CHAPTER 75

369 22 13
                                    


2 weeks na ang nakakalipas and we haven't found a donor na match sa akin. Mukhang mahihirapan talaga sila Mommy and Kuya to find someone who's willing to donate his/her cornea, I mean, impossible na may gagawa nun knowing na sila naman yung hindi makakakita.

"Don't lose hope, sweetie. We'll find someone." pag che-cheer up ni Mommy. Kakauwi lang nila galing sa pag che-check ng bawat hospital kung may either namatay ba by accident or what tas if ever na mag ma-match yung cornea, either bibilhin nila or baka gustong e donate ng family nung namatayan or even yung owner talaga ng cornea. "I'll be back later. I just need to pick some stuffs from the grocery. Please take care of my daughter." Mom said then bumeso na sa pisnge ko sala umalis.

Ang dali ng panahon, 2 months na kami dito sa NYC and same routine pa din like before na trabaho si Kuya tas alis naman si Mommy so ang maiiwan sa akin ay yung chaperone ko. Si Sandro naman pinauwi ko na sa Philippines dahil hindi ko sinasadyang marinig yung conversation nila ni President BBM na need niya yung tulong ni Sandro. Ayaw pa sana niya umuwi kaso ako na ang nag tulak sakanya na umuwi na siya dahil wala din naman siyang gagawin dito, unlike kung nandun siya sa Philippines, marami siyang matutulungan.

"Hay naku, babs. If only you're here, I would definitely invite you for a shopping, I'm totally bored." kanina pa ngawa nang ngawa si Limer habang kausap ko siya through Papan, sana naman hindi pa ito ma lowbat, kanina pa siya ngawa eh.

"Bakit? Asan ba si Jen?" takang tanong ko kasi pag usapang galaan, present lagi yan, specially kay Limer na same taste at personality sila.

"She said some other time nalang daw dahil may inaasikaso siya. Maybe next month I'll be in New York for the fashion week, I'll visit you once I get there." Limer said.

"Really? Thank goodness. Bored na din ako dito but I can't just roam around naman din. By the way, how's work?" wala na akong balita sa MNews Network simula nung nag resign ako.

"Oh so ito na nga ang chismis!" pag yan ang intro, alam ko mainit na tea ito. "Si Kim, hiwalay na kay John dahil di keri yung ugali ni Girl. Nakuu..." nag reklamo si John sa ugali ni Kim eh magkasing-ugali naman silang dalawa.

"Naging sila ba?" tanong ko kasi kini-claim lang naman dati ni Kim na in a relationship sila ni John tas ito naman si John, todo tangge.

"You know, Kim. Delusional and brat. What she wants, she always believed she gets." If I could see Limer right now, nag ro-rolled eyes na yan sa inis. Kulong-kulo talaga dugo niya pag si Kim ang pinag-uusapan.

"And now? What will happen next?"

"Kim became rebellious and wild. One time, she went to a bar and almost got into a fight dahil may inaway siyang girl. But now? Ayon, nag hahanap na naman ng new target ang gaga. Di na talaga nahiya." na-alala ko tuloy ang ginawa ng family niya sa family ko. Pinalabas nila na mag pinsan si Tita Olive at Daddy to gain the public's sympathy at ipitin kami sa isang sitwasyon.

"Who?"

"Ahm, girl? The fuck I care? Of all the boys she can pull from bars, madami nang na link sakanya. Dehado na nga ata trabaho niya sa Network." sagot ni Limer.

"What do you mean?"

"She's the media princess right now. She's loving all the attention she gets kahit pa bad imagine, pinatos niya. And I guess gusto niyang ma link sa Presidential Sons." Limer caught my attention once again. No, not Sandro, Simon and Vinny. "Girl, don't freak out. We both know Sandro, Simon at Vinny knew her already as the daughter of your father's suspected killer." alam ko na alam nila who's Kim but knowing that witch, hindi yan titigil hanggat hindi na papansin. Ngayon silang tatlo na naman yung gusto niyang guluhin.

Destiny Played it WellWhere stories live. Discover now