Chapter 53

3.7K 126 2
                                    


Nicholle Angela's POV . . . .

Maaga akong nagising. Oo, maaga kasi nakita ko sa bintana na kasisikat pa lang ng araw. Nung pagtingin ko sa tabi ko, wala na si Lexie.

Himala, maagang nagising si Lexie.

Bumangon ako. Buti na lang yung kwarto namin ni Lexie may sariling CR unlike sa kwarto nila Enzo na bababa pa sila para mag-CR.

Morning rituals are done. Dumiretso ako sa kusina.

"Oh, best!! Gising ka na pala." sabi ni Lexie.

Nagulat ako kasi si Enzo ang nagluluto tapos si Lexie sitting pretty.

"Nasaan si Austin??" tanong ko.

"Umalis na siya kagabi, susunod daw sa Mommy niya sa Singapore may emergency raw. Di ka na niya ginising kasi ayaw ka daw niya ma-istorbo." sabi ni Enzo..

Bigla akong nakaramdam ng panglalambot kaya napa-upo na lang ako.

Pero teka, diba nasa US si Mommy este Mommy ni Austin.

"Bakit di siya nagpaalam?? Okay lang naman na ma-istorbo ang tulog ko eh. Mas mahalaga naman siya sa tulog ko." *pout*

"Sweet naman."

Napatingin kami sa kababa lang at bagong gising pa lang na si Austin. Kiniss niya ang kaliwa kong pisngi.

Ang gwapo kahit bagong gising.

"Good morning." bati niya sa'min at umupo siya sa tabi ko.

"Panira naman 'tong si Evo. Lolokohin pa namin si best eh." sabi ni Lexie kay Austin.

"Nasa US si Mom, wala sa Singapore." sabi ni Austin.

"Uror naman 'tong si Airheaded eh." sabi ni Lexie kay Enzo.

"Akala ko talaga sa Singapore pumunta ang Mommy mo." sabi ni Enzo kay Austin.

"Napapaghalata kayo eh." sabi ko kay Lexie at Enzo.

"Nicholle, di mo ba alam na puyat yang si Evo?? Kaya yan tinanghali eh!!" sabi sa'ken ni Enzo.

Napatingin ako kay Austin ng seryoso. "Totoo??" tanong ko sa kanya.

"Kinda??" patanong na sagot niya.

"Bakit??" tanong ko.

"Nicholle, lumabas ka kaya." sabi ni Enzo.

Tumingin ako kay Enzo at "Anong meron sa labas??" tanong ko.

"Lumabas ka na lang kasi." sabi ni Enzo.

Tumayo ako at nagsimulang maglakad palabas ng beach house. Naramdaman ko na lang na sumunod si Lexie.

Paglabas ko ...

I was like ...

O_O

"Gosh!! Ang sweet ni Evo." sabi ni Lexie.

"I'm not good at making castle using sand. But I tried it for you and that’s it. That’s my final work. I hope that you like it." narinig kong sabi niya mula sa likod.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Humarap ako sa kanya.

"You're not good?? Ang ganda nga eh." sabi ko sa kanya.

"Pag hindi pa yan gumanda, 4 o'clock na halos nang matapos yan." sabi ni Enzo na kalalabas lang.

"Totoo??" tanong ko kay Evo.

Evo was nodded.

"Bakit ka nagpuyat nang dahil dito??" tanong ko.

"Diba sabi mo gumawa ako??"

Bad Boys meet Mean Girls [BOOK1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon