Xylia's POV
Tumawag sa amin si Sam,sabi niya iuuwi niya daw muna si Trisha sa bahay nang tita niya--or mommy niya ..Kaya naman inayos namin ang bahay na parang walang kakaiba..
"Dezz,ikaw na muna ang umasikaso sa libing nila Ms.Valderama at Mr.Hwang..let's try our best na wag malaman ni Trisha"sinabi ko at sinunod niya na lang ang sinabi ko.
Honestly,i'm scared..na kapag nalaman ni Trisha ang nangyari baka--baka,di na siya bumalik sa dati,i mean she's a gangster you know? she can do ANYTHING kapag nalaman niya ang katotohanan..ayokong magbago ang childish na Trishang nakilala ko.
And another big problem is...di din namin mahanap si Wayne,nasaan ba siya kung kelan kailangan namin siya?! ni wala nga din siyang ginawa para iligtas nun si Trisha..anong klaseng bf siya?
Sila Blue,Johan,Zeke..Justin di namin maka-usap..palagi kami iniiwasan na parang di kami kilala >.<..kasalanan 'to nila Kimpakta at Patricia ARRRGH!kung pwede lang sanang hilahin ang laman loob nila at ipalupot sa leeg nila at ibigti tch -.-
Nagulat ako nang makita ko bigla ang mukha ni Trisha sa harapan ko at ang lapad nang ngiti niya.
"Uy lalim nang iniisip natin ah"sinabi niya at umupo sa tabi ko.
"A-ah a-anjan k-ka n-na p-pala"bigla na lang akong kinabahan.
"Ba't utal-utal ka?ay teka..dumating na ba si tita??di'ba last time sabi niya may business trip siya..ah siguro bumalik na siya noh?wait lang ha?binilhan namin siya nang pasalubong eh.."sinabi niya at saka excited na umakyat sa ikalawang palapag..lumapit ako kay Sam.
na di maka-tingin at mugto din ang mata.
"Di po ba sinabi sa kaniya noh?"mahina kong tugon.
Tumango siya..
Nakita naming pababa na nang hagdan si Trisha na parang disappointed ang mukha at naka-pout.
"Hmp,di pa pala nakaka-uwi si tita,aish,ilang days niya na rin ako di tinatawagan"umupo siya sa upuan at kinain niya yung pasalubong niya.
"Ah!aka-uwi na ba si Wayne galing sa Cebu?"tanong niya.
Lalo kaming kinabahan.
Biglang may pumasok sa pinto.
"Naayos ko na yung libing--"napahinto si Dezz nang makita si Trisha .
"A-anong libing?"nagkatinginan kaming tatlo >.<,tinignan kami ni Trisha isa isa.
"A-ano y-yung pusa..ah oo yung pusa sa --nang kapitbahay..oo nasagasaan ni D-Dezz"pilit na tumawa si Sam.
"Ahh,akala ko kung ano na"sinabi niya.
Umupo muna kami sa sala ..nang may nag-ding dong..
biglang kumaripas nang takbo si Trisha..
at sinabing..
"I got it,baka si tita na 'yun"excited niyang tugon...lalo kaming..nag-gugilty..
Pumasok siya na may dala-dalang malaking envelep..at binuksan niya ito..at merong isang CD sa loob.
"Um-order ba kayo nang cd?"tanong niya..walang sumagot sa amin,kaya nag-shrug siya at nilagay ang cd sa DVD..para panuorin..
Bigla kaagad nag-flash sa tv ang mukha ni Patricia.
BINABASA MO ANG
Pink Demon: The Childish Gangster
Teen FictionMaari bang maging isip-bata ang isang gangster? Wala namang nagsabi hindi pwede hindi ba? [Only Chapters 1 & 2 are edited]