Chương 71

5 2 0
                                    

Ngũ Quỷ cho người canh gác tứ phía đại sảnh tránh để người ngoài tiếp cận, không khí trong sảnh lúc này nặng trĩu lạ thường, trên mặt ai cũng không có lấy một nụ cười mà chỉ là bộ mặt vừa tức giận vừa khó hiểu.

- được rồi, nếu đã đến được đây gặp được bọn ta vậy cũng xem như ông trời muốn các người biết toàn bộ sự việc - Ngũ Quỷ thở dài

- tại sao lại gạt bọn ta? - Phi Vũ trầm giọng

- ta không có ý gạt các người nhưng ta chẳng còn cách nào khác, từ khi cứu Sở Lan trở về cách đây ba năm ta đã nghĩ cô ấy sẽ không qua khỏi vì độc tính trong người - A Nguyệt cúi mặt

- lý do bọn ta nói Sở Lan đã chết là vì muốn giang tế trong Bạch y vệ lộ diện mà thôi - Ngũ Quỷ chậm rãi nói

- giang tế? - Thiếu Phụng không khỏi ngạc nhiên

- khi bọn ta mang Sở Lan đi mới cảm thấy có điều không ổn... - A Nguyệt bắt đầu kể

Ngũ Quỷ sau khi cứu Lăng Sở Lan trở về phân đà của Huyết Diệt Các đã dốc hết sức cùng Bạch Chân cứu lấy sinh mạng thoi thóp của nàng, Bạch Chân dùng đủ loại thuốc khó khăn lắm mới giữ lại được chút hơi tàn cuối cùng của Sở Lan.

Sở Lan lúc đó nghĩ bản thân sắp chết nên đã kể ra hết những chuyện lúc nhỏ của nàng ở quận Tuyên. Thật ra Tề sư phụ không đơn giản là quan chức trong triều mà còn là một trong Thượng Sát Tứ Vương của nhà họ Trình, ông ấy là Tuyết tiên sinh từ nhỏ được huấn luyện nghiêm ngặt ở Trình gia trang nhưng vì Trình gia sắp xếp mới dấn thân vào chốn quan trường nhằm ẩn nắp bảo vệ Trình gia trên triều. Sau khi Trình gia diệt môn ông ta cáo lão hồi hương lui về ở ẩn tại quận Tuyên, sau khi biết Lăng Sở Lan là ngoại tôn của Trình gia lại có thiên chất bẩm sinh liền dốc sức dạy dỗ võ nghệ và nhiều thứ khác.

Lăng lão phu nhân cũng đã biết hết tất cả nên đã dốc sức che giấu việc Sở Lan được Tề sư phụ dạy dỗ suốt hơn mười năm, không phải tự nhiên mà Sở Lan muốn Phi Vũ dạy võ mà vì muốn đánh lừa người khác rằng việc võ công nàng cao cường là do phụ thân dạy dỗ mà thôi. Cũng vì được huấn luyện từ nhỏ nên thân thủ của Sở Lan cực kỳ tốt nên khi Phi Vũ ra tay dạy bảo liền cảm thấy nàng có tư chất rất tốt vậy nên không nghi ngờ nhiều.

Sau khi Ngũ Quỷ cùng Bạch Chân dốc sức thải hết độc trong người Sở Lan thì mới nhận ra một điều rằng cổ trùng trong người Sở Lan không phải chỉ vừa bị hạ mà là đã trúng từ lúc nhỏ vì vậy càng khó tìm thuốc giải hơn gấp bội lần.

Lăng Sở Lan sau khi được cứu sống đã không còn thiết tha với Hoàng Thành đầy rẫy nguy hiểm kia càng không muốn bản thân phải sống cuộc sống chỉ có thù hận nồng mùi máu tanh kia, nàng đã vạch sẵn mọi kế hoạch gián tiếp để A Nguyệt và Ngũ Quỷ giúp nàng ra tay đòi lại thù hận nhanh nhất. Chỉ cần đám ma quỷ ở Hoàng Thành biết nàng đã chết chắc chắn sẽ càng lộ chân tướng, Mạn Nhu tiến cung không chỉ cướp đi sủng ái của Hạ Trường Lạc mà còn khiến nàng ta bộc lộ điểm yếu chết người để dễ bề điều tra. Nguỵ Linh Châu cũng là kẻ có tài nên đã đánh hơi được không ít chuyện từ phía Hạ Trường Lạc.

Châu Cảnh Nghi cũng đã biến thành quân cờ chủ chốt lật đổ Hạ gia, chỉ cần Lăng Sở Lan chết đi mới khiến quyết tâm trong hắn càng lúc càng bùng nổ mãnh liệt hơn, sự việc của Bình Nguyên Vương và Trình gia xem như được giải quyết cùng một lúc nếu như chứng cứ được tìm thấy.

Nếu có thể...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