"Do you wanna go home?" He asked.
Parang nawalan rin siya ng gana magtrabaho. Dagdag pa ang kaba mamaya.
"Can I go with you na lang? Mag-work na lang ikaw tapos isama mo ako." Paglalambing niya rito.
Tumango ito at humalik sa noo niya saka siya iginiya palabas.
Natahimik na ang opisina. Hawak kamay sila ng binata na nilisan ang kompanya nila. Tumungo sila sa kompnya ng binata. Everyone bow their head upon seeing him. Hindi tulad sa kompanya nila ay mapangahas na magbulong-bulungan ang mga tao, iba dito. Every one was organize and quiet.
"Good morning, Sir, Ma'am." Sabay na bati ng mga ito.
Heilan greeted them back and pull her inside the elevator. She was amazed how she can view the entire city upon going up.
Nang magbukas ang pinto at naroon n sila sa opisina nito. Receiving room ang unang bubungad tapos may isang pinto pa papunta sa opisina nito at hinila siya ng binata papasok doon.
She have to other Benjamin's company. Pero naaamaze siya kay Heilan. Tahimik ang kompanya nito, walang gulo. It looks calm and peaceful yet so quiet but beneath that scenery was a success company lead by a genius CEO who's ruthless in business. Silent yet deadly.
"Nakakahiyang mag-ingay dito. It's so tahimik. I'm so ingay pa naman." She said in a low voice.
Heilan laugh a little and pull her to sit on his lap as he sat on his swivel chair.
Oh my gosh, this is such a dream come true. Ilang beses na siyang nag-imagine na uupo siya sa kandungan ng isang Benjamin habang nasa opisina siya nito.
"Quiet environment helps them focus on their work. You can make noise here, it's sound proof."
"Talaga? Kahit umungol ako ng malakas hindi nila marinig?" She asked.
"Mommy.." He warned.
She giggled and fixed his tie.
"You're not sure about that, 'no? Want us to test kung sound proof ba talaga?" Tukso niya.
He just groaned and she laugh. Sakting bumukas ang pinto ay agad siyang napaalis sa kandungan nito.
"Bro, bar tayo---oh, hi, Ckim!" Gulat na bati ni Quatro.
Bumati rin si Cinco, Dos, Hellion at Hendrix sa kanya.
"Hi." Tipid na bati niya at inayos ang kanyang damit na bahagyang nalihis.
Lumingon naman si Heilan sa kanya.
"I'll ask my girlfriend if she would allow me---"
"Yes! Of course, you can." Agad na sang-ayo niya.
"Naks, nice. Tagal na rin kasi 'tong innocent boy nakashot namin. Okay lang ba talaga?" Cinco asked.
"Oo naman." She answered with a smile.
She can't be greedy for Heilan's time all the time. Baka sabihin ng mga nito na nilalayo niya si Heilan. Marami na siyang narinig na bad influence siya kay Heilan pero ayaw niyang marinig iyon mula sa labi ng mga pinsan nito.
Benjamins bond are unbreakable. Iba ang samahan, at siguro kung papipiliin sa pagitan niya at sa mga Benjamin, isa lamang iyong nakakatawang kompetesiyon kasi alam niyang talo siya. And she's not seeing them as a competitor, nagpapagood shot nga siya sa mg 'to.
"O baka naman papayag ka pero nandoon ka?" Dos joke pero may pagkapranka sa tanong nito.
She's capable of doing that, and it's more likely of her to do that, follow Heilan wherever he go but still she's a bit hurt even tho Dos was just kidding, para kasing napakadesperada na talaga niya sa mata ng ibang tao. Even the Benjamins thought of her like that.
But can she blame them? It's her fault.
She smiled and shook her head.
"No, you can have Heilan tonight." She said smiling.
Naghiyawan naman ang mga ito at nagpasalamat sa kanya. Lumingon siya kay Heilan at ngumiti dito.
"Be a good boy later when Mommy's not around." She said in a low voice na sila lang makakarinig.
"I'll call you---"
"Enjoy, Heilan. I want you to enjoy." Nakangiting pigil niya.
Heilan sighed and forcely nodded.
"If that what's Mommy want, then okay.." He surrendered.
"Binata na talaga ang innocent boy natin." Madramang mangiyakngiyak na sabi ni Cinco.
"True. Parang kahapon lang nilagyan niya ng tubig ang condom, na hindi niya alam na condom, at nilagay sa ref. Ice wrapper daw ang condom." Dagdag naman ni Hellion.
What?! She can't imagine his parent's face after finding out that a condom with water on was place inside the refrigerator.
"Nagamit pa nga 'yon ni Heazen dati kasi naubusan ng ice cubes kaya iyon na lang ang nilapat sa na-sprain nitong paa. That was hilarious. Nag-trending pa 'yon sa Twitter." Dos laughed.
Poor Heazen! Kahit siya ay natatawa sa kainosentihan ni Heilan. His innocence is so adorable but now that she taint it, his innocence is slowly fading.
"Stop it, guys. You're embarrassing me in front of Ckim." Namumulang saway ni Heilan.
"Sus, nagbinata lang ganyan na." Tukso pa ni Quatro.
Nagtuksuhan pa ang mga ito saka pinaalis na ito ni Heilan. Muli naman siyang umupo sa kandungan nito. Namumula pa rin ang pisngi sa hiya.
"Don't be shy, baby. Everyone of us shares different embarrassing moment." Pag-aalo niya.
"What's your embarrassing moment then?" He asked.
"Hmm. Marami when it comes to the Benjamins but I think the craziest thing I've done is sending a marriage contract with my sign on it on every single fourth generation's company when I was 24. Pinapautos ko sa isang kilalng staff na ilagay sa drawer niyo and guess what? Pinatapon rin naman kalaunan. That was the most silly thing I've done." Pagkwento niya at tumawa kalaunan.
"Why did I receive nothing?" Takang tanong ng binata.
"Because I hate you nga. Tho, I have a copy on my room on my parent's house. I'm not sure lang if it's still there or pinatapon ko na." Sagot niya.
"Now that you don't hate me, can you offer me a marriage contract then?" He asked innocently.
Nalaglag ang panga niya sa sinabi nito kasabay ang nakakabinging pintig ng kanyang puso. Shuta ka, Heilan. Don't say something like that or else...
"Don't tempt me, Heilan. Baka mapikot na lang kita ng wala sa oras." She smirked and kiss his lips.
"I'm not scared of empty threats."
Nabigla siya sa pagtapang-tapangan nito. Nang makabawi ay ginanap niya ang panga nito gamit ang isang kamay.
"Those are not empty threats, Heilan. You know that I'm crazier, right? I can do it in a heartbeat so don't fucking tempt me."
BINABASA MO ANG
Innocent's Seductress (4th Gen #17)
RomanceCkim. Seducing Innocent Seductress called Innocent's Seductress.