From One For All to One vs. All
"Pigilan niyo, puta." Mura ni Dos ng masuntok siya ni Heilan sa mukha.
Lumayo si Dos sa kumpulan habang hawak ni Tres ang lubid. Si Heazen ang pumipigil para manatiling nakadikit si Heilan sa lupa. Hakob and Hellion helped Heazen, but Heilan is like a wild beast kaya si Sais at Uno ang humawak sa paa ni Heilan.
"Mas malala pa 'to kay Harvie." Komento ni Cinco at ginanap ang kamay ni sa likod dito dahil nakadapa ito sa lupa at pinusasan iyon.
"Right? Buti pa ang kay Harvie ay agad siyang napaupo at tinalian. Si Heilan mukhang gusto tayong bawasan ng ngipin." Reklamo ni Quatro at napangiwi ng hawakan nito ang sugat sa labi.
"He's the worst Benjamin, he stole the crown from Harvie." Iiling na saad ni Heixon.
Sabay nilang pinaupo si Heilan. Nakaposas na ang kamay nito sa likuran at tinalian na ang paa nito. Heilan look at them innocently with begging eyes.
"W-why am I tied? I'm not the bad guy here. I'm just supposed to help Ckim---"
Natigil ito sa pagsasalita ng sapakin ni Hover sa mukha. Napabaling ang mukha nito sa gilid.
"Cut your bullshit, Heilan. We know everything now." Malamig na saad ni Hover.
Nawala ang inosente sa mata niyo at ngumisi.
"If you know everything, why am I tied here instead of helping me chase, Ckim? All of you are being a bad cousin---"
"And you are being a bad cousin to us and this new personality is seriously unlikeable." Mataray na dagdag ni Cinco na ginaya ang tono ni Celestine.
Napaawang ang labi nila dito. Natigil naman si Cinco at bahagyang napanguso, namula ang pisngi.
"Gayang-gaya mo na asawa mo, pre." Ngisi ni Heazen.
"Ano sunod niyan, Cinco? Will you dress up like---"
"Shut up, guys. Let's stop talking baka maparehas na naman kay Harvie na makatakas si Heilan---"
"Where's Heilan?" Dence asked seeing only rope and the handcuff left on the ground.
"Mga bobo!" Mura ni Quatro at tinuro si Heilan na hindi pa masyadong malayo.
"Ikaw, 'yon, gago." Dos replied to Quarto and run.
"Kasalanan mo talaga 'to, Cinco!" Heixon exclaimed.
Nakita pa nila si Heilan na tumatakbo palabas ng University. Hindi pa ito masyadong nakakalayo kaya malapit na maabutan nila Tres at Hover ang tumatakas na Heilan.
Napamura si Hover at tinalon ang distansya kay Heilan kaya napasalampak ang dalawa sa sahig.
"Fucking stop, Heilan!" Galit na bulyaw ni Hover at kinububwan si Heilan at sinuntok ito sa mukha.
Gumanti si Heilan at malakas ring sinuntok si Hover dahilan para maalis ito sa ibabaw niya but Tres immediately substituted and punch him.
Akmang susuntukin nito ulit si Heilan pero napatigil ng makita ang mukha nito.
"You're hurting me." Heilan said in a little voice while his innocent eyes.
BINABASA MO ANG
Innocent's Seductress (4th Gen #17)
RomanceCkim. Seducing Innocent Seductress called Innocent's Seductress.