"Enjoy, hmm? Huwag kang killjoy na umuwi ng maaga, baka masabihan na bad influence ako." Sabi niya ng ihatid siya nito sa condo."They won't say that, and I'm going home early. Can I crash here tho? Mas malapit ang bar dito, I might be drunk later and it's dangerous for me to ride for a long way. Or you'll fetch your drunk boyfriend?"
Natawa siya sa palusot ng kasintahan at tinulak na pabalik sa kotse nito.
"Go now, baka isipin ng mga pinsan mong pinapatagal pa kita."
Heilan frown a bit.
"Do you have issues with my cousin?"
"Wala! Alis na kasi." Pagtataboy niya pero nagmatigas ito.
"Kiss ko, Mommy."
Hayst!
She pull his tie for him to lean closer. Nilapatan niya ito ng halik sa labi saka niya tinulak ito.
"Go now."
"Okay, good night." He concede and kiss her again before getting inside the car.
Tinanaw niya ang papalayong kotse nito hanggang sa mawala iyon sa paningin niya kaya pumara na siya ng taxi.
Pagpasok niya ay sinabi niya ang address at tumipa ng mensahe kay Atty. Frigus.
Ckim:
I'm on my way, Attorney.
S
he took a deep breath before turning off her phone so that no one could interrupt them.
May isang bagay siyang tinatago kay Heilan.
Iyon ay kabit siya ni Atty. Frigus.
Izza prank, izza prank! Kung ano-ano na lang kasi ang naiisip niya sa kaba. Kung hindi ba siya nito tanggap o tanggap at pinapakaba lang.
Pagkarating niya ay nagbayad siya at lumabas.
Ckim, you need to be brave. Be the Ckim that you knew, be yourself. Whatever might happen tonight, uuwi pa rin si Heilan sa 'yo.
Taas noo siyang naglakad papasok. Wala ng pumigil at nagtanong sa kanya kasi mukhang alam na ng mga 'to kung sino ang kikitain niya.
Tumungo siya sa second floor at hinanap ang 205, ng makita niya iyon ay walang pagdadalawang isip na pumasok siya doon at naroon na nga si Atty. Frigus.
"Good evening, Tito." She greeted sweetly and take the seat in front of him.
"Good evening." Pormal at striktong bati nito pabalik.
Nanlalamig talaga siya kapag naririnig niya ang boses nito, mabuti na lang at kaya siyang painitin ng anak nito. Hehe.
Pumasok ang waiter at hinanda ang pagkain...niya. Walang para dito na ganoon na lamang ang pinagkataka niya.
"My wife is cooking our dinner tonight." Tipid na paliwanag nito kaya napatango siya.
Ang sweet naman. Hindi na siya dinaluhan kasi kakain lang ito sa luto ng asawa sa bahay. Soon, ganoon din sila ni Heilan.
Binilisan na lang niya ang pagkain kasi nakakahiya naman kung paghihintayin niya ang Attorney with golden time. Isang prehibilihiyo na ngang sinayangan siya nito ng oras. Ibig sabihin, may importante talaga itong sadya.
Nang matapos na siya ay kinuha na ng waiter ang pinagkainan niya at nagserve ng dessert na hindu na muna niya kakainin. Pumormal siya ng upo at lakas loob na tumingin sa Attorney. The Attorney coldly stared at her back sending chills to her spine.
BINABASA MO ANG
Innocent's Seductress (4th Gen #17)
RomanceCkim. Seducing Innocent Seductress called Innocent's Seductress.