lakas mo din eh noh?"ang ngisi nyang sabi sabay ngumisi din ako pero mapaglarong ngisi."Wala akong pake kung favorite kang apo ni lolo"
"Inggit ka ba?" ang biglang salita ni Rune kaya napatingin kami sakanya na kinuha yung yakult at umupo sa may lamesa."Kase favorite kami ni lolo ikaw hindi"
"Bakit ako maiinggit?" ang ngising sabi ni Yureed sabay lumapit sya sakin at hinawakan nya kwelyo ko."Tandaan mo to papakita ko kay lolo na mas karapat dapat ako sayo"
"Ok?" ang ngisi ko nalang sabi at tinanggal ko yung kamay nya sa kwelyo ko at nag lakad paalis.
Pagkatapos ko sa cafeteria ay dumiretso ako sa office ni miss Lynch para don may antay sakanya.
Pagkadating ko don ay umupo na ako sa upuan at kinuha yung lollipop ko habang nag aantay sakanya nag lolollipop ako.
"Ano ginagawa mo dito?" ang biglang salita ni Nyx kaya tumingin ako sakanya na kakadating palang at dalawa yung tumbler nya."Dapat nasa classroom kana ah?"
"Masama bang pumunta dito?" ang tanong ko sakanya sabay ngumisi."Gusto ko lng makita ka"
"Azreal kung trip mo ko pwes tigilan mo yan" ang sabi nya sakin sabay pumunta sa lamesa nya."May boyfriend at hindi kita papatulan"
"Well? I don't care kung may boyfriend ka" ang sabi ko at tumayo sabay lumapit ako sakanya."Wala akong pake magiging akin kadin"
----------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Reflections
عاطفيةWhat if your student has an affair with you and you fall for her but you find out who she really is and you find out that she obsesses over you because she can kills for you The person who obsesses with you is your student. ProfXStudent R-18