Chapter 52

19.5K 498 81
                                    

"I can't believe that all of that happen in a short time! Parang kahapon lang we're in the jail to bail Klaz but now you two broke up and your Mom..." Claudia sighed and hugged her tight.

Yumakap siya nito pabalik, hinagod naman nito ang kanyang likod.

"You're not alone, Ckim. I'm still here, Klaz is just one call away, and we know the real you. Despite of being a bitch, you have a good heart Ckim. You don't deserve those bullshits." Claudia said.

Tumango siya at humiwalay na sa yakap saka ningitian ang pinsan. She's lucky that she's Claudia's cousin. Napakamaintindihin nito

"Thank you, Claudia. I've been through a lot lately and I deserve a vacation!" She exclaimed and lean on the chair.

"Where do you wanna go? Abroad? Or just in the Philippines?" Agad na tanong nito.

"Tanungin mo muna kung may pera ba ako." Irap niya.

"You don't have money?"

Napalabi siya. Ayaw niyang gamitin ang cards na nilaan ng magulang niya. Nagtatampo pa rin siya. At kay Heilan naman isasauli niya 'yon. Tsaka ang sweldo niya wala na, next month pa.

"Ubos na. Tsaka may utang pa akong 50 million."

"What? That much?" Gulat na singhal nito.

Napairap siya. OA naman! Para namang hindi ito milyonarya. She's the famous scientist kaya, palibhasa kasi hindi siya mahilig mag-aral kaya wala siyang ganoong pera, hindi rin siya masipag. Haist, hindi talaga siya role model! Pangit pa ugali niya, ganda lang meron siya. Nakakaiyak naman. Kataka-taka talaga kung mababaliw sa kanya si Heilan? Ano bang meron sa kanya? Nakaka-insecure, ha!

"Nakabasag ako ng vase ni Heilan. It cost 50 million." Sabi niya rito.

"Oh, baka naman binibiro ka lang niyan para takutin ka? Hindi nga basta-basta ang mga furniture ng mga Benjamin pero I'm sure na hindi 'yan ang tamang presyo. Heilan was probably scaring you." Kampanteng sabi nito sabay bukas ng laptop nito na nasa coffee table.

"Let's search it up, nasa Benjamin fansite lang naka-post, eh." Claudia said.

Umupo ito sa tabi niya kaya natuon din ang tingin niyabsa screen ng laptop nito. May mga klase-klaseng vase ang naka-show pero wala doon kaya ini-scroll pa nito pababa at nakita nga niya.

"That one! Iyan ang binasag ko!" Turo niya sa isang litrato.

Claudia clicked it and it proceed to the details of the vase.

Nalaglag ang panga nila sa nabasa.

Vase name: Queen's vase (17)

Description: The color peach vase with tribal design was made up of expensive materials and it was mix by the Queen of the Benjamin, Charmie Fonraquias-Benjamin's ashes. Other Queen's vase was also given to other Benjamin.

Worth: half billion.

"Puta." Usal niya sa gulat.

Ibig sabihin naibasag niya ang heirloom vase. Worst is may kasama pang abo ng Queen! Juicecolored!

"W-wow, may presyong ex, ang laki ng discount." Gulat na anas ni Claudia sabay ngisi sa kanya.

"Kaya ko naman sigurong tumira sa kulungan. You will still visit me, right?" Kabadong tanong niya dito.

"You think I would let you? I'll pay the 50 million and for your vacation expenses." Sabi nito.

Agad niyang nayakap ito sa tuwa.

Innocent's Seductress (4th Gen #17)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon