Kim Alexandria's POV. . . ."Hi, manang" Niyakap ko si Manang.
"Alexandra, kasama mo na ba si Nicholle??" tanong ni Manang na may halong pag-aalala sa mukha niya.
"Manang, Alexandria po. Hindi po, nauna po siyang umuwi sa akin dala niya po kasi kotse niya." sabi ko kay Manang.
Nagsimulang ng lumakas ang kabog ng dibdib ko, dala siguro ng kaba at pag-aalala. Kinuha ko yung cellphone at tinawagan si Nicholle.
[The number you have dial is either not attended or out of coverage area. Please try call later.]
Goshh! Ano ka ba, best?? Nasan ka na ba?? Kinakabahan na ko.
"Oh!! Sumagot na ba??" tanong ni Manang.
"Hindi pa po eh." sagot ko.
Tinawagan ko rin si Evo pero out of reach rin.
Sino pang tatawagan ko?? Ay alam ko na baka kasama niya si Patrick. Tinawagan ko si Patrick.
**ringg **ringg
Hayyy. Buti naman at nagriring ang cellphone ni Patrick.
[Hello]
"Patrick, kasama mo ba si Nicholle??"
[Hindi, umuwi na din kasi siya agad pagkatapos ng school dismissal kasi pagod raw siya.]
"Ano?? Pero wala pa rin siya dito hanggang ngayon."
[Nasaan ka ba??]
"Nasa bahay nila."
[Sige, pupunta na din ako agad dyan.]
I ended.
Sinubukan ko ulit tawagan si Nicholle pero out of reach pa rin. Makalipas lang ang ilang sandali ay dumating na si Patrick.
"Hindi pa rin ba umuuwi??" tanong agad niya.
"Nakikita mo na??" sarkastikong tanong ko. Nakakainis eh. Alam na wala pa, magtatanong ng ganun. Tumahimik siya at parang may tinatawagan.
"Out of reach ang cellphone niya eh." Patrick stated.
"Alam namin." sarkastikong sagot ko.
Tumahimik na siya at ipinagpatuloy lang ang pagtawag.
8:00 PM
9:00 PM
10:00 PM
11:00 PM
12:00 AM
1:00 AM
"Kung tumawag na kaya tayo ng Police." sabi ni Manang.
"Wala pa po kasing 24 Hours ang nakakalipas eh. Hindi pa po 'ata pwede." sabi ni Patrick.
"Nasaan ka na ba kasi Best??"
***vvrooommm
Napapitlag kaming tatlo. At napatingin sa pinto. *insert door opened sound*
Pumasok si Nicholle at napatigil nang makita kaming tatlo. Napansin ko rin na pukto ang mga mata niya.
"Nicholle, saan ka galing??"
"Bae, bakit ngayon ka lang umuwi??"
"Best, anong nangyari??"
Sabay-sabay na tanong naming tatlo kay Nicholle.
"Gusto ko na pong magpahinga." tanging nasabi niya lang ang umakyat na sa hagdan papuntang kwarto niya. Susundan sana ni Patrick pero hinawakan ko siya sa braso.
BINABASA MO ANG
Bad Boys meet Mean Girls [BOOK1]
Teen FictionLOVE VS PRIDE Will their love wins over their pride? or let their pride wins over their love? Evo Austin Ashton is a bad boy who loves to get involve in trouble but apparently he's still inlove with her first girlfriend named Nicholle Angela. Nichol...