Kabanata 33

1.3K 32 1
                                    

Kabanata 33

Rain

"I miss making love with you."

He pulled both of my legs harshly while trying to hold the smirk on his face.

"Yael..."

"Hmm?"

"Me'ron ako ngayon," mahina kong sabi nang mapalapit sa kanya.

He just laughed in response. "Wala naman tayong batas na malalabag kung gagamit ako ng kama kahit may period ka."

Napatikhom ako habang nagtatanggal siya ng pang-itaas.

Kaya siya napagalitan ng Professora namin n'un. Nagbiro siya na hindi pwedeng gamitin ang comma kapag may period. Siya ang unang-unang tumawa sa klase kaya nakahuli ang guro namin. Naparusahan siya ngunit, imbes na sa detention dalhin, pinag-face-the-wall siya sa apat na subjects. Tapos ay pinaglinis pa ng buong room. Naawa pa ako sa lagay na 'yon kahit na tarantado siya kaya tinulungan ko para matapos nang maaga.

Sunod-sunod akong napakurap nang tingnan ang kabuuan ng katawan niya na halos tabunan na ang akin nang magdampi siya ng halik sa tainga ko.

Binabalak ko pa lang na higpitan ang kapit sa magkabila niyang balikat. Isang tao mula sa labas ang pumigil sa 'min.

The door automatically opened. We're both looking down as we expect to see our son interrupt us again. But he didn't.

Sa isang iglap ay nasapak ni Yael ang sariling kapatid.

"Oh God, Yael!" Halieta shouted in shock.

Even I had to get to my feet in disbelief of him. Once more, he punches Meil! I hugged him from behind. I'm pretty confident that I still have time to stop him.

"Putangina mo talaga, Diko!" Buong-lakas na sigaw ng asawa ko nang hindi na makapalag sa mga kamay ko. "Hindi ka ba marunong kumatok, ha?!"

"Ano?" Imbes na gumanti ay natatawang humawak lang si Meil sa panga. "Wala naman akong nakita..."

"Tangina mo!" He burst out in anger. "Alam mong may tao, hindi ka kakatok? Basta ka lang papasok, puta ng ina ka? Manang-mana ka sa Papa mo!"

His brother laughed again. "Gagi ka... Akala ko ba sabay nating sisiraan si Papa? Bakit siya na lang inuuna mo sa harap ko--"

"Fvck you, baog..."

Sumeryoso bigla si Meil sa sinabi niya. Akala ko'y tapos na nang haplusin ko ang braso ni Yael ngunit iniamba niya pa 'yon sa kapatid. Dahilan para gulat na umilag si Meil.

I can't believe that a policeman–a jail officer to be exact, was afraid of a known terror musical director.

Ngunit, wala pa rin silang laban sa pinakamabait at isktriktong guro na kakilala ko.

"Crap that, Seith Matteo-- may anak ka na, pero immature pa rin?! Manununtok ka bigla-bigla na parang nasa eskwelahan ka noon?" Liet scolded her brothers.

Napatalon nang bahagya ang katawan ko sa sigaw niya habang nakaupo sa magkabilang couch ang mga kapatid. I saw Yael first, mocking his Diko Meil using his eyes and brows. While the other one is smirking, trying to tease him more.

"Immature-immature, sinong tanga ang magbubukas ng pinto ng kwarto nang hindi kumakatok?" He asked. "Now, who's immature, Ate?"

Liet sighed heavily.

"Ipinagduduldulan mo sa akin na may anak ako. Alam ko, hindi nawawala 'yon sa isipan ko. Palibhasa'y hindi mo masabi iyan sa isa dahil walang anak. Baog nga e." He added.

Timelapse of Catastrophe (Solis Occasum Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon