Sau khi Hoà Gia hay tin Châu Cảnh Nghi cũng xuất hiện để cứu Lăng Sở Lan đã khiến Hoà Gia tức giận đùng đùng.
Chuyện cả nhà họ Lăng bị bắt cóc cũng chính Hoà Gia đứng sau sắp xếp, Hoà Đức Vương phi cũng có chút liên quan đến một giáo phái trong giang hồ, dựa vào quan hệ Hoà Đức Vương phi đã mua chuộc Dư Ảnh Môn bắt giữ Lăng gia. Uyển Dung và nữ nhân bí ẩn cũng là người do Vương phi sắp xếp để vu khống việc Sở Lan giết Lăng lão phu nhân và nói việc thân thế của Sở Lan cho cả nhà Lăng Phi Vũ biết.
Sau khi gây nên hiềm khích giữa Lăng gia và Lăng Sở Lan, Hoà Gia cùng Hạ Trường Lạc bắt đầu tính kế với Bội Sam để Bội Sam thành quân cờ chủ chốt đánh ngã Sở Lan, Hoà Gia biết Bội Sam và nhị hoàng tử đã có con với nhau bèn dùng cả hai mẹ con Bội Sam khiến Sở Lan và Cảnh Nghi xa cách.
Thứ mà Hoà Gia không ngờ đến chính là Bội Sam cũng thành công bước lên vị trắc phi của Cảnh Nghi, sau khi Bội Sam gả vào Thần vương phủ liền cắt đứt quan hệ với Hoà Gia. Dù Hoà Gia nắm được thóp của Bội Sam nhưng Bội Sam vẫn là mối đe doạ lớn, chỉ cần nếu Bội Sam nói cho Châu Cảnh Nghi biết tất cả mọi chuyện thì Hoà Gia sẽ vĩnh viễn không thể chạm đến hắn.
Hoà Gia và Hạ Trường Lạc đã lên kế hoạch lật tẩy thân phận của Sở Lan cộng thêm việc giết Lăng lão phu nhân hòng đẩy Sở Lan vào cửa tử, nhưng việc Châu Cảnh Nghi đứng ra nhận phạt thay Sở Lan. Hạ Trường Lạc đã nhận thấy điểm bất thường lúc Sở Lan vừa mang thai, khi Sở Lan cố gắng ngăn cản Châu Cảnh Nghi bị phạt Hạ Trường Lạc đã bày kế cho Hoà Gia để ra tay với bào thai trong bụng Sở Lan, lúc Sở Lan sảy thai Hoà Gia vẫn chưa biết chuyện nên khi biết được đã hoảng sợ đến run rẩy, nàng sợ vì sự cố này mà Châu Cảnh Nghi sẽ hận mình sẽ không lấy mình nữa.
Châu Cảnh Nghi còn điều tra ra năm xưa Hoà Đức Vương phi từng đưa Hoà Gia cùng đến Lâm quốc thăm người thân, hắn cũng biết giữa Hoà Gia và Thiên Khải cũng đã có giao tình từ chuyến đi đó. Chuyện Thiên Khải đột nhiên muốn lấy Sở Lan cũng là ý của Hoà Gia nhưng Hoà Gia không biết Thiên Khải xem trọng nhất là chuyện trinh tiết của nữ nhân song lại thành ra hoạ ở Cô Thành, may mắn lúc Thiên Khải đánh đến Mã Hầu đã kịp thời đưa trưởng công chúa và gia quyến bỏ chạy từ sớm nên mới không gây thêm hoạ trong cung, trưởng công chúa là nữ nhi của hoàng hậu nếu động đến cô ấy nhất định sẽ không thể yên ổn.
Trong lúc đoàn đội của Cảnh Nghi và Phi Vũ lên đường xuất chinh thì Hoà Gia đã lén lút rời khỏi hoàng lăng tức tốc chạy đến Cô Thành tìm Thiên Khải bàn bạc. Chuyện chọn lựa cũng là Hoà Gia ra chủ ý, sau khi Châu Cảnh Nghi biết được đã nổi cơn thịnh nộ, hắn đã vì một kẻ mưu mô như vậy lại bỏ mặc người hắn yêu xảy khỏi thành tự kết liễu bản thân, bỏ mặc nàng ấy qua đời trong nỗi đau tinh thần lẫn thể xác, hắn càng nghĩ càng hận Hoà Gia lại hận bản thân nhiều hơn.
Lão vương gia nghe Châu Cảnh Nghi thuật lại thì thẫn người thất vọng, nữ nhi ông nuôi dạy hơn hai mươi mấy năm lại là người cay độc như vậy, thật khiến ông thất vọng lại đau lòng biết bao.
- tổ phụ, ngài phải tin Hoà Gia... Hoà Gia chỉ là bất đắc dĩ mới làm những chuyện như vậy mà tổ phụ - Hoà Gia bò dưới đất níu y phục lão vương gia khóc lóc giải thích
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu có thể...
RomanceTác giả: Chu Lăng Nhất Sở Lan Nếu có thể... ta ước bản thân đừng sinh ra Ngược nhẹ, một đoạn hận thù không hồi kết, thù trước chưa trả thù sau đã đến... biết bao giờ mới có thể an nhiên tự tại cùng ái thê ăn một bữa cơm thưởng thức một ấm trà