CHAPTER 62

4.2K 140 43
                                    

NYX POINT OF VIEW

pag alis ni azreal ay sakto namang dumating sila Ansel kasama si Varsha at Zilan.

"Nasaan si Azreal?" ang tanong ni Zilan sakin.

"Sinundan nya yung lalake" ang naiiyak kong sabi inalalayan ko naman si rune tumayo."At may tama si Rune ilabas nyo na si rune dahil sasabog na tong building pupuntahan si Azreal"

Inalalayan naman si rune nila zilan at varsha at ako naman nag lakad papunta sa kung saan pumunta si rune nung biglang pinigilan ako ni Ansel.

"Saan ka pupunta?!" ang tanong ni ansel sakin."Tara na umalis na tayo dito! sasabog na tong building"

"Wala akong pake kung sumabog to tumakas kana susundan si Azreal" ang iyak kong sabi pero hinila ako ni ansel paalis nag pupumiglas naman ako."Bitawan mo ko susundan ko si Azreal!"

"Hindi pwedi nyx! Tara na" ang sabi ni Ansel at habang paalis kami nagpupumiglas ako pero masyadong mahigpit yung hawak ni Ansel sakin kaya wala na akong nagawa kahit gusto kong puntahan si Azreal....

Paglabas namin ng building ay lumuwag na yung pag hawak ni Ansel sakin kaya don kinuha ko na yung opportunity na bumalik sa building.

Tinanggal ko agad yung kamay nya sakin at biglang tumakbo.

"Nyx!" ang sigaw nya pero hindi ko sya pinakinggan.

akmang nalapit na ako sa entrance ng building nung pinigilan nya ulit ako at hinila nya pa ako pero nag pupumiglas ako.

"Bitawan mo ko babalikan ko si Azreal!!" ang sigaw ko.

*BOOM!*

Nanlumo naman ako nung napatingin ako sa building na sumabog na at mas lalo akong naiyak at kumalas sa pag kakapigil sakin ni ansel

"AZREAAAAALL!!" Ang sigaw ko at napaluhod nalang ako habang umiiyak fuck...

"Nyx" ang sabi ni ansel.

"Bakit kase pinigilan mo ko! edi sana pupuntahan ko na sya.." ang iyak kong sabi.

"Kung hindi kita pinigilan edi masasama ka sa sasabog sa loob nyan" ang sabi ni asnel.

"Mas gugustohin ko nalang yun kase kasama ko sya!" ang sigaw ko at niyakap ko sarili ko habang umiiyak.

Nakarinig naman ako ng mga dumating na sasakyan kaya tumingin ako at nakita ko si tita na lumabas sa sasakyan kaya niyakap ko sya agad.

"Iha nasaan si azreal?" ang tanong ni tita sakin mas lalo naman akong naiyak.

"I'm sorry tita wala na si azreal.." ang iyak kong sabi sabay tumingin ako kay tita."Naiwan po sya sa loob dahil sinundan nya yung kumidnap.."

Nakita ko namang naiyak si Tita at niyakap ako.

subrang sakit bakit mo pa kase sinundan yung lalakeng yun azreal.. edi sana kung sumama ka pa samin edi sana buhay ka pa pano na yung anak natin.

"Anak.." Ang tawag sakin ni mom kaya tumingin ako ng walang gana sakanya."Anak kumain kana"

"Ayaw ko pa mom.."ang sabi ko kay mom it's been a week after that day and nakita na nila yung bangkay ni azreal na hindi na makilala." Ayaw ko"

"Anak pupunta pa tayo sa libing ni azreal panget naman non kung walang laman tyan mo" ang sabi ni mom bumuntong hininga naman ako at tumingin sa singsing na bigay ni azreal libing na pala nya ngayon hindi ko naman maiwasan umiyak."Anak kumain ka kahit unti lng"

Hindi naman ako sumagot at umiyak nalang ako subrang sakit padin kase iniwan nya ako.. iniwan nya kami ng magiging anak nya

"Anak magiging ok din lahat" ang sabi ni mom sabay hinawakan kamay ko habang umiiyak ako.

"Mom.. bakit ganito?.. kung kailan magigiging pamilya na kami saka na sya nawala" ang sabi ko habang umiiyak

"anak" ang sabi ni mommy sabay niyakap ako, "wag ka magisip ng ganyan, wala tayong kakayahang baguhin ang nangyari, I'm sorry nak"

"Mom dapat pala sinundan ko sya para kahit papaano kahit mamatay man ako atleast kasama sya" ang iyak kong sabi

"Nyx alam ko na masakit na mawala si azreal, pero kailangan mong magpakatatag. Para sa magiging anak nyo at para na din kay azreal. Anak andito lang kami gagabayan ka namin"ang sabi ni mom sakin


Pagdating naman namin sa libing ni azreal ay nakita ko si Rune na walang imik at naka wheel chair habang nakatingin sa kabaong ni azreal.

Lumapit naman ako kay rune at hinawakan sya sa balikat.

"Ang sakit.." ang sabi ni rune sabay pinunasan nya yung luha nya."Dapat pala sinamahan ko nalang sya nakakainis naiinis ako sa sarili ko kase hinayaan ko syang mamatay sa loob napakahina kong tao hindi ko manlang sya naligtas"

"Wag mo sisisihin sarili mo rune.."ang sabi ko kay rune." Parehas tayo dito nasasaktan na nawala si azreal at wala kang kasalanan don ok?"

"Bakit pa kase sya nawala eh" ang sabi ni rune bumuntong hininga naman ako naluha nalang din."Bakit hindi nalang mag isang namatay yung lalakeng yun!"

Iyak lng ako ng iyak sa libing ni azreal hanggang sa pag uwi ng bahay subrang sakit lng kase talaga yung mawala yung taong mahal mo. oo kahit sinaktan nya ako noon mahal na mahal ko padin sya bakit nyo naman sya kinuha agad lord.

Hindi pa nga kami nag papakasal tapos ang sakit subrang sakit.

Kaso wala eh mapag laro yung tadhana kung kailan sakanya ko na nakikita yung future ko saka pa sya kinuha diba? pinag lalaruan talaga ako eh masaya siguro yung tadhana makita ako masaktan lagi nalang.

"Para saan yan?" ang tanong ko kay ansel dahil nakita ko syang nasa labas ng bahay mga dalang pagkain.

"Cravings mo nalaman ko kaseng buntis ka" ang sabi ni ansel napakunot naman ako ng noo."I'm sorry natanong ko kase kay tito"

"Ah ok" ang sagot ko ngumiti naman sya akin.

"Hayaan mo kong ako tumulong palakihin yang anak mo" ang sabi ni ansel sakin.

"Kaya ko naman palakihin anak ko ng mag isa" ang sabi ko kay ansel."Kaya no thank you nalang"

"Nyx please give me a chance na maproof sayo na mahal padin kita" ang sabi ni Ansel sabay hinawakan ako sa kamay."Please? pangako ako tatayong ama ng magiging anak mo naawa ako kase wala silang kakalakihang ama"

Bumuntong hininga naman ako.

------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

ReflectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon