Chapter 4

23.5K 645 185
                                    

A/N: Ang hindi magcommentssss ay hindi ako mahal😠




"OH, what happen to you?" Nagtatakang tanong niya ng makitang may bagong pasa ito sa mukha. Mukhang araw-araw na lang may pasalubong itong kamalasang nangyari.

"May balat ka ba sa pwet?" Balasubas na tanong nito.

"A what?!" She shrieked.

"Eh, kasi araw-araw na akong minamalas! Mula 'nung tumira ka sa condo ko palagi na lang may disgrasyang nangyayari sa 'kin." Nakasimangot na reklamo ni Heazen saka umupo ito sa sofa.

"Ikaw 'tong minalas but ako ang ni-blame mo? Baka ikaw tong pwet!" Singhal niya pabalik.

"Anong pwet? Hindi ako pwet."

Humalukipkip siya. Ganoon rin ang binata. Tinitigan siya nito.

"For your one week of staying here. Did you fall in love with me?" Seryosong tanong nito.

Is he silly? Paano naman siya mahuhulog dito kung palagi itong wala?! Ano, ma-fall na lang siya sa hangin o imagination? Like her mother who said loving a Benjamin is the most magical feeling but she knew the truth that she almost had no interaction with that Benjamin and just hallucinating and even try to ruined his love life?

"No... Not yet." Sagot niya.

"Same. So what's the point of us staying here?" Tanong ng binata.

"I..I don't know. Urgh, are we really gonna end this?" She asked frustratedly.

Almost all of her life she did nothing but to chase and flirt the Benjamins but no Benjamins had ever fallin' in love with her. Nakakaiyak naman. Nakakainis kasi parang sinasabing huwag talagang pilitin ang hindi para sa 'yo.

"Okay, ganito na lang. Mag-kiss tayo. Tapos kung wala tayong maramdaman na spark--"

"Kaya kitang kuryentehin para makaramdam ka lang ng spark." Ngisi niya rito.

Heazen rolled his eyes at her and stood up. Hinawakan nito ang pisngi niya at hinalikan siya sa labi.

She had kissed number of boys before but the kiss she shared with Heazen right now feels...

...nothing.

Walang laman. No spark, no slow motion, no butterfly on her stomach...No Benjamin for her anymore.

Naghiwalay na ang labi nila.

Sabay silang umiling. Wala talaga.

"Get your things upstairs. Ihahatid na kita." He sighed.

Tumango siya at nag-empake. Mindali na lang niya iyon saka muling pumanhik pababa.

Sabay silang naglakad sa parking lot, they're having casual talk but their smile faded upon seeing Heazen's car.

Flat tires and there's a bump on the back like someone's car bump it.

"Sir, sorry po! Bigla po kasing namatay ang ilaw dito sa parking lot kaya habang nagbabacking ako, hindi ko naanigan ang itim mong kotse." Pagpaumanhin sa kanya ng isang binatilyong ka-edad lang nila.

Napatingin ito sa kanya. It looks like he's staring at her deeply, natakot siya.

"It's fine. Just go," saad ni Heazen.

Nagpasalamat naman ang lalaki pero sumulyap muna ito sa kanya bago umalis. She just rolled her eyes at him.

"If he bumped your car, how come the  tire is flat? Sinadya 'yan!" Paratang niya.

"Nah. Kanina ko pa naramdaman 'nung nagdadrive ako na may diprensya talaga. It's not the guy's fault." Pagtatanggol nito.

"Paano ma 'yan? How will you send me home?" Namomroblemang tanong niya.

Innocent's Seductress (4th Gen #17)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon