Ch 32 : Tìm Ra Đáp Án (5).

58 9 0
                                    

Nia  đã  liên  tục  sử  dụng  Cầu  Lửa để làm  nhanh  quá  trình  sấy khô hạt lại còn 3 ngày.

Nó  thật  sự hiệu quả, nhưng tôi không khuyến khích làm vậy nữa đâu.

Vì  lần  này áp lực về thời gian 10 ngày nên  bắt  buộc, nhưng lần sau tôi sẽ để kẻ khác làm thay vì Nia của tôi.

Mà  này,  đừng  nghĩ  tôi  không  làm gì trong suốt quá trình sấy nhé.

Tôi  là  tôi  cũng có công việc riêng của mình.

Nào  là  đảo hạt lên liên tục để sấy cho đồng  đều,  và  kiểm  tra  hạt  cho gì đó không ổn không.

Ừ.thì, cũng chỉ là phần việc nhẹ nhàng
thôi.

Nhưng   biết   làm   sao   được  giờ,  khi công  đoạn   này  muốn  giúp  tôi  cũng không giúp được ấy.

Như  đã thấy thì Nia đã tạo ra một quả cầu  lửa  để  làm  nhanh  quá trình sấy đúng không sao.?

Nhìn  thì  có  vẻ  đơn giản, nhưng thực tế thì không đâu.

Duy  trì  nó là một chuyện, phải giữ nó không  được  ở quá gần với hạt, không thì  hạt  sẽ  cháy đen. Một việc nghe dễ như thực tế lại khó với cơ thể này.

Chuyện  là nhìn một mình Nia làm tôi cũng  thấy  áy náy, nên đã tìm một góc thử  xem  mình  có  thể  làm  được vậy không, để còn thay người.

Đúng  là  tôi  đã tạo ra cầu lửa với "Ma Pháp   sơ   cấp",  nhưng  tôi  không  thể kiểm   soát  được  ma lực  dồn  vào Ma Pháp  của mình, kết quả là cầu lửa của tôi quá to và quá nóng để sấy hạt.

Nếu  sử  dụng cầu lửa của tôi thì trong 30 phút hạt sẽ két đen hết đây.

Cho  nên,  thay  vì  giúp  sức  rồi thành phá  hoại, thì tôi chọn cách không làm gì thì hơn.

Nói  về  phần  hạt, thì chúng đã khô lại hoàn toàn.

Công đoạn sấy này giúp hạt không chỉ thơm lên, mà còn giảm bớt vị đắng.

Hiện tại, mọi thứ đã được vận chuyển vào bếp để đến công đoạn tiếp theo.

--Rang Hạt.

Việc  rang  lên  này  sẽ  giúp   hạt   tăng thêm mùi vị và hương thơm đặc trưng của  Cacao.  Cũng  như  làm  vỏ  hạt dễ tách  ra,  và  giúp  màu  của Cacao sẫm và  đẹp  hơn.  Thế  nên công đoạn rang này rất quanh trọng, không bỏ qua.

"Mọi thứ đã sẵn sàng rồi ạ."

"Tốt,!!"

Trong  bếp  thì  Nia  đã  chuẩn bị được một chiếc chảo đen lớn.

Theo tôi biết thì khi rang hạt cũng cần máy rang chuyên dụng.

Nhưng vì không chuẩn bị kịp, nên đây là cách tối ưu nhất.

Nếu  không biết thì khi rang cần nhiệt độ  vừa  phải,  nếu nhiệt độ quá cao có thể   làm  hạt  cháy  và  đắng.  Con nếu không  đủ  nóng thì hạt không thể tiết hết được mùi thơm.

Maou No Musume To Shite UmarekawaruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