Trisha's POV
"I-ikaw ba talaga s-si Wendell?"bumitiw ako sa pagkakayakap niya at saka pinagmasdan ang mukha niya..Magkamukhang magkamukha nga sila ni Wayne pero..'yung mata niya maamo.
"Haha..kulit mo din noh"tumawa siya at saka ginulo buhok ko
>3<
"haha wag ka ngang gumanyan..lalo ka kasing nagiging cute eh"wow ha?? magkaibang-magkaiba talaga sila ni Wayne..si Wayne ni isang compliment wala =.=
Umupo ulit ako sa bench.
"K-kung ikaw nga si Wendell...then *gulp* si Wayne.."
"Yeah.magkapatid kami ni Wayne.nagkahiwalay kami right after umalis ka...our parents got separated, kami ni dad lumipat sa Japan..pagkatapos nun wala na akong balita sa kanila...haha,nakalimutan ko nga ibigay sa kaniya 'to eh"nilabas niya 'yung heart-shaped necklace.
Then he gave it to me.
"Ikaw na lang magbigay sa kaniya niyan"sinabi niya.At saka tumingin sa bay.
"You love him right?" nagulat naman ako sa tanong niya.
Napatingin muli ako sa kaniya
"S-sino?"
"*chuckle* si ..ano ...Wayne"lumungkot 'yung tono nang boses niya.
"Tch..yung menopausal king na 'yun..nah,kung makapanglait 'yun ansama sama,pero kung totoo ngang kayo 'yung kambal na nakilala ko nun...how come....ikaw lang ang nakakakilala sa akin..bakit,hindi niya ako maalala?"pag-iba ko sa usapan baka saan pa mapunta 'yung usapan.
"I don't know..siguro medyo marami din naging babae si Wayne,kaya alam mo na..haha.."parang pilit lang 'yung tawa niya?
"Bakit mukhang malungkot ka?"tanong ko.
"ahh..hehe hindi noh..tara hatid na kita sa condo mo,baka magalit 'yung boyfriend mo,at saka ito yung phone niya naiwan niya somewhere kaya..napakailaman ko"napakamot siya batok niya
^O^ kyut niya.
"Wag muna tayong umuwi,pasyal muna tayo,pabayaan mo na muna yung menopausal king dun..medyo stress din ako..kasi kagagaling ko lang sa Dance kanina at saka sa aren--"
OOppss muntik ko nang masabi..
Napatingin sa akin si Wendell.
"Sa?"
"Sa?..a-Araneta..oo tama sa Araneta..hihi"wow ha galing kong palusot.
Tumango-tango naman siya.
"Dinner muna tayo..gusto mo?"tanong nya.
"Sige ba..treat mo ha?wala kasing akong dalang pera eh"kapal nang mukha ko noh?feeling close kaagad..well close naman kami nung bata kami :P
**
*O*
"WOW look at the building oh??ang ganda pala dito lalo na pag-gabi..aayain ko nga dito minsan sila Xylia"manghang-mangha ako sa restaurant na pinili ni Wendell...sa may veranda kasi kami nang restaurant kumain..
ang romantic nang place.
Um-order na kaming dalawa..aba pati pagkain sossy ah..
naglalaway na ako..alam niyo na bihira na lang akong kumain dahil nga hindi ako marunong magluto sa condo..=.=
"Ilang months na kayo ni Wayne?"out of nowhere na tanong ni Wendell.
"Ha??ano--mga..hindi ko mabilang"wala akong maisip eh...kasisimula pa nga lang nang trabaho ko kay Wayne kanina eh.
BINABASA MO ANG
Pink Demon: The Childish Gangster
Ficțiune adolescențiMaari bang maging isip-bata ang isang gangster? Wala namang nagsabi hindi pwede hindi ba? [Only Chapters 1 & 2 are edited]