-14-

131 8 4
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


|Chapter Fourteen|

Other Person's Point of View





Naghihintay sa labas ng hospital ang sasakyan ni Adriana kay Dave. Hindi na nahintay ni Adriana na matapos ang pag-uusap ni Dave at Simon kaya nag-maneho na siya papuntang hospital.





Iniwan niya muna si Bella sa hotel dahil balak niyang kausapin si Dave bago sila gumawa ng hakbang.




Palinga-linga si Adriana sa palibot ng hospital at inaabangan ang paglabas ng kaibigan.





Halos isang oras ng makita niyang palabas na ng hospital si Simon at si Dave. Hinatid lamang ni Dave si Simon sa sasakyan nito. At ng makaalis na ang sasakyan ni Simon ay nakita ni Adriana na kinuha ni Dave ang kanyang celphone sa bulsa.




"Hello, Adi. Nakaalis na si Simon, pumunta ka na dito"

"Nandito na ako, Dave"

"What? Where?" Luminga-linga sa paligid si Dave at hinahanap kung nasaan si Adriana.

"Black car, other side of the street"

"Oh! Nakita ko na, 'wag ka na bumaba ako na pupunta diyan"




Pagbaba ng tawag nila ay ibinulsa na ni Dave ang phone niya at naglakad patungo sa sasakyan ni Adriana.





Nang nakita na ni Adriana na nakatawid na si Dave ay agad niyang ibinaba ang bintana ng sasakyan niya at sinenyasan si Dave na pumasok sa passenger's seat.




"What's up?" Bungad ni Dave pag-pasok niya sa sasakyan




Bumeso sila sa isa't isa at nag-simula na sila mag-usap.




"Dave, I need your help. Actually, "we" need your help"




"First things first, what help and who is we?" Nagtatakang tanong ni Dave.





"D-Dave, gusto namin makita ni Bella si Sandro"





Gulat na napalingon si Dave kay Adriana "What? Adi, kung ikaw papayagan kita. Gagawan pa kita ng paraan, pero si Bella?" Dave smirked "freaking no way"




"Dave, please"



"Adi, hindi mo ba alam na si Bella ang puno't dulo ng problema ngayon ng pamilya ni Sandro?"




"Of course I know, kaya nga ako pinakiusapan ni Sandro na samahan sa US si Bella 'di ba?"




"Alam mo pala, bakit tutulungan mo pa ang babaeng 'yan na makalapit kay Sandro?"




"Dave, you need to know the real reason bakit hindi natuloy ang kasal"





Umiling si Dave at nagpakawala ng malalim na buntong-hininga "Look, Adi. If I were you, lalayuan ko 'yan si Bella. Dahil pag nalaman nila Simon at ni Tita Liza na tinutulungan mo si Bella makalapit kay Sandro, goodluck sa 'yo"





LUNA (A Sandro Marcos Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon