Trisha's POV
Spell Badtrip??..ako yun ehh..bwisit na buhay..nagtataka kayo kung bakit drama nanaman ako??kasi pag-uwing pag uwi ko nakaabang si tita sa kwarto ko and..amps,nagalit siya kasi bagsak lahat nang exams ko..>.< nakalimutan ko kasi mag-review..anak nang tukneneng,kaya ayun,napalayas ako ...putres..not literally,she said i should be more independent,hindi daw dahil sa spoiled ako sa kaniya..papabayaan ko na lang daw studies ko ,at kapag napatunayan ko daw sa kaniya na kaya ko nang maging independent..papabalikin niya rin ako sa bhay..waaaahhh pinapaalis ako ni tita sa bahay,para daw matuto ako...mag-trabaho para sa sarili ko..akalain mo yun..sinabi niya kay papa na i-cut ang allowance ko,pati credit card ko,huhu malas na nga sa lovelife,pati naman sa bahay malas pa rin T.T.Binigyan ako ni tita nang isang condo,yep condo..kaso walang kalaman-laman meron nga bed, sofa,tv,stove,ref..etc..kaso wala akong pagkain,sinabi niya ako na daw bahala dun..eh paano ko maayos yun ni sinkong kusing wala siyang binigay sa akin ..waaaahh...kaya kakayod ako ngayon..shete.....Para akong nalugi ngayon...paano na ang buhay ko..huhu..si Xylia naman..shete kung kelan kailangan ko tsaka NAKIPAG-DATE =.=..si Dezz,medyo hindi pa siya maayos..si Sam..well...i don't know..haaayy buhay parang ewan lang,mag-patiwakal na lang kaya ako??Itulog ko na lang yung gutom ko.
**
*Kruuuuug* nagising ako sa pag-tunog nang tiyan ko..haaaayyy,hindi pa pala ako nakaka-kain..
Time Check:10 am
O.O wt?!?!?!!? 10 na ...waaaaaahh late na ako sa school..>.< malas ko talaga..
Dali-dali akong nag-hilamos ...hindi ko na binasa ulo ko,nag-mouthwash na lang ako tutal hindi naman ako kumain kagabi...pabango na lang din and ready to go na...Pagkababa ko sa lobby nang condo...shte,nakalimutan ko,malayo nga pala yung school ko dito sa condo. >//< tricycle na lang kaya ako.
*Dukot sa bulsa* -.- wala nga pala akong pera..great..
Tumingin sa paligid ko...haaayyy hopeless..tinanggal ko kaagad yung sapatos ko and tinakbo ko na papunta sa school..30 minutes LANG naman eh..
**
Nasa guardhouse ako nang school,yung guard kasi ang daming ka-eklavuhan eh..porket naiwan ko sa condo yung I.D ko ayaw na akong papasukin..at saka daw porket nanlilimahid yung socks ko,bawal daw yun..kala mo naman kung sino siyang malinis -.-
"Manong naman eh,late na ako..puh-leassse papasukin niyo na ako"ginamit ko ang aking magic pouty lips at saka puppy dog eyes..
"Kulit mong unano ka,hindi nga pwede..kung gusto mo bumalik ka sa bahay mo at kuhanin ang I.D mo..eh di makakapasok ka">.< yabang ha..maka-unano ..close kami?
"Heh..sama niyo manong..kala mo naman kung sino kang matangkad ha?at saka tae po kayo..30 minutes kong tinakbo ang bahay namin papunta dito,tapos pababalikin mo ako??..." -.-'' kung alam lang nitong alien sa harap ko kung paano mag-hirap..
"Eh di mag-commute ka"grabe galing mag-advice..vovo din to eh..eh di sana kanina ko pa ginawa yun,hindi yung mukha akong tangang tatakbo nang naka-paa papunta sa school..duhh sa walang pamasahe eh.
"Eh di ikaw ang mag-commute...please kuya papasukin mo na ako"pero..hindi siya nag-salita imbes tinulak lang ako ..kaya grrrrr pinupuno talaga ako nang alien na kumag na to ah..nagalusan pa tuloy ako sa pagkakatulak niya..at napasubsob ako sa sahig..huhu..yung flawless kong tuhod..tinignan ko siya nang masama..
at saka.
"ARRGGGHH AYAW MO AKONG PAPASUKIN..EH DI KUNG AYAW MO DADAANIN KO NA LANG SA DAHAS!!"tinalunan ko siya at saka sinuntok..yun nawalan nang malay..dinala ko siya sa guardhouse at saka inupo sa upuan niya..nilagay ko yung news paper sa mukha niya..para kunwari natutulog siya..hihi..
BINABASA MO ANG
Pink Demon: The Childish Gangster
Teen FictionMaari bang maging isip-bata ang isang gangster? Wala namang nagsabi hindi pwede hindi ba? [Only Chapters 1 & 2 are edited]