I roam my eyes around the room and smirked in satisfaction on what I saw. It's her face, her beautiful face. The gorgeous face that never fail to attract him.
I walk closer to a photograph. It's her, eating an ice cream laughing with the man she loves.
He smirked. "You look so happy here, love."
Muli kong binalik sa pagkadikit sa dingding ang litrato ni Ckim at napangisi ng libutin ng tingin ang buong silid. Hindi na halos makita ang dingding dahil puno na ng mukha ng babaeng mahal niya.
"Time will come and you'll be mine forever. And no one will ever go between us." He said and leave the small room to see her.
"BAKIT ka umuwi?" Takang tanong niya sa binata ng pumasok ito sa condo niya.
It was lunch break and she assumes that he'll eat on his office. But here he is hugging her like a baby.
"I miss you, don't you miss me?" Paglalambing nito.
Napangiti siya at pinugpog ito ng halik sa labi. Naglalambing ang Heilan niya.
Kagagaling lang niya sa clinic ng Mommy nito para isagawa ang blood test at pregnancy test. Babalik siya mamayang hapon sa resulta.
"I miss you, too. Let's eat na? Nagluto ako." Sabi niya at hinila ito papuntang kusina.
Saktong nakahanda na ang pagkain. She just add another plate and utensils for him. Hindi naman niya inaasahan na uuwi ito.
Heilan was clingy that she almost believe that he's really in love with her. Nakangiti niyang pinagmasdan ito pero naroon ang sakit sa kanyang mata.
When Heilan look at hr she immediately smiled sweetly.
"I love you.." She muttered.
"I love you more.."
"Is it real tho?" Tanong niya habang may mapait na ngiti sa labi.
Nagulat ito sa tanong niya pero agad siyang ngumiti at mahinang tumawa.
"Just kidding! I know that you love me naman...hmm, may pupuntahan kasi ako mamaya baka gabihin ako. Mas mabuti na rin kung uuwi ka muna sa bahay mo kasi walang tao rito." Sabi niya.
"Where are you going?" Usisa nito.
"Just...somewhere. 'Di ba ngayon ang punta mo sa isang branch sa kabilang lungsod? Might as well book for a hotel para makapagpahinga ka." Suhestiyon niya dito.
Heilan's brows furrowed and continue eating.
"Uuwi pa rin ako sa 'yo, Ckim." Malumanay nitong saad.
Tila may kumurot sa dibdib niya pero pinilit niyang sumaya ang mukha.
"Don't mind me! It's fine, it's not required that you have to be with me all the time." Pasimpleng saad niya at sumubo ng pagkain.
"It's my choice to be with you."
Hindi niya napigilang mapaingos at nakita iyon ng binata kaya agad siyang napatawa para itago ang pagkailang.
"I-ikaw bahala."
Tinapos na nila ang pagkain. Heilan went back om his work. Mukhang ayaw pang bumalik sa trabaho kung hindi niya pinilit.
Hinatid niya si Heilan sa baba para masigurong nakaalis na ito. Akmang aalis na siya ng makita niya si Nick na may dala-dalang bulaklak at mukhang nagulat pa ng makita siya.
BINABASA MO ANG
Innocent's Seductress (4th Gen #17)
RomanceCkim. Seducing Innocent Seductress called Innocent's Seductress.