Hoàng Thành mồng 9 tháng 11
Bầu trời hôm nay tuyết rơi trắng xoá, tuyết dày đến nỗi không ai ra khỏi nhà dù nơi đây là Hoàng Thành là trung tâm của cả nước lại là nơi vốn dĩ nhộn nhịp người ra kẻ vào.
[ Lăng Phủ ]
*Áaaaaa.......* tiếng gào thét thảm thương như xé toạt cả bầu trời của người phụ nữ phát ra từ trong Lăng Phủ. Trước cửa là phu quân của người phụ nữ kia đang lo lắng đến mức mặc cho trời có lạnh đến tận cả xương tủy cũng không màng mà đứng chờ phu nhân của mình hạ sinh hài nhi của cả 2.
*Oe oe oe oe* tiếng khóc của đứa bé vừa chào đời cất lên dường như đã gỡ bỏ được tảng đá trong lòng phụ thân nó. Người phu quân kia xông cửa bước đến bên phu nhân của mình đang mệt suýt ngất đi, hắn nhẹ nhàng hôn lên trán của phu nhân mình khẽ nói *phu nhân à, nàng vất vả rồi*, dứt câu nói ấy người phụ nữ chỉ mĩm cười rồi ngất liệm đi vì kiệt sức.
Tại gian nhà chính của Lăng Phủ lúc này lại là Lăng Thái Sư và phu nhân của người là Nhị phẩm phu nhân Tiêu Thị đang không ngừng lo lắng cho con dâu và cháu của mình. Dù cho là Thái Sư của một nước nhưng lại là một người cha mẫu mực và người chồng chung tình, Thái Sư chỉ có một người vợ là Tiêu phu nhân và không hề có 1 người thê thiếp nào khác ngoài bà ấy cả.
Gia đình cô con gái đầu lòng của Lăng Thái Sư (lục phẩm phu nhân Tô Thị - Lăng Phi Yến ) cùng phu quân (Tô Mặc, con trai duy nhất của Tô Hầu trấn giữ An Hoa Thành phía Tây) là thái y trong cung được Thái Hậu hết mực tin tưởng. 2 người vốn đã thành hôn hơn 8 năm rồi mà vẫn chưa sinh được con nối dõi nên Lăng Phi Yến khi ở nhà phu quân thường không được xem trọng nhưng may thay là Tô Mặc luôn hết lòng yêu thương nàng, mặc cho mẹ hắn thúc dục hắn nạp thêm thiếp để sinh con nối dõi nhưng hắn thà làm trái ý cha mẹ vẫn quyết không nạp thiếp. Do hắn là thái y ở trong cung và còn là thái y chăm sóc riêng cho Thái Hậu nương nương nên là 2 phu phụ nhà này không ở Tô Gia mà được Thái Hậu thưởng cho mảnh đất ở cạnh Lăng Gia để tiện cho việc đi lại.
Con trai út của Lăng Thái Sư ( Lăng Phi Phong - Ngự Sử đại phu ), thê tử là Lâm Thị ( Lâm Nhược Đồng - con gái của Lâm Gia nổi tiếng giàu có nhờ nghề buôn vải ở Đông Thành phía Đông) cô là người phụ nữ dịu dàng ôn hoà và rất được phu quân thương yêu, từ nhỏ đã được nuôi dạy rất kỹ từ cầm, kỳ, thi, hoạ. Cô và Lăng Phi Phong có với nhau được 1 trai (Lăng Tuân) 1 gái (Lăng Yên Chi). Lăng Phi Phong dù rất thương vợ mình nhưng do tính ham chơi lại đấm chìm trong tửu sắc trước kia nên ngoài chính thê Lâm Thị ra thì hắn còn 2 thiếp thất nữa là Vũ Thị ( Vũ Mặc Cầm - vốn là kỹ nữ chỉ bán nghệ không bán thân, nhưng lại rơi vào bể tình với Lăng Phi Phong đến khi nàng ta mang thai thì được hắn chuộc về nạp làm thiếp), người kia là Mai Thị (Mai Vân Y - nàng có nhan sắc vô cùng xinh đẹp và cơ thể mảnh khảnh quyến rũ cùng với tài múa của mình nàng ta khiến Lăng Phi Phong say mê điên đảo nạp nàng vào làm thiếp sau Vũ Thị vài ngày). Dù Lâm Thị là chính thê nhưng Vũ Thị lại là người nắm quyền quản lý việc nhà cửa nên ả ta vô cùng hống hách công thêm Mai Thị vừa vào phủ đã a dua xu nịnh theo nên Vũ Thị như hổ thêm cánh luôn tìm cách kiếm chuyện với chính thê, Lâm Thị vốn hiền lành lại nghĩ ả ta đang mang thai nên không chấp nhất vã lại Lăng Phi Phong cũng là người hiểu chuyện và luôn cảm thấy có lỗi với nàng lại thương nàng nên hắn luôn bênh vực và chăm lo cho nàng nhiều hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu có thể...
RomanceTác giả: Chu Lăng Nhất Sở Lan Nếu có thể... ta ước bản thân đừng sinh ra Ngược nhẹ, một đoạn hận thù không hồi kết, thù trước chưa trả thù sau đã đến... biết bao giờ mới có thể an nhiên tự tại cùng ái thê ăn một bữa cơm thưởng thức một ấm trà