Chapter 68

21.5K 674 65
                                    


"I really want to help." Pagmamakaawa niya kay Heilan.

Heilan sighed and shook his head.

"But you'll tire yourself. My card can shoulder, Mommy." Marahang tutol ni Heilan.

She look at him with puppy eyes. The wedding preparation has started. Nakausap at nagkapatawaran naman sila ng magulang niya. And her mother is really excited on her wedding day, pati na rin naman si Mommy Cham. Sila ang naka-assign sa food at souvenirs. Siya naman sa damit at decoration mamimili. But after meeting with the coordinator, doon niya na realize na napakalaki talaga ng gastos. The Benjamin clan are automatically invited, on her side marami talaga ang dadalo. Her family, relatives, friends...ay wala pala siyang friend. Si Gerald pwede naman.

Tsaka 'yong mga worshipper niya invited! She'll place them in MOA with a big screen where they can see the wedding live. Siyempre may mga pagkain but not as high class as the food in reception. Tsaka may mga souvenir din.

Na-i-stress siya sa gastusin kahit hindi naman siya magbabayad. Ang laki-laki ng gastos kaya nga nakonsensya ng slight at nagpumilit siyang mag live selling ulit atleast may contribution naman.

"Pero ang laki ng nagastos, Heilan..."

"So?"

Napangiwi siya sa sagot nito.

Ngayong nauwi na siya sa Pilipinas, na-check na niya ang mga damit at ibang gamit niyang hindi na niya magagamit. Heilan won't agree of course. 'Yong malawak na walk-in closet niya na punong-puno ng bags at mga heels tsaka dress ay plano niyang ipang-benta ang iba pero tumutol ito kasi alam naman nitong gusto niyang marami siyang gamit pero gusto niya talagang makatulong.

"But I really wanna help you, ang laki ng gastos mo." Kontra niya.

"You can help in other ways, Mommy."

"Like what?"

"Like staying at your husband's side. That's a big help."

Napairap siya sa kaharutan ng asawa. Heilan chuckled on her reaction at hinila siya palapit saka pinatakan ng halik sa noo.
Napahawak siya sa dibdib nito habang nakayakap ito sa bewang niya. They're like in a slow passionate dance.

"I love you, baby." Malambing na sabi niya rito.

Nag-angat siya ng tingin dito at nakita niyang nakangiti ito habang nakatingin na sa kanya.

"I worshipped you, too." He respond instead.

Ene be!

"Gusto kong alisin ang mga damit na hindi ko na masusuot but I'm tired na. Can you do it for me instead?" Paglalambing niya rito.

"You can keep your things, Mommy. Our wedding won't make me broke--"

"But still. Please? This is what Ckim wants."

Heilan sighed in surrender and nodded. Kinarga siya nito at agad niyang sinandal ang ulo sa dibdib nito at ipinikit ang mata.

Nagising siya bandang alas tres ng may naamoy siyang mabango. Nang idilat niya ang mata ay nakita niya ang binata na may nilapag na bagong bake na bread sa bedside table.

"Wake up. I'm done with your task." Heilan said and pointed the dress that was hang on the rack. Pamilyar ang mga dress na 'yon. Halos lahat ng napili ni Heilan na ipangonline selling ay mga revealing masyado. Possessive hubby.

"I have meeting with the wedding organizer tomorrow but I wanna live sell." She pouted.

"Let me do it."

Kumislap ang mata niya.

"The live selling?" She asked excitedly.

Heilan sighed in defeat and nodded. Napatili siua at napapalakpak. Sigurado kasing maraming bibili at mapapabilis.

Innocent's Seductress (4th Gen #17)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon