Chapter 35

4.4K 152 2
                                    


Kim Alexandria's POV . . . .

Napatingin ako sa relos ko, 8PM na pala. Baka kasi ngayon late na kaming umuwi hindi pala baka, talagang late na dahil bukas na yung laro kaya todo practice kami.

"10 minutes break." Miss Anne exclaimed.

What the heck?? 10 minutes. Leche plan naman oh!! Bitin na bitin yun eh. Umupo ako at kinuha sa bag yung tubig ko. Nung makita ko ang mineral bottle, bwiset. Ubos na pala. :( Wala na ngayong mabibilihan dito sa school dahil gabi na. Sarado na pati ang cafeteria.

"Ito na. Sayo na."

Napatingin ako sa tapat ng mukha ko. May mineral water, napatingin ako sa nag-aabot. And I was like (>o<)

"Wag na lang baka may virus mo na yan."

"Hoy!! Kimsungit, pwedeng mag-isip ka minsan?? Tingnan mo oh, naka-sealed pa yung mineral water sa tingin mo nainuman ko na yan??" sabi niya.

Hindi ko na sana tatanggapin pero nauuhaw na kasi ako eh. Kaya tinanggap ko na lang. Bago ko ito binuksan.

"Paano ka??" tanong ko.

"Matitiis ko pa yung uhaw ko kaysa makita kong nauuhaw ka." sabi niya at umupo sa tabi ko. Inayos niya yung tali ng sapatos niya habang ako uminom na ng tubig. Napatingin ako kay Airheaded.

Bakit nga ba ang mean ko dito?? Mabait naman pala eh. Kasi naman may pagkamayabang din tapos bigla-bigla na lang nanghahalik. Pero, parang mabait naman eh.

Nang makalhati ko na ang mineral water. Inabot ko ito sakanya. nakita kong sumimangot siya dahil sa pagtataka.

"Alam kong uhaw ka rin noh!! Kaya hati tayo." sabi ko at ngumiti.

"Hindi okay lang ako. Ubusin mo na yan para di ka mauhaw." sabi niya.

"Ano ka ba?? Alam kong uhaw ka. Wag na nga, pinandidirian mo naman 'ata eh dahil ininuman ko. *pout* ."

"Ano ka ba?? *sabay agaw sa mineral water* Ubusin ko na ba??" tanong niya.

"Hahaha, Oo. Alam ko namang uhaw ka eh."

Sinimulan na niyang inumin yung mineral water. Nang maubos niya ito. Ngumiti siya sa akin. Ang ganda ng ngiti niya. *^_^*

"Bakit naman ako mangdidiri?? Eh, nahalikan na nga kita eh."

Yun lang. Yun lang ang ayoko. Turn off ulit. >_<

"Dejoke lang naman." sabay joke niya.

"Anong joke?? Di nakakatawa huh!!" nag-cross arms ako at umiwas ng tingin.

Naramdaman kong sinipit niya yung buhok ko sa tabihan ng tenga ko. "Sorry na, wag ng magalit pa. Di naman sinasadya."

*lubdub* *lubdub*

Nang kumanta siya, bumilis ang tibok ng puso ko. At pakiramdam ko, uminit ang buong mukha ko. Habang tinititigan niya ang mukha ko parang unti-unti siyang nagtataka. Agad kong inaharap ang mukha ko sa kaliwang side para maiwasan ko ang titig sa mukha ko ni Airheaded.

"Okay, guys. Back to practice." Miss and coach exclaimed.

Grabe naman yung 10 minutes na yun. Dali-dali akong bumaba ng hagdan.

"Lexie, are you okay??" tanong ni Issa na cheer squad member din.

"Uhm, yuh."

"What happened to your face??"

"Huh??"

"You're blushing."

"No. I'm not. I'm just tired that's why my freaking face became reddish." I lied.

Bad Boys meet Mean Girls [BOOK1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon