Chapter 36 We're back to being strangers

47.6K 868 37
                                    

Wayne's POV

Akala ko aalis na si Kim nng bigla niya akong hinalikan..and i also found myself..kissing back..habang ganun pa rin kami,may narinig akong hikbi kaya naman napahiwalay ako.

Nakangiti nang mapang-akit si Kim

"So mahal mo pa ako?"tanong niya..pero naririnig ko pa rin yung hikbi sa loob nang teacher's lounge.

"will you mind if we continue it next time?"maarte niyang sinabi.

Inirapan ko lang siya.

"Naah,im good,umalis ka na nga..sa susunod wag ka nang lalapit sa akin"mahina kong sinabi at hinawakan yung braso niya,and again ngumiti siya.

"Eh di yung girlfriend mo na lang ang lalapitan ko"pagkatapos nun tumalikod na siya..napatingin ako sa ilalim nang pinto nang teacher's lounge,nakita kong may anino..

Papasok na ako nang may nabunggo ako sa loob.

Trisha's POV

AWWW shit papasok na ata siya,naputol ang aking drama >.< agad-agad kong pinunasan yung luha at sipon ko..

Pagkaharap ko sa kaniya.

"Ikaw ba yung umiiyak?"cold pa rin niyang sinabi,,so kaya pala cold siya dahil may babae siyang kalandian...hmp sama sila nung Kim eklavu na yun..pakialam ko ba sa kanila </3

"Hindi,bakit naman ako umiiyak?ikaw na tumapos nung mga gagawin natin may DATE pa kami ni Justin"inirapan ko siya at akmang lalabas na ako nang hilahin niya ako.

"So mas importante pa yung date niyo nung Justin na yun?!"tumataas na yung boses nIYA

Pinaningkitan ko siya nang mata.

" bakit,Kaya ka ba naging cold sa akin?dahil sa Kim mo?!pwes magsama kayo..at saka may pakiss-kiss pang nalalaman PBB teens?hmp"

"Don't change the topic Trisha"seryoso niyang sinabi.

"Bakit?!pakialam mo ba kung lalabas ako kasama si Justin?bakit Boyfriend ba kita?!"nakita kong he clenched his fist.Tapos yung mata niya mas lalong naging cold.

"Fine...tapusin na natin yung pag-papanggap simula ngayon bilang mag-couple and from now on.......hindi na kita kilala"tinulak niya ako ,at tuluyan siyang lumabas sa pintuan.

WAAAAAAAAAHHHH ang gaga ko talaga,what have i've done..pero kasalanan ko ba talaga kung bakit ngayon....we're back to being strangers???eh siya naman talaga yung naging cold eh...bwisit..

pero okay na rin..para hindi ko na ma-develop ang feeling ko sa kaniya...kung may feelings na nga ba talaga ako sa kaniya?? pero nasaktan pa rin ako sa sinabi niya..ang lakas talaga nang epekto niya sa akin >.<

***

Naka-salumbaba ako habang nakatulala sa may laptop..

nasa kwrato na ako at nagpapa ka -emo,nang narinig kong may pumasok sa kwarto ko.

"Hoy kanina ka pa hindi lumalabas sa kwarto,tapos kanina ka pa nanlulumo jan?problema mo?"tanong ni Xylia at saka umupo sa gilid nang bed ko.

I just sighed

"Mahirap pala talagang main-love noh?kasi naiisip ko ngayon Redhorse na lang ang may tama, tanghali na lang ang tapat,bilihin na ang ang nagmamahal, motolite na lang ang tumatagal, m.lhuilier na lang ang mapagkakatiwalaan,ihi na lang ang nagpapakilig.."then i let out a bigg sigh..tinapunan naman ako nang unan ni Xylia.

"Kung makapag-emote ka parang broken-hearted ah,san mo ba nakukuha yang mga yan?"kung alam mo lang yung virgin kong puso...umiiyak...:'( broken-hearted kaya ako.

