Chapter 40: Flashbacks part 2(continuation)

48.2K 793 40
                                    

Flashback(CONTINUATION)


Nakatanggap nang tawag galing sa mga holdaper si Cassandra agad naman siyang nagpanic..at tinawagan ang kapit-bahay nila (Bahay nang Ford Family) sinabi kaagad nito ang nangyari sa dalawang bata..

Humingi nang 4 na milyon ang mga sindikato..kaya dali-daling nag withdraw sa bangko si Cassandra..

Pumunta sila sa lugar kung saan nila ibibigay ang mga pera sa mga sindikato..


Pagkababa nila.nakarinig kaagad sila nang putok nang baril..at agad-agad nilang nakita ang batang lalaki na papalabas sa talahiban.Si wayne ito.

"S-si Trisha?"niyugyog ni Cassandra si Wayne..habang pawis na pawis ito

"Tita!tita..huhu..si Trisha po.....there's blood on her head"nag-simula ng humagulgol ang batang si Wayne.napasugod kaagad si Cassandra sa talahiban..hinagilap niya ang kaniyang anak..hanggang may nakita siyang naka-bulagtang bata sa di kalayuang lugar.

**

Umalis muna si Wendell dahil nlaman niyang dumating din sa Cebu si Kim kaya naman sabik na sabik siyang sinalubong ito..pumunta siya sa address nang magiging bahay nila Kim.

Nakita niya si kim sa di kalayuan kaya naman tumakbo siya para mayakap ito.

"Kim!bestfriend..miss na kita"yakap yakap ni Wendell si Kim pero naka-cross arms lang ito at nakaka-kunot ang noo.

"o?aren't you suppose to be happy dahil nagkita nanaman tayo ha?smile.."sabay yakap ulit niya..pero tinulak lang siya nito nang mahina.

"galit ako sa yo..hindi tayo bati..dahil you left me,kaya nawalan ako nang kakampi"nagtatampong sinabi ni Kim..napangiti naman si Wendell at hinawakan sa baba si Kim.

"Don't worry hindi na tayo magkaka-hiwalay..promise"sinabi ni Wendell..hinila niya si Kim..patungo sa bahay nila

**

Naka-confine sa ospital si Trisha..habang naka-benda ang ulo nito,ayo n kay Wayne..tumatakas sila nang hindi namalayan ni Trisha na may malaking bato sa dinadaanan niya kaya naman natalisod siya at gumulong pababa sa burol..Wala naman masyadong damage ang nagyari..pero sabi nang doktor..maari daw itong magkaroon nang temporary memory loss.

Kaya naman hindi pa masyadong kampante ang loob ni Cassandra..

"Tita..sorry po..it's because of me..i shouldn't have scared her"mangiyak-ngiyak na wika ni Wayne..hinila naman niya ito at niayakp.

"ssshhh,don't cry..Trisha will be fine..tapos maglalaro ulit kayo"sinabi ni Cassandra.

Lumapit si Wayne sa bed ni Trisha and held her hand.

"Magpagaling ka na ha crybaby..pabayaan mo kapag gumaling ka i won't be mean to you anymore..i promise"sinabi niya..at saka kiniss ito sa cheeks(a/n:haha pbb kids nanaman hindi ko maiwasan XD)

Napabitaw si Wayne sa pagkakahawak nang kamay ni Trisha nang bigla itong humikbi.

"huhu..appa..i'm scared.."naalala nanaman ni Wayne ang mga nangyari sa kanila ni Trisha..it was because of him..kung hindi niya sana tinakot si Trisha hindi siya magiging ganun...ayaw na ayaw na niyang umiiyak ang tinatawag niyang CRYBABY ayaw niyang umiiyak ito nang dahil sa kaniya.

Pink Demon: The Childish GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon