"Sir, Sir, Sir. Excuse me, Sir. Sir, is it true you're getting married, Sir, Sir??" mga tanong na pilit binabalik itanong ng bawat reporters kay Simon. Di kalayuan ang position ko sa kung saan pinagkakaguluhan si Simon ng media. Gusto ko man na samahan siya pero siya itong nag pumilit na hindi na daw ako sumama dahil alam niyang kukuyugin siya ng media at ayaw niyang maipit ako. That damn John should be the one to be blame ba't nangyari ito. Siya lang naman yung pinag-tripan namin nung isang gabi na biniro ni Simon na ikakasal na kami. Papansin talaga yun sa media, gusto lahat ng attention sakanya kaya binenta niya yung pakulo namin na ikakasal na kami.
"Sir, sir. Totoo po bang ikakasal na kayo? Kanino po? Nasa showbiz industry po ba ang girlfriend ninyo?" tanong pa ng mga reporters. Really? I know sikat si Simon pero yung tanong nila parang nakiki-marites lang. Walang sinagot si Simon ni isang tanong sa kanila at patuloy lang nag lakad dahil pinipigilan ng mga PSG na makalapit ang media sakanya. Dumeritso na agad siya dito sa sasakyan niya kung saan ako nag aantay.
"Woh! That was so hard." he said nung maka pasok na sa sasakyan. I handed him my handkerchief dahil pawis na pawis siya dala na din siguro na kinuyog siya ng media.
"Let me help you." ako na mismo ang nag punas ng pawis niya sa noo at leeg dahil humihinga pa siya ng malalim sa pagod siguro. Aside from media kasi may mga iilang fans din na dinumog siya para mag pa picture kaya ayan pagod na pagod.
"How sweet." he said and boop the tip of my nose and stole a smack kiss on my lips. Nagulat naman ako sa ginawa niya pero napatawa nalang ako. He really knows how to catch me.
"You look sweaty talaga. Are you alright? You need water?" I offered dahil mukhang pagod siya.
"I'm already fine by just looking at you." I make face after he said that to hide my kilig.
"Yeah, right. Just drink this." inabot ko sakanya yung tumbler niya ng water para mainom niya agad. Same kamo ng tumbler kaya palagi niya daw yan dala-dala para lagi daw kuno kami mag kasama. Sounds cheesy, right?
"Good thing you didn't come with me, you might have been mob too. Everyone kept asking me if it's true that I'm gonna getting married." sumbong pa niya. "Your ex must be crazy to tell the press about what happened the other night." we're thinking the same thought.
"Yeah, right. He's crazy. Totally crazy." after that night? He kept on messaging me if it's true that I'm pregnant or am I getting married, like hello! Di ba niya alam ang salitang move on? Lakas niya mag hamon ng sinong unang mag seselos pero siya yung natalo in the end.
"Let's just forget about him, we don't want to ruin our day." pag che-cheer up niya. Simon and I decided na sabay na pumunta sa opening ng Journalist Hub. Although wala pa kaming sinabihan na we're officially in a relationship, except for mine and his family and my friends which is Limer and Jen lang naman, wala na ibang nakaka-alam. "This is your day. Are you excited?" he asked habang patungo na kami sa hub.
"I've been preparing for this day, Si. This is one of dreams na matutupad ko na. May bonus pa na kasama ka." nakangiti kung sabi at hinawakan niya ang kamay ko saka di na niya binitawan. "Lucky charm ata kita eh."
"I'm always here to support you, My Adi." he said with his sweetest smile and tone. He came up with this call sign Adi that means blessing from God. Masyado na kasi daw common yung love. Biniro ko pa nga cards nakang short for Cardo para mag tagal kami kaso sabi niya badoy daw pero di lang talaga niya ma get ang meaning nun dahil mukhang di siya na nonoud ng ganon.
"Thank you, Si. Thank you, My Adi." I replied same sa tone niya ng pagkakasabi nun. Pagkarating namin sa hub ay saktong kakarating lang din ng Priest dahil may blessing muna na magaganap. Nag simula na ang ceremony at building blessing. We do the ribbon cutting and throwing the ribbon ng patalikod like parang yung mga ginagawa pag may kasal.
YOU ARE READING
Destiny Played it Well
FanficHow would you endure the pain everytime the destiny plays?