Nicholle Angela's POV . . . .Matapos ikwento ni Enzo yung tunay na nangyari, nainis ako. Nainis ako sa sarili ko. Lumabas ako ng classroom para sundan si Austin. Nakita ko siya sa pool area, siya lang mag-isa. Nakayuko habang naka-upo. Nakapatong ang ulo niya sa kamay niya na nakapatong sa tuhod niya. Tumulo na lang bigla ang luha ko nang makita ko siya. Lumapit ako sakanya.
"Austin."
Tumingin siya sa akin at nakita ko ang pula niyang mata dahil sa pag-iyak.
"I'm sorry. Ala--" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko nang bigla siyang nagsalita
"I'm tired, Angela." sabi niya at tumulo ang luha niya. Tumayo na siya at nagsimulang maglakad palayo sa akin. Tumulo ang luha ko habang nakatingin sa likod ni Austin.
Austin, bakit ka napagod? Bakit ngayon ka pa napagod? Ngayong, alam ko na ang lahat. Siguro nga, hindi tayo para sa isa't isa. I love you, Gtoodbye my love. Goodbye, Evo Austin Ashton.
**
"So, hindi na talaga magwo-work ang GelaTin??" tanong ni Lexie.
Nandito kami ni Lexie sa Pool Area ng bahay namin. Nakalawit yung paa namin ni Lexie sa pool habang umiinom ng chocolate shake at kumakain ng tuna sandwich.
"Hindi niya ko pinakinggan eh. He's tired na raw." sabi ko habang nakatingin sa malayo.
"Dati, ikaw yung hindi nakinig. Ngayon, siya naman ang hindi nakinig." sabi ni Lexie at uminom ng shake.
"Isa lang ibig sabihin nun, best. We're not meant for each other." sabi ko at di ko napigilang tumulo ang luha ko.
"Nawalan ka na ba talaga ng pag-asa sa inyong dalawa?" tanong ni Lexie.
I nodded.
Niyakap ako ni Lexie. "Okay lang yan, best. Makikita mo rin yung right guy for you."
"Sa totoo lang nung una, gusto ko si Evo for you. Pero nainis rin ako kay Evo. Naging maayos ulit kanina. Ang gulo. Basta simula ngayon, bet ko na lahat kung sino man ang gusto mo." dagdag pa ni Lexie.
"Kailangan ko na ba mag-move on?" tanong ko kay Lexie.
"Best, 3 months ka dapat bago maka-move on. Pero wag mo ng sundin yung 3 months rule na 'yon, maghanap ka na agad."
"Siguro dapat ko na lang ibalik yung dating ako nung wala pang Evo Austin Ashton sa buhay ko." I stated.
Tumayo ako at nagsimulang maglakad papuntang CR.
"Best, wala namang walk-out effect, di naman kasama 'yon sa story eh." She jested.
"Porke aalis, Walk-out agad? Diba pwedeng Magsi- CR lang."
"Kasi naman eh, ang timing kasi ng wiwi mo." She stated.
Umaatake na naman ang pagka-alien mind ni Lexie. Kaya ako nahahawaan 'don eh.
Pagkapasok ko ng CR, humarap ako sa salamin. Tinitigan ko ang sarili ko.
"Kailangan kong maging matapang. Kung makita ko man siyang may kasamang iba, hindi dapat ako magselos o magalit. Kasi wala na akong karapatan. Yung kulay brown niyang mata, matangos na ilong at kissable lips... hindi ko na dapat titigan pa. Yung maskulado niyang katawan at higit sa lahat ang Evo Austin Ashton na minahal ko ng sobra dapat ko ng kalimutan. Kaya mo yan, Nicholle."
Third Person's POV . . . .
Nang makita ni Evo si Patrick sa parking area ng school. Sinugod niya ito at tinulak.
"I thought, you're my friend but I was wrong." Evo stated.
