Khi mà mọi thứ quá mệt mỏi, có người tìm cách trốn chạy, có người tìm cách đối mặt với những khó khăn ấy. Lựa chọn thuộc về mình và lựa chọn nào cũng có ý nghĩa ra của mình. Trốn khỏi chúng không phải hèn nhát, sợ đối mặt. Với tôi, chạy trốn khỏi những mệt mỏi bằng cách đi du lịch là liều thuốc hữu hiệu nhất.
"Em có chắc muốn đi một mình không bé?" - Jungkook hỏi tôi lúc anh kéo khoá vali. "Anh cũng muốn đi cùng em mà..."
"Hì, em đi một mình được mà Kookie. Anh mà đi rồi người ta nhìn thấy thì sao." - tôi vuốt má anh rồi hôn lên môi anh một cái. Trông mặt Jungkook có vẻ tiếc nuối lắm nên tôi mới nói thêm. "Đùa chứ tại anh bận nên em không cho anh đi đâu."
"Em đi một tuần lận đó... Nếu xong việc anh có thể đến không? Không anh sẽ nhớ em lắm huhu..."
"Để lúc đấy tính sau nha."
Tôi thơm má lúm của Jungkook một cái. Anh vẫn cú phụng phịu mãi sau đó nhưng tôi vẫn không động lòng. Ngày hôm sau tôi khởi hành. Đi Jeju thôi chứ có ra nước ngoài đâu mà Jungkook lo lắng lắm. Anh bảo anh sợ tôi lại gặp phải đứa nào như người yêu cũ của tôi, bây giờ manh động ghê lắm. Thế là cứ cách mấy tiếng tôi lại nhắn cho anh, cập nhật tình hình cho anh tôi đang ở đâu, ăn gì, mặc gì,... Jungkook trả lời nhanh lắm, cứ nói nhớ tôi hoài.
Đến ngày thứ tư, Jungkook tự nhiên xuất hiện ở trước phòng khách sạn của tôi.
"Ơ...?"
"Anh xong việc rồi nè bé!"
Jungkook ôm tôi, bế tôi từ cửa phòng vào trong phòng.
"Sao không bảo em?"
"Cho em bất ngờ đó."
"Nhưng phòng này bé mà."
"Thì mình cũng nằm chung có một buổi tối thôi mà. Cả ngày đi chơi còn gì."
Jungkook nói đúng, nhưng cũng không đúng. Tôi đến Jeju từ bốn ngày trước, mọi nơi cần đi đều đã đi, muốn ăn gì đều đã ăn nên dự định mấy ngày cuối sẽ ở phòng khách sạn cho mát. Tôi nói với anh thế, anh giãy đành đạch.
"Anh không chịu đâu! Mình phải có kiểu ảnh chung cơ!"
"Thì mình vẫn ra ngoài ăn mà Jungkookie."
"Không! Phải chụp ảnh cơ!"
"Thôi được rồi..." - tôi thơm lên môi anh. "Ba ngày còn lại mình sẽ theo lịch trình của Jungkookie nhé?"
Jungkook cũng thơm tôi mấy cái liền. Có vẻ anh hào hứng lắm, cứ cười suốt thôi. Trông vừa như một chú thỏ, lại vừa giống chú cún con. Anh làm gì cũng đáng yêu hết.
Như tôi đã hứa với Jungkook, chúng tôi sẽ đi theo lịch trình của anh. Chúng tôi đi chụp ảnh ở mọi nơi. Chụp phong cảnh có, chụp hai đứa có. Ăn rất nhiều đồ ngon ở những quán được cộng đồng mạng đánh giá cao. Tối thì vừa đi dạo vừa tâm sự. Chúng tôi dính nhau như sam thế mà lúc nào cũng có chuyện để nói. Tối về nằm ngủ cùng nhau mà vẫn còn kể chuyện đến khi ngủ. Jungkook có vẻ tận hưởng kì nghỉ ngắn hạn này lắm. Lúc ra sân bay anh bảo chắc chắn sẽ cùng tôi đi du lịch nhiều hơn nữa.
Tôi nói rồi mà. Đi du lịch là liều thuốc hữu hiệu nhất. Cả tôi và Jungkook đều như được chữa lành tâm hồn sau chuyến đi này vậy. Cũng nhờ có chuyến đi này mà chúng tôi cũng hiểu nhau hơn rất nhiều, dù đã yêu nhau ngót nghét gần ba năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
starlight | jungkook
Fanfiction"này sao tự dưng anh lại tim vào camera thế!" "anh gửi ngàn tim cho fan chứ có phải cho em đâu mà sợ lộ!"