Chapter 38:Face to face face off ??(lol)

46.7K 822 21
                                    

Trisha's POV


hehe...medyo bumabawi naman ata ang tadhana...nakahanap kasi ako nang part time job sa tabi-tabi..sa may coffee shop malapit sa condo unit ko.. binigyan ako nang amo ko nang 10 000 advance salary ko nag-paawa ako eh hehe.okay na rin..kaya naman maluwag-luwag na rin pakiramdam ko.

Day-off ko ngayon,at nagkataong wala pasok ngayong umaga,dahil mamayang gabi ang Valentine's Dance...nagdadalawang isip pa nga ako eh,kung pupunta pa ako oh hindi..baka kasi mag-mukha akong loner dun eh..ni wala ngang guy na nag-yaya sa akin na maging partner ko..>3< kainis,kaya naman mag-shoshopping na lang ako.

Lalakad na lang ako,para makatipid din...kaso papalakad na ako nang matanaw ko si Amber..

"Hi Trisha,saan ka pupunta?"tanong niya.

"mamamasyal lang sana eh"sinabi ko.

naki-sabay siyang maglakad sa amin,nang malapit na kami sa mall..tumigil siya.

"Can i ask you a question?"hinawakan niy yung wrist ko.

mukhang importante kaya naman um-oo ako.

"uh--nevermind..coffee muna tayo treat ko"at saka pumunta kami sa starbucks

**

Um-order ako nang Apple Fritter at saka nang Caramel Macchiato..while Amber ordered Turkey and Swiss sandwich and Iced cofee with milk..hehe (kailangan i-enumerate pa eh noh?)

Lafangs lang libre eh..

"ah,maalala ko lang,ano nga pala itatanong mo?"tanong ko kay Amber na hihigop sana nang coffee niya.

"ah,itatanong ko lang sana kung pupunta ka mamaya sa Dance"sinabi niya at saka itinuloy ang pag-inom nang kaniyang kape.

"ummm hindi pa ako sure eh..kasi nga eh..alam mo na magmumukha akong loner doon"sinabi ko at saka kumain nang pagkain ko.

"pwede ka naman sumama sa gang namin tutal andun naman boyfriend mo,teka nga bakit nga pala kayo LQ?"tanong ni Amber habnag kumakagat anng sandwich..napatulala ako..sinong nagsabing LQ kami ni Wayne?

"Huh?"

"Kahapon kasi nasa bahay kami ni Wayne..tapos tinanong ko sila nila Zeke kung bakit hindi na kayo nag-kakasama eh ang sabi ni Sam LQ daw kayo"sinabi niya habang pinupunasan nang napkin ang bibig niya

I just simply smile..pero naguguluhan ako.why would they say that na LQ kami?

"At saka kahapon,may babaeng pumunta dun sa bahay ni Wayne,si Kim yung ex niya..haaayy nakakainis..may payakap-yakap pa..naku sana nandun ka para masabunutan mo yung bruhildang yun..kung makayakap kay Wayne,parang sila pa rin ah"sbay flip ni Amber nang buhok niya..nakakatawa isipin.may ganitong side pala si Amber na dating naiinis sa akin yun pala madaldal din siya..pero naiisip-isip ko din..baka naman gaya nung napapanuod ko sa koreanovelas na kunwari magpapanggap na friend mo yung dating taong naiinis sayo yun pala,para malaman nila lahat nang kahinaan mo.at saka sila lalayo sa iyo..kapag nalaman nila ang pinakamadilim mong sikreto..hindi naman sa nagdududa ako kay Amber pero..it's just something's not right..i mean..diba naiinis sya sa akin  dati dahil gusto niya sa kaniya si Wayne..pero bakit?bakit bigla siyang bumait sa akin nang walang dahilan..unti-unti akng nagdududa eh.


Napatingin na siya sa relo niya at dali-daling kinuha ang bag niya.

"Mauuna na ako Trisha ha?may i-memeet pa ako eh..bye kitakits na lang mamaya sa dance..aasahan kita dun ah"sinabi niya saka isinuot ang shades niya,bago siya makalabas

Pink Demon: The Childish GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon