Third Person's POV . . .Habang nanonood si Evo ng TV, tumabi sakanya si Enzo.
"Are you okay??" tanong ni Evo.
"Oo, pre. Anong oras na ba??" tanong ni Enzo kay Evo.
Tumingin si Evo sa relos niya. "7PM" sagot nito.
"Seryoso ka pre??" di makapaniwalang tanong ni Enzo.
Evo was just nodded.
"Uwi muna ako ng bahay, salamat."
"Take care, bro." sabi ni Evo bago tuluyang umalis si Enzo. Nang makarating na ng bahay si Enzo.
"Oh kuya?? Buhay ka pa pala!!" agad na bungad ni Lauren.
Hindi na lang ito pinansin ni Enzo. "Tsss. Where's my pasalubong??" tanong ni Lauren pero di na naman ito pinansin ni Enzo.
"Kuya Lorenz!! Ano ba?? Ah ah naman eh."
"Pwede ba?? Manahimik ka. Kahit ngayon lang." tanging nasagot ni Enzo at nagsimula ng maglakad papunta sa kwarto niya.
"Kasi naman napaka-paasa mo, kuya. Nasaan na yung mga pagkain ko??" tanong ni Lauren na ikinahinto nang paglakad ni Enzo. Humarap siya sa kapatid.
"Ako?? Ako pa ang paasa?? Eh ako nga yung tangang umaasa eh. Umasa na mangyayari yun pero hindi din naman nangyari. Tapos ako pa yung sasabihan mong paasa??"
"Wala naman kasing taong paasa kung hindi ka aasa. Did you get my point, kuya?? Parang kagabi, sinabi mo papasalubungan mo ko pero dahil nag-assume ako na mangyayari nga 'yun... ako tuloy ang naging nganga. Alam ko naman kasing di mangyayari yun pero umasa pa din ako."
"Nagbigay motibo ako kagabi. Diba um-oo ako sayo?? Kung hindi naman kasi ako nagbigay motibo kung humindi agad ako diba hindi ka magiging nganga ngayon??"
"Pero kuya, yung pag-oo mo kagabi. Pilit kasi gustong gusto mo ng umalis at hindi ibig sabihin nun nagbigay ka na ng motibo na willing ka talagang bilhin yun gusto ko. Duh, hinaharangan kita kaya no choice ka na um-oo."
"No choice?? May choice pa ko. Hindi tumuloy sa pupuntahan ko."
"Pero pag ayun yung ginawa mo. Hindi tayo parehas magiging masaya. Bakit?? May pupuntahan ka, gustong gusto mong pumunta dun at ako naman papasalubungan mo ko ng mga gusto kong foods kung matutuloy ka. Diba parehas tayo magiging masaya?? Eh kung hindi ka natuloy, wala na nga kong pagkain... mabobored ka pa."
"Anong ibig mong sabihin??"
"Whoever the hell she is?? Siguro, pinili niya yung desisyon na sabihin niya na mahal ka din niya kasi sa tingin niya dun kayo parehas sasaya. Kasi kung wala talaga siyang nararamdaman sayo, pwede niya namang piliin yung isa kung saan ikaw lang ang masasaktan."
"Tsssss. Ewan ko." tanging nasabi ni Enzo at pumasok na ng kwarto. Napahiga siya sa kama niya at napaisip sa sinabi ng kapatid.
**Meanwhile,
Habang nanunuod ng Comedy Movie si Andrei at Lexie.
"Whahahaha." tawa ni Andrei.
Si Lexie naman nanunuod pero umiiyak.
Agad na napansin ito ni Andrei. "Bakit ka umiiyak??" tanong nito.
"Naalala ko na naman siya." sabi nito habang umiiyak.
Ipinatong ni Andrei ang ulo ni Lexie sa balikat niya.
"Tahan na."
"Ang sakit kasi eh."
BINABASA MO ANG
Bad Boys meet Mean Girls [BOOK1]
Teen FictionLOVE VS PRIDE Will their love wins over their pride? or let their pride wins over their love? Evo Austin Ashton is a bad boy who loves to get involve in trouble but apparently he's still inlove with her first girlfriend named Nicholle Angela. Nichol...