"Alam ko na yung tunay na kwento, Evo. Sorry dahil nadala lang ako kanina. Alam naman nating dalawa na maganda si Nicholle kaya niligawan ko agad. I'm sorry, bro." Patrick said.
"Don't call me bro. You're not my friend." sabi ni Evo at nagsimula ng maglakad papunta sa kotse niya. Nang makasakay siya, nagsimula na siyang magdrive. Habang nagdra-drive si Evo, nag-flashback lahat sa utak niya ang mga nangyari. Ang mapupulang mata ni Nicholle na nakatitig sakanya kanina sa gym. Ang mga luhang pumatak mula kay Nicholle. Ang paglingon niya sa classroom nung lumabas siya at nakita niyang may sinabi si Enzo kay Nicholle. Si Enzo na nakakaalam ng tunay na kwento nung gabing naghiwalay sila ni Nicholle.
"Alam ko na yung tunay na kwento, Evo. Sorry dahil nadala lang ako kanina. Alam naman nating dalawa na maganda si Nicholle kaya niligawan ko agad. I'm sorry, Bro."
--
"I'm sorry. Ala--"
"I'm tired, Angela."
--
"Shit" Evo cussed.
Nag-Uturned si Evo at dumiretso sa bahay nila Enzo.
**dingdong **dingdong
Binuksan naman agad ito ni Enzo.
"Bro, did you tell her the real story??" tanong agad ni Evo nang makita si Enzo.
"Hindi, pre eh. Actually, sakanila. Nandun kasi si Kim, Patrick at iba pa nating kaklase nung nag-kwento ako." sabi ni Enzo.
Naalala ulit ni Evo ang mapupula at matubig na mata ni Nicholle kanina sa Gym.
"I'm sorry. Ala--" ~
"I'm sorry. Ala--" ~
"I'm sorry. Ala--" ~
"I'm tired, Angela."
"Shit." Evo cussed.
"Bakit, Pre??" tanong ni Enzo.
"You mean that Angela knows it already??" tanong ni Evo.
"Oo. Napaluha pa nga siya eh at sinundan ka." sagot ni Enzo.
"Dude, I'm so stupid."
"Alam mo, Pre. Dun sa Facial Expression ni Nicholle kanina, Pre sobrang guilty." sabi ni Enzo.
***
Habang naglalakad si Nicholle sa hallway, nakasalubong niya si Evo. Agad na pinag-ikutan ito ng mga estyudante dahilan kung bakit di na nakaalis ang dalawa.
"Oww!! Yung mag-EX." sigaw ng isang lalaki.
"Wag mo na yang balikan, Nicholle. Nandito naman ako." sabi naman nung isa pang lalaki.
"I'm here always for you, Evo." sabi naman nung isang babae.
"Muling Ibalik na kasi yan. Pakipot pa kasi kayong dalawa eh." sigaw nung isang lalaki.
"Hindi mo ba nabasa yung Comment ko sa status ko??" tanong ni Nicholle dun sa huling sumigaw na lalaki.
"Hindi pa ko nakakapag-OL." sagot naman nung lalaki.
"Wala na dapat muling ibalik. Past is past never been back." sabi ni Nicholle.
"So, let's start from the Beginning. From strangers to lovers." Evo stated.
"Yieee." Crowd Teased.
"Mister Evo Austin Ashton, are you making me laugh??" Nicholle asked.
"No. I'm serious, Angela. I really sorry because I didn't listen to your explanations yesterday." Evo said.
"Actually, its better Austin... I mean, Evo. You know why? I'm tired to you too." Nicholle stated and she started to walk away from Evo and Crowd.
Damn. It's all your fault, Evo Austin. You deserve it. Evo told to himself.
BINABASA MO ANG
Bad Boys meet Mean Girls [BOOK1]
Teen FictionLOVE VS PRIDE Will their love wins over their pride? or let their pride wins over their love? Evo Austin Ashton is a bad boy who loves to get involve in trouble but apparently he's still inlove with her first girlfriend named Nicholle Angela. Nichol...