CHAPTER 48

483 35 28
                                    

Hindi maalis sa isip ko yung nakita namin kanina and the fact na yung name ng babae ay narinig ko na minsan kay Sandro. Bakit kailangan niyang sabihin na may ka meet siya client? Bakit hindi niya sinabi na may kikitain pala siyang babae? Cut it Erah. Hindi kayo at walang kayo kaya bawal mg tanong, bawal mag demand, bawal pala desisyon. Tama, client niya lang siguro talaga yun.

"I can already see the space in your eyes." he jokingly said while giving me my strawberry flavored bingsu.

"Oh yeah? Har-har."

"Your pre-occupied again. What are you thinking? Care to share?" umupo na siya sa harapan ko at nag simulang mag mix ng kanyang bingsu.

"Ah? Wala naman. Inaantay ko lang dumating yung pagkain." pagsisinungaling ko pero mukhang di kumbinsido si Simon.

"Is that so? Oki doki. You can now enjoy your bingsu." he said then point my food para kumain na. My comfort food. Actually lahat naman ata favorite ko basta pagkain. "You really love this huh?"

"I actually love all kinds of foods. Basta nakakain, love ko na yan."

"How about me?" napatigil ako sa pag mix ng bingsu ko.

"Ano?!" pinandilatan ko agad siya ng mata at nag babantang ayusin niya yang mga sinasabi niya.

"I mean, how about me? Like you love me?" tinarayan ko agad eh siya naman tung tawa nang tawa. Alam ko iba yung ibig sabihin niya sa unang sinabi niya. "Kidding aside."

"Pasalamat ka nilibre mo ako nitong bingsu, baka lumipad natong kutsara sayo."

"Ohh.. harsh." He said sounds like making fun of me. Napa-poker face nalang talaga ako sa kakulitan niya. "Hahaha let's eat. God you're so pikon." arte nito.

"You're so pikon." I mocked. "Anyways, thanks for bringing me here. Gumaan bigla yung pakiramdam ko." gumaan kanina not until nakita ko si Sandro pero ayoko naman sayangin yung effort ni Simon kaya isantabi ko muna yung iniisip ko kanina.

"All for you, Erah. I want you to be happy always." he said in a serious tone with no reaction na mababasa sa mukha niya.

"Bakit? Masaya naman ako ah. Nakangiti nga ako oh." ngumiti pa ako para makita niyang masaya talaga ako. Please, Simon. Wag mo akong kaawaan, nasasaktan lang ako.

"Eyes don't lie. You can be yourself when you're with me, Goat." Na touch na sana ako sa sinabi niya kaso nabawi sa last sentence.

"Goat? As in kambing? Mukha ba akong kambing?" angal ko.

Parang pinipigilan niyang matawa kaya nag takip pa siya ng bibig saka ako inirapan. "You don't know what goat means?"

"Mag tatanong ba ako if alam ko? Ginawa mo akong kambing."

"You'll find out soon. Might as well search it on the internet later." he said then wink saka kumain na. Bukod sa kambing, wala na akong alam na ibang meaning ng goat. Pinagloloko yata niya ako.

"Pag wala akong makitang meaning ng GOAT sa internet, lagot ka sakin."

"You owe me a kiss if I tell you right now that there's a meaning of goat." nawindang agad ako sa sinabi niya.

"Hanapin ko yan sa internet mamaya." bawi ko agad. Naramdaman kung nag init ang dalawa kung pisnge. Why are you blushing, Erah?! My goodness!

Malapit ko na matapos yung bingsu ko nung sumingit na naman sa utak ko yung nakita ko kanina na may kasama si Sandro kanina. Nag pa-puzzle kusa yung utak ko about dun sa babae kasi the night na binanggit ni Sandro yung pangalan, ang sweet tas parang may something. Aist! Nakakainis! Bakit ba kailangan pumasok ka na naman sa utak ko?!

Destiny Played it WellWhere stories live. Discover now