Lincel & Titus Lincoln
I hate mom because she really wants me to become a model. I don't want to become a model when I grow up, I want to marry Titus Lincoln because he is so hot and he is the standard.
I don't need to become a model because my future husband is a model in the USA and California and also New York. He was also an ambassador of Prada and Louis Vuitton, a model of Victoria Secret, and he has everything.
He already noticedme and remember me because we met at the party here at BGC but the bar is so expensive but it was so nice because I saw a lot of handsome boys.
May pag-asa kaya kami?
Naramdaman ko na dumating si Mama dahil sa lakas ng bukas niya sa pintuan.
"Lincel, What are you doing? You said earlier that you need money? Then why?" She asked me.
I told her that I need money for my Business. I want to start a business at the age of 18.
I learned a lot economics from my dad because he was a lawyer. He knows a lot of lessons in economics and also about the law that's why I love Dad he also helps me with my thesis and any research paper. He was so good at writing essays and everything about writing.
"Okay sure but make sure that business is not illegal." She teased me.
"Sure mom, I'll make sure that I'll become independent woman." Pagmamayabang ko sa kaniya kaya natawa kami pareho.
I want to prove that you don't need higher grades to become successful. I want to prove that you need this word"diskarte."
"I'll support you." She said and hugged me. I hugged her back. My heart flatters when I heard that word from her.
Today is the day that I'll become a CEO. All of my friends says that they want me to go to the party on her birthday but I'm kinda little bit busy right now.
I'll try my best to go there. This is my first time starting a business so I don't want to ruin my business.
This business is all about bag because I'm so obsessed in bags. Super adik ako sa bags kahit anong mangyayare bibilhin ko pero may rule na ako sa sarili ko kasi ako na mismo bibili at kailangan 20 bags lang ang meron ako kung bibili man ako ng bago. Kailangan ko muna ibenta yung isa basta ganoon kailangan 20 lang at hindi lalagpas.
Sobrang gastos ko kasi sa bag nung bata ako, since hindi ako ang gumagastos. Si Dad kasi he always spoil me. Pati si Jake ay nag spoil na rin ng napakamamahaling computer and anything na about technology and games.
Jake is for gaming and about computer and for me is kikay things like bags, shoes and specially make up. Ako yung tipo na sobrang kikay kasi gusto ko maganda ako araw-araw. Pero ako ang pinakamagastos.
Basta lahat mga skincare clothes super addicted ako diyan kaya pag nasa mall ako lumalayo ako sa mga shops na gusto ko kaya pumupunta nalang ako national bookstore to buy books para mas dumami ang problema/isipin ko at para kiligin na rin sa mga love life nila.
It depends on the story either sad or happy. Basta story lahat gusto ko kahit ano pang theme yan tanggap ko.
Nagribbon cutting na kami at tuwang tuwa ang lahat at ang iba ay kumuha ng litrato to post in online and promote my store kasi we have 10 percent discount today ang bukas wala na.
Lahat ng bag na binebenta ko is super expensive ko kaya nag 5million rin ang starting ko rito sa business na ito. Kaya isusure ko na hindi sayang ang pera nila dad.
Natapos agad ang work namin we don't need to work a lot naman ngayon next week pa kami mag full work. Chill chill lang muna then stress na next week.
Tinawagan ko na si Kuya Segundo to fetch me here at my office. Aattend ako sa birthday ng kaibigan ko minsan lang naman.
Mabilis akong nakarating. Bumungad sa akin ang maingay na kanta at mga taong nagsisigawan kahit sa labas ay rinig na agad ito ng kaonti.
Dumaretso ako sa VIP table namin. Mabuti nga rin ay natanaw ko agad sila. Kaya nagalakad na agad ako patungo doon.
Naglaglag ang panga ko sa nakita ko invited na naman siya? So nag kita na naman kami ng crush ko. I called him crush kasi bata pa naman ako at nasa teens pa ako. Wala pa ako sa twenty's tsaka i like him nung nag start ako mag grade 7. Naging magkakalse kami dati but he leave kaya ayon nawala siya sa school but after non nakita ko sa social media niya kaya pala siya umalis kasi may kumuha na agad sa kaniyang agency.
Nakailang lagok ako ng black label and some visitors drink San Mig Apple but hindi ko yon kinuha kasi may San Mig naman kami sa bahay.
"Let's go at the dance floor!" Sigaw namin at dali dali naglakad dahil favorite namin ang kanta at sumayaw ako ng sumayaw hanggang sa may nakabunguan ako pero hindi ko na lamang yon pinansin dahil madilim at natural na magkakabungguan ang iba.
Napasin ko na may lalaki akong katabi at hindi umaalis sa tabi ko na sumasayaw rin at tanaw ko rin na maganda ang mata niya kahit madilim kaya nagsalita na ako sa kaniya kahit sobrang ingay sa loob.
"Pwede ba kitang kuhaing model?" Sigaw na tanong ko sa kaniya dahil ilang oras na rin kaming magkasamang nagsasayawan at ang ganda ng mata niya. Pwede ko siguro siya kunin tsaka sa built ng katawan niya ang ganda.
"Sure, free pa. Here's my calling card." Abot niya sa akin ng papel pero hindi ko iyon mabasa kaya linagay ko nalang agad sa bag ko. Nagulat pa ako ng makita ko siya akala ko kasi hindi iyon gaano ka sikat kasi sabi niya free.
I'm super happy that I met him again. Ang saya-saya ko kahit ilang minuto lang lagi pag uusap namin sapat na sa akin yon.
"I hope that we're meant to be and this is not a dream," I said and kissed him in the middle of the dance floor.
The End of Special Chapter
BINABASA MO ANG
His Hometown
Fiksi RemajaSi Chandrella ay isang babaeng mahina sa mga bagay-bagay. Hindi rin siya katalinuhan lalo na sa mga major subject tulad ng Math, English, Science at iba pa. Ganda lamang ang ambag niya. Nakakakuha naman siya ng 90 pero dahil yun sa kasipagan niya p...