Edit: Diệp Vũ Lam
➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖
Khi Đinh Diễm vừa mới tới đây, Tô Nam Tinh còn phải suy đoán những gì anh ta muốn nói. Sau khi trò chuyện được một lúc, Tô Nam Tinh mới cảm thấy thoải mái hơn, dường như Đinh Diễm chỉ đơn thuần đến thăm cô mà thôi.
Dưới sự dẫn dắt của Đinh Diễm, cô vô tình kể nhiều chuyện hơn, nhất là một vài chuyện thú vị ở thành phố Sa Hải. Tô Nam Tinh lựa chọn nói về những kiến thức chuyên môn trong buổi diễn thuyết ở phòng triển lãm, chẳng hạn như "Trong phòng triển lãm của công ty Khoa Vị, thứ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi là chiếc gương ma thuật trong phòng tắm. Chiếc gương ma thuật được điều khiển bằng giọng nói, ví dụ tôi muốn mát ma mặt, chỉ cần nói từ mát xa mặt thì chiếc gương sẽ hiện ra video mát xa, tôi cảm giác nó giống như một màn hình thông minh. Nhưng mà có một tính năng rất thú vị là chiếc gương ma thuật đó lại khen màu son môi của tôi rất đẹp."
Tô Nam Tinh bật cười trong vô thức, cô và Đinh Diễm cũng lựa chọn không nói về chuyện riêng tư, điều đó đã làm bầu không khí giữa hai người thêm hài hòa.
Đinh Diễm nghe xong thì cũng nở nụ cười, nói: "Internet vạn vật* sẽ nhanh chóng xâm nhập vào tất cả khía cạnh của cuộc sống, Big Data sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta. Là một thành viên trong công ty khai thác viễn thông, chúng ta hiểu rỡ mọi thứ hơn người bình thường, nhất là em đang làm việc trong bộ phận tích hợp. Trong dự án công trình "mắt thần" lần này, bên kia đòi hỏi chúng ta phải biết thu thập dữ liệu và có khả năng tích hợp."
*Internet vạn vật (Internet of Things, IoT): đề cấp đến hàng tỷ thiết bị vật lý trên khắp thế giới hiện được kết nôi với internet, thu thập, và chia sẻ dữ liệu.
"Đúng vậy, tôi cảm thấy rằng tôi mới chỉ đi ra ngoài một vòng mà đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức. Tôi cảm thấy sự hiểu biết của mình vẫn còn hạn hẹp, tôi phải cố gắng học hỏi thêm mới được."
Tô Nam Tinh còn lấy điện thoại ra cho Đinh Diễm xem một vài từ quan trọng mà cô nghe không hiểu, cô đã ghi lại trong buổi diễn thuyết hôm đó của phó tổng giám đốc Lục của Khoa Vị. "Tôi thấy rằng tôi nên học tập có bài bản về những kiến thức này."
Đinh Diễm nhìn lướt qua rồi nói: "Tôi nghĩ trước tiên em có thể bắt đầu học từ cấp độ sơ cấp CCNA.*"
*CCNA: Chứng chỉ CCNA (Cisco Certified Network Associate) là một chứng chỉ nghề cơ bản về công nghệ mạng do hãng Cisco System có trụ sở đóng tại Mỹ cấp và được công nhận trên 150 nước toàn thế giới. Người có chứng chỉ này được hiểu là đã có kiến thức cơ bản và toàn diện về các công nghệ mạng cũng như kỹ năng thực hành.
Tô Nam Tinh nói: "Tôi cũng cảm thấy tôi nên đi học một khóa kỹ thuật mạng, có điều kiểu học thêm này không có hiệu quả, tôi vẫn chưa tìm được một nơi học đáng tin cậy."
Đinh Diễm nói: "Đúng lúc tôi có quen một người bạn đang theo học chương trình giáo dục dành cho người lớn, tôi có thể hỏi thăm giúp em."
Tô Nam Tinh liền nói cám ơn, thầm nghĩ gần đây Đinh Diễm đã nhiều lần chủ động giúp đỡ cô, cô thực sự rất biết ơn anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự Trùng Hợp Màu Mật Đào - Lão Nạp Cật Tố
RomanceGiới thiệu 1: Toàn bộ nhân viên nữ trong công ty đều muốn trở thành bà Chu, đều thầm mơ tưởng dưới bộ vest chỉn chu của Chu Dịch là một cơ thể hoàn mỹ đến cỡ nào. Chỉ có Tô Nam Tinh bất cẩn xảy ra tình một đêm với anh. Cô muốn nói: "Sau khi tắt đèn...