Chapter 64: Another War

39.9K 722 39
                                    

Dezz's POV


"Sht! sht! sht! XYLIA.."hawak hawak ko ang mukha ni Xylia..

lumalabas na ang dugo sa bibig niya..

Xylia.....

Tumakbo bigla si Isabella sa sasakyan niya at pinaharurot ito..

GEEZ! hindi man lang ba siya tutulong?! siya may kasalanan nang lahat...AT MADADAMAY PA KAMI!

"*cough*,aha,ang s-sakit p-pala *cough* m-mabaril,haha"mahinang sinabi ni Xylia..'

tumulo naman luha ko.

"Xylia..you'll be alright tatawagin ko lang sila Blue"i stayed calm..

tatayo sana ako..pero hinawakan niya yung kamay ko..

"Dezz--

.

.

.

.

.

Alagaan mo si Trisha ha??..haha,'yung iyakin na 'yun*cough*..."tumulo 'yung luha niya.

"Tss... kung makapag-salita ka naman,NABARIL ka lang noh..hindi ka mamamatay..masamang damo tayo eh..haha" i tried to laugh..

ngumiti naman siya nang pilit.

"Tch *cough*..just wanna make sure*cough* ,sa libing ko ipatugtpg niyo 'yung FAREWELL ha??-hehe,*cough* pinag-isipan ko talaga 'yun eh"

"P-pakisabi na rin kay A-asul ,mahal na mahal ko siya...*cough*..kung sana alam ko palang mamatay na ako ngayon *cough* umamin na ako sa kaniya k-kanina"nanghihina na siya..

"hindi ka nga mamamatay eh..KULET!,tatawagin ko sila..hold on"pero di niya binitawan ang kamay ko..'yung mata niya,pinipilit na lang niyang buksan...tuloy pa rin ang agos nang luha ko.

"M-mag-ingat kayo---- DON'T LET THEM DIE"at saka nabitawan niya na 'yung kamay ko sabay nang pagpikit niya.

"XYLIA! HEY XYLIA...g-gumising ka"humagulgol na ako.. [ FAREWELL--> PLAY THE SONG](A/N: PARA MAS EMOTIONAL ..^_^ XD)

PUTA..pagbabayaran nila 'to..

**

Nanlulumo akong bumalik sa bar..lahat sila nandoon,

walang kaalam alam sa nangyari

..Isang iglap nawala na si Xylia..



PATULOY PA RIN SA pag-agos ang luha ko..

"Hey babe...ayos ka lang?"masiglang tanong ni Keith kaya napalingon sila sa akin..at napansin nilang umiiyak ako.

malungkot ko silang nginitian.

"Tangna,para kang namatayan jan"Zeke

"Oo nga"matipid na sagot ko.

.

"Anong sinasabi mo?'Blue.

shet lang,kung alam mo lang ang nangyari.

"W-WALA NA SI---"

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHH"

Pink Demon: The Childish GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon