THANKS FOR READING PINK DEMON ^^
___________________________________________________________________________
Trisha's POV
ONE YEAR LATER ~
Pag-babang-pagbaba ko sa sasakyan ko lahat nang mga trabahador nag-bow.Nag-dire-diretso ako sa opisina ko, na dating opisina ni papa.
Umupo ako sa swiveling chair at inasikaso ang mga nakatambak na mga papel sa desk ko.Biglang bumukas ang pintuan at napangiti ako kung sino ang nakita ko..
"Oppa,yeogiseo mwohaneungeoya?"(what are you doing here?)
"geunyang nae gongju leul bangmun ."(Just visiting my princess.) at saka ginulo 'yung buhok ko."geuman haeyo, jeoaicheoleom boige dwaessne !"(stop that, you're making me look like a kid!)
at inayos ko ang buhok ko at nag-focus sa ginagawa ko.
"dangsin mal-i nongdamhaneun geoji? eoje nan dangsin-ui kaebinis-e jelli leul manh-i boassda."(you're kidding me right?yesterday i saw a lot of gummy bears in your cabinet.)I glared at him..at saka hinampas 'yung braso niya.
"gwaenchanh-a, na nollineun jungji , jigeum-eun yeoja go, jigeum gal su issdolog na bappa."(stop teasing me okay,i'm a lady now and i'm busy so you could go now.)sinabi ko tumawa lang ang mokong..
Biglang pumasok 'yung secretary at nag-bow muna bago mag-salita.
"dangsin-eun nugunga ssi hwang yaegihago sip-eo ."(Someone wants to talk to you Ms. Hwang.)
Napakunot-noo naman ako..at tumingin kay Warren Oppa."I thought clear ang schedule ko ngayon?"nag-shrug naman siya at ngumiti nang nakakaloko.
"Baka suitor mo ha"sabay kiliti nang tagiliran ko.
I just rolled my eyes..at lumabas nang office ko..bumaba pa ako nang ground floor upang malaman kung sino ang gustong maka-usap sa akin.
Nakatalikod 'yung lalaki kaya hindi ko nakita 'yung mukha
"sillye -"(Excuse me,sir--)
O_____________________________________________OHe gave me a sweet smile.
at tinignan ako from head to toe.
"Wow!laki nang pinagbago mo ah,businesswoman ka na pala" at saka siya lumapit sa akin..pero tumalikod ako and i start to walk pero hinigit niya ang kamay ko.
"T-teka lang Trisha"
"sillye habnidaman, jega haeya hal il eul manh-i gajigo gaya habnida."(Excuse me,but i have a lot of work to do,I have to go.) pero di niya binitawan ang kamay ko.
"Trisha! pwede ba tayong mag-usap?"sinabi niya at saka ngumiti nang pag-katamis tamis.
"NO!"tatalikod na ulit ako nang bigla niya akong buhatin na parang bigas.
BINABASA MO ANG
Pink Demon: The Childish Gangster
Fiksi RemajaMaari bang maging isip-bata ang isang gangster? Wala namang nagsabi hindi pwede hindi ba? [Only Chapters 1 & 2 are edited]