"Sa facebook,ang dami kasing love quotes naka-post sa news feed ko..puro ka ek-ekan puros single naman ang nagpopost -.-"bitter ba ako?ganun pala talaga kapag..huhu...

"Bitter mo,ano ba kasing nangyari?"tanong ni Xylia.

"Wala na kami ni Wayne"malungkot kong sinabi.

"Pffftt haha..wala naman talaga kayo ah..hello?"sinamaan ko siya nang tingin...pero na-realize ko mali nga pala yung nasabi ko..amp...hindi pala naging kami >.< ambisyosa ko masyado. 

"haha pinagaan mo ang loob ko,hindi mo ba nakikita na broken-hearted yung tao??"i said sarcastically  

"aba'y in love ka na ba kasi?at saka dapat nga mag-saya ka eh,hindi mo na makakasama yung seloso mong FAKE BOYFRIEND" sinabi ni Xylia

"Seloso?kelan pa nag-selos yun?"hinampas kaagad ako ni Xylia sa braso.

"Tange ka talaga,hindi mo ba napapansin na kapag may kasama kang lalaki...nanlilisik mata niya..haay ang manhid mo din pala"then she rolled her eyes...natatawa kong isipin si Wayne..nagseselos?

"In love ka na nga ba kasi?"pag-ulit niya sa tanong.

"Hindi ko nga sure,at saka hindi ko din alam kung paano ang feeling na ma-inlove kaya hindi ako sure kung yung mga nararamdaman ko tuwing kasama ko siya eh.yun na yun..at saka...from now on daw we're back to being strangers"nang-hihinayang,nanghihinayang ang puso ko...>.< napapakanta tuloy ako..ang laki ko kasing tanga,kung di sana ako nag drama..na may DATE kami ni Justin..kahit ang totoo mag-kakape lang naman sana kami sa labas..ampotek,ang epic feyl ko yan tuloy ang kinalabasan.


"Eh di magkaka-ilangan kayo dahil diba partner mo siya sa pag-organize nang school event next week?"tanong ni Xylia.

I shrugged.

"Mukha namang hindi siya tutulong dahil may kalandian siya"ayan nanaman nagiging bitter nanaman ako..bwisit.

"Sino?!sino?"she asked aggressively..-.- atat much eh.

"Yung Kim lang naman,yung ka PBB teens niya kanina"waaahh just thinking of it...naiinis ako sa bruhildang yun...AKIN LANG DAPAT LIPS NI WAYNE...WAAAAAAAHHH

Wayne's POV

siya pa may ganang magalit sa akin,she left me yesterday..tapos ngayon sasabihin niyan makikipag-date siya sa Justin na mokong na yun..shet lang.Baka naman ka-date niya din kahapon yung Gag*ng yun.

Merong humawak sa balikat ko.

"Paano yan Wayne...hindi mo nagawang mapa-inlove si Trisha...what now you lost the bet?"mayabang na sinabi ni Zeke

I just rolled my eyes.

"i know,here kunin mo na yung susi nang sports car ko,tapos yung 200,000 pesos andyan na din..psh babaw nang kaligayahan mo..may pa-bet -bet ka pang nalalaman diyan"naiinis kong sinabi

Bago ako makalabas nang pinto.

"Huh,akala mo yun lang?alam ko namang maiinlove ka kay Trisha Wayne eh..kaya ginawa ko ang bet na to..para patunayan ko sa iyo na hindi pa sarado at cold ang puso mo..may mamahalin at mamahalin ka pa rin.hindi lang yung kaaway mo nung bata ka ang iibigin mo,at bago ko ginawa ang bet na ito,sinabi mo na hindi ka maiinlove kay Trisha?"pahabol niyang speech -.-

"Sino ba nag-sabi na nainlove ako sa dwendeng yun,pssh .."tuluyan na ako lumabas.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vote comment and be my fan :))

Pink Demon: The Childish GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon