Unti-unti niyang dinilat ang mata. Her throat feel uncomfortable. Nauuhaw siya.
"Ckim."
Napatayo ang magulang niya at nilapitan siya. Hinaplos ng Mommy niya ang kanyang buhok habang marahan at mapag-alala iting nakatitig sa kanya.
"How are you feeling?"
"T-thirsty." She respond instead.
Inabutan naman siya ng ama niya ng tubig at inalalayan siyang ipaupo. Her father secure her left hand that covered with bandage not be touch.
"Tatawag lang kami ng Doctor. I'll be back." Paalam ng ina niya
Tumango siya at sumadal sa unan.
"It's the Benjamin, isn't it?" His father asked.
Lumingon siya dito at tipid na ngumiti.
"It's him again, Daddy."
His father sighed. Hindi ito suportado na Benjamin ang papakasalan biya pero hindi na ito tumutol dahil gusto ng Mommy niya at gusto na rin. Pero n'ong nangyari ito dati ay doon na umusbong ang pagtutol nito but she asked her father not to touch the Benjamin because ain't it Heilan's fault that he doesn't like her. But as years passed they both moved on and forget about it. Her mother doesn't know a single thing about that past.
Bumukas ang pinto at sa pag-aakalang doktor na ay pilit siyang ngumiti pero napawi ng nakita kung sino ang pumasok.
Heilan.
"What happened, Ckim? Are you fine?" Nag-aalalang tanong nito. His hair is messy and she can even hear that he's catching his breath. Did he ran?
Her heart ached on his worried voice.
"Y-yeah. Nasugatan lang sa gunting." Sagot niya.
Bago pa ito makapagsalita ay bumukas na ulit ang pinto.
"Miss Ferera." Homer greeted.
Napatabi si Heilan ng i-check siya ni Homer. May kung anong sinasabi nito pero ang salinan siya ng dugo lang ang naiintindihan niya.
"May I ask what causes your cuts and wounds?" Tanong ni Homer.
"I..I was using blade to trim my eyebrows---"
"But you said you were wounded by the scissors." Kunot noong putol sa kanya ni Heilan.
Napakagat labi siya. Sa lahat ba naman ng kasinungalingan niya ngayon pa siya papapalpak.
"You're stressing my patient, Heilan." Pigil ni Homer dito.
Muling bunaling si Homer sa kanya at niresitahan siya ng kung ano-anong mga gamot. Nagpaalam ng Daddy niya para bumili. Sumama na rin ang Mommy niya.
"Why are you here, bro? I thought you're busy? May family hang out kayo, 'di ba?" Usisa ni Homer kay Heilan.
"Is it bad to visit Ckim?"
Napabalik-balik ang tingin ni Homer sa kanya at kay Heilan. Napairap siya. She know what Homer's thinking right now! Tinatantya kung sila ba ni Heilan. Siguro kung ibang babae ay hindi ito magduda at agad na tuksuhin si Heilan.
"I'm her model on his painting that's why he's here as a boss." Paliwanag niya.
Mas lalong kumunot ang noo ni Heilan. Akmang magsasalita pero pasimple niya itong dinilatan ng mata. Alam niya kung anong sasabihin nito, sasabihin nitong tapos naman na siyang maging model nito.
Napatango naman si Homer.
"Okay. Want me to call Heazen? I assume you're both dating because I saw you with him last week?" Homer asked her.
BINABASA MO ANG
Innocent's Seductress (4th Gen #17)
RomanceCkim. Seducing Innocent Seductress called Innocent's Seductress.