Lăng Phi Vũ cùng 2 người con chống trả quyết liệt ở cổng thành phía Đông, Thiếu Nhân trong lúc đánh bị phản quân đả thương ở cánh tay trái máu tuôn không ngừng nhưng hắn chỉ dùng mảnh vải thô băng sơ sài rồi lại tiếp tục chiến đấu. Ba cha con Lăng gia trên người dính đầy máu của phản quân, đội quân của Lăng gia mất hơn vài canh giờ mới có thể khống chế được phản tặc. Nhưng bất ngờ lại thêm một đội binh mã lao như tên bắn đến tấn công, Lăng Phi Vũ sức lực đã cạn lại thêm 2 người con kẻ bị thương kẻ đuối đến sắp đứng không nổi, quân của Lăng gia cũng tổn hại quá lớn số quân hiện giờ cũng chẳng còn được bao nhiêu.
Cảnh Nghi và 3 cận vệ dẫn theo hắc giáp y vệ đánh tan tác phía trước cổng thành lớn, Cảnh Nghi vì bảo vệ cho A Minh bị trúng một mũi tên vào lưng... nhờ mặc giáp cộng thêm chiếc giáp mềm do Sở Lan làm nên mũi tên chỉ khiến hắn xây xát nhẹ. Chiến đấu suốt hơn 1 canh giờ, quân đội 2 bên cũng đã thấm mệt... Lúc này 1 tên phản tặc nhân lúc Cảnh Nghi không chú ý liền chỉa mũi giáo về phía Cảnh Nghi dùng lực tấn công hắn, Thạch Đầu liền lao đến dùng thân đỡ thay Cảnh Nghi mũi giáo đó... tiếp sau phản quân lại hướng thêm vài mũi đao kiếm nữa về hướng Thạch Đầu, hắn đều dùng thân chắn cho Cảnh Nghi toàn bộ. Cảnh Nghi nhìn thấy Thạch Đầu vì mình mà hi sinh, hắn liền 1 đao giết sạch toàn bộ những kẻ tấn công kia, Thạch Đầu ngã xuống miệng hộc ra một đống máu nhuộm đỏ mặt đất lúc đấy, Cảnh Nghi đỡ lấy hắn lo lắng nhưng lúc này hắn chỉ kịp nói "thiếu chủ... thuộc hạ đi trước ngài một bước... hẹn kiếp sau chúng ta lại làm... bằng... hữu", dứt lời hắn nhắm mắt xuôi tay trong sự đau đớn của Cảnh Nghi.
Phía cổng thành hướng Tây, cha con Vạn Hoà và Di Giai cùng vài tướng sĩ dưới trướng dốc hết toàn lực đánh đuổi phản quân, lúc này Bành Dụ cầm đào phi đến 1 chọi 1 với Vạn Hoà. Bành Dụ hống hách ngang tàng liên tục tấn công Vạn Hoà, Vạn Hoà vì bị trúng đòn của Bành Dụ mà yếu thế hẳn, Bành Dụ khinh thường Vạn gia định giễu cợt Vạn Hoà trước rồi mới giết Vạn Hoà... nhưng hắn nào ngờ nữ nhi của Vạn Hoà là đệ nhất nữ tướng được đích thân Vạn Hoà dạy dỗ. Di Giai như một mãnh thú xông đến đánh cho Bành Dụ không kịp trở tay, Di Giai chỉ dùng vài chiêu đã hạ gục được Bành Dụ bắt sống hắn.
Bá tánh trong thành kéo nhau chạy trốn vì một đội quân khác lén lút tấn công vào phía hoàng cung. Trong cung bấy giờ cũng đã bị tấn công, quân đội tinh nhuệ trong cung không ngừng giữ chân chúng để những người trong cung có thời gian trốn đi.
Trình Thiếu Phụng mặc giáp phục cưỡi ngựa dẫn theo quân của Trình gia do cha cô để lại tiến vào hoàng cung hộ giá.
Sở Lan bên kia tay cầm kiếm mặc giáp phục bảo vệ hoàng hậu đến hội ngộ với các phi tần khác và bệ hạ, bệ hạ vừa thấy hoàng hậu thì lao đến ôm lấy bà. Lúc này bất chợt một tên thái giám vì sợ phản tặc ập vào giết luôn hắn, hắn rút trong tay ra một thanh đao ngắn kề vào cổ Diệu Hàm, lúc này tất cả mọi người sợ hãi nép về sau lưng đội thị vệ và bệ hạ, hoàng hậu lo lắng cho con liền hốt hoảng thương lượng nhưng hắn chẳng để tâm kéo Diệu Hàm đang sợ hãi ra khỏi mật thất, Sở Lan nhìn hoàng hậu nói thầm vào tai "ta đảm bảo sẽ cứu Diệu Hàm, hoàng hậu giúp ta giữ chân mọi người ở đây đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu có thể...
RomanceTác giả: Chu Lăng Nhất Sở Lan Nếu có thể... ta ước bản thân đừng sinh ra Ngược nhẹ, một đoạn hận thù không hồi kết, thù trước chưa trả thù sau đã đến... biết bao giờ mới có thể an nhiên tự tại cùng ái thê ăn một bữa cơm thưởng thức một ấm trà